Đoàn Thị Hương được Malaysia trả tự do lúc 7h20

Đoàn Thị Hương vừa được trả tự do khỏi nhà tù Kajang, bang Selangor, Malaysia sau hơn hai năm giam giữ. Công dân Việt Nam từng có nguy cơ chịu án tử hình sẽ về nước tối cùng ngày.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik nói Hương được thả khỏi tù "lúc khoảng 7h20" (giờ địa phương) ở Kuala Lumpur. Các nhà báo đứng đợi ở ngoài tù chỉ thấy một xe ôtô với kính tối chạy vọt qua cổng. 

Trả lời tối 2/5, ông Hisyam Teh Poh Teik, một trong ba luật sư của Hương, cho biết ông cũng sẽ lên cùng chuyến bay với Hương tới Hà Nội và có cuộc gặp với Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Đoàn Thị Hương là đồng phạm trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, vào tháng 2/2017. Trong hơn hai năm, cô đối mặt với tội danh sẽ khiến cô chịu án tử hình theo luật hình sự Malaysia.

Trong phiên tòa ngày 1/4, Hương nhận tội "cố ý gây thương tích", bị tuyên án tù 3 năm 4 tháng, nhưng sau đó được giảm án vì hành vi tốt. Cô được thả ngày 3/5 vì án tù đã giảm được tính từ tháng 2/2017, khi cô bị bắt ở sân bay Kuala Lumpur nơi công dân Triều Tiên bị giết hại.

Đoàn Thị Hương được Malaysia trả tự do lúc 7h20-1
Đoàn Thị Hương vui mừng sau khi rời phiên tòa ngày 1/4, biết rằng mình sẽ được thả vào tháng năm. Ảnh: AP.

Hương bị bắt hai ngày sau vụ án mạng, trong đó nạn nhân được xác định là tử vong vì chất độc thần kinh VX. Cô cùng bị cáo người Indonesia Siti Aisyah bị cáo buộc tội giết người, song họ luôn khẳng định mình bị lừa tham gia một trò chơi khăm được quay cho truyền hình thực tế.

Các luật sư bào chữa cho hai nữ bị cáo luôn nói họ là những "con dê tế thần" trong vụ giết người được cho là có bàn tay dàn dựng của các đặc vụ Triều Tiên, người mà họ coi là chủ mưu. Nhưng các đặc vụ này đã rời Malaysia mà không bị truy tố.

Phiên tòa xét xử hai cô gái diễn ra từ tháng 10/2017. Siti Aisyah đã được trả tự do tại tòa hôm 11/3, sau khi tổng chưởng lý Malaysia quyết định hủy bỏ cáo trạng với cô.

Theo Zing


Đoàn Thị Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao