'Độc chiêu' Phùng Thị Nghệ lừa đảo hàng loạt đại gia từ Bắc vào Nam

Phùng Thị Nghệ, người vừa bị Công an TP HCM bắt điều tra hành vi lừa đảo sử dụng rất nhiều chiêu thức săn đại gia.

Ngày 11/4, Công an TP.HCM cho biết đang mở rộng điều tra vụ án Phùng Thị Nghệ (sinh năm 1986) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Kinh doanh cái này hay lắm"

Trong đơn tố cáo gửi Công an TP.HCM, bà Trương Bạch Tuyết (sinh năm 1964, ngụ quận 7) trình bày. Năm 2000, bà thành lập công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế nên quen với vợ chồng ông bà N.D.H, N.N.L (cùng sinh năm1974). Ông H. khi ấy là trưởng phòng hàng hóa tại một hãng hàng không.

Sau này vợ chồng bà Tuyết sống gần vợ chồng ông H. tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) nên càng thân thiết, tin tưởng nhau.

Cuối năm 2019, bà Tuyết nói đang kinh doanh đất ở Vũng Tàu nên hỏi vợ chồng bạn thân có tham gia hợp tác không thì bà L. nói rằng đang hùn hạp làm ăn và "kinh doanh cái này hay lắm" nhưng không trực tiếp nói qua điện thoại mà phải gặp mặt trao đổi.

Một tuần sau, bà L. gặp bà Tuyết nói đang hùn hạp với Phùng Thị Nghệ làm ăn xăng dầu và cần 50 tỷ đồng ôm lô hàng. Bà L. nói rằng do cuối năm, bạn hàng của bà L. cần tiền đáo hạn ngân hàng nên bán rất rẻ, lợi nhuận cao.

Bà L. còn cam kết hoàn trả lại tiền cho bà Tuyết trong 2 tuần kèm theo khoản lợi nhuận 5%.

Tin tưởng vợ chồng bạn thân, bà Tuyết chuyển cho bà L. 50 tỷ đồng. Từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2020, bà L. chuyển cho bà Tuyết 11,6 tỷ đồng tiền lợi nhuận nhưng tiền gốc vẫn còn "neo" lại.

Độc chiêu Phùng Thị Nghệ lừa đảo hàng loạt đại gia từ Bắc vào Nam-1
Phùng Thị Nghệ thường khoe cuộc sống sang chảnh.

Cuộc gặp Phùng Thị Nghệ

Sau khi nhận tiền lãi khủng từ bà L., đầu năm 2020, bà L. hẹn bà Tuyết uống cà phê và giới thiệu người làm ăn chung là Phùng Thị Nghệ. Tại đây, Nghệ và bà L. nói đang cần 70 tỷ đồng để ôm thêm lô xăng dầu thứ hai.

Những người này cũng nói lô xăng dầu này chủ hàng đang cần tiền gấp nên bán rất rẻ.

Sau cuộc gặp này, bà Tuyết hỏi gia thế bà Nghệ thì bà L. chỉ nói ngắn gọn: "Gia đình Nghệ sống ở Hải Phòng, đã làm ăn kinh doanh xăng dầu mấy chục năm.

Ba bà Nghệ rất nổi tiếng ở Hải Phòng, là người làm ăn uy tín và là đầu nậu xăng dầu lớn nhất miền Bắc. Hiện Nghệ chuyển vào TP.HCM sinh sống nhằm thâm nhập vào thị trường miền Nam.

Ngoài ra, gia đình Nghệ còn kinh doanh thêm mảng tiền tệ, ngoại hối và hiện có chuỗi thu đổi ngoại tệ trải dài khắp đất nước".

Bên cạnh đó, bà Tuyết còn được nói rằng gia đình chồng bà Nghệ là gia đình nổi tiếng Việt Nam, ba mẹ chồng đi học ở Liên Xô về, chồng Nghệ là luật sư tốt nghiệp loại giỏi nhất trường và từng học các trường có tiếng nhất Pháp, châu Âu.

Tiếp theo chuỗi ngày để bà Tuyết tin tưởng, vợ chồng bà L. cũng như vợ chồng Nghệ liên tục nhờ bà Tuyết hỏi việc mở quầy thu đổi ngoại tệ trong sân bay.

Đồng thời, bà L. còn nói với bà Tuyết rằng đã làm ăn với Nghệ được mấy năm và Nghệ rất uy tín. Từ đó, bà Tuyết cho vợ chồng bà L. mượn thêm 40 tỷ đồng và được chia lợi nhuận 11,5 tỷ đồng; riêng số gốc 40 tỷ đồng vẫn chưa trả.

Sau khi mượn bà Tuyết 90 tỷ đồng, bà L. đã lập nhóm chat trên mạng xã hội để trao đổi. Ngày 10/3/2020, bà L. và bà Nghệ đến nhà bà Tuyết ký giấy vay nợ 90 tỷ đồng theo yêu cầu của bà Tuyết.

Sau cuộc gặp này, bà Tuyết chuyển thêm 16 tỷ đồng vào tài khoản do bà L. và Nghệ chỉ định. Về khoản tiền 16 tỷ đồng này, nhóm Nghệ và L. chia cho bà Tuyết 1 tỷ 280 triệu đồng.

Thấy được nhận tiền lời đều đặn, từ ngày 14/4/2020 đến 16/6/2020, bà Tuyết chuyển cho Phùng Thị Nghệ thêm 88,2 tỷ đồng.

Trong số 88,2 tỷ đồng, bà Nghệ và bà L. chuyển cho bà Tuyết được 51,5 tỷ tiền gốc (còn nợ 36,6 tỷ đồng tiền gốc). Do đó, ngày 16/6/2020, bà Nghệ xác nhận ngoài số tiền 106 tỷ đồng đã mượn thì xác nhận mượn thêm 43,2 tỷ đồng.

Độc chiêu Phùng Thị Nghệ lừa đảo hàng loạt đại gia từ Bắc vào Nam-2
Phùng Thị Nghệ tại công an.

Nổ "quen lớn" để chiếm đoạt hàng trăm tỷ

Sau khi xác nhận số nợ, phía Nghệ và bà L. nói rằng vợ chồng Nghệ đang có dự án mở "Ngân hàng Ngoại hối Việt Nam", cần thêm 300 tỷ đồng. Nghệ nói dự kiến chồng mình làm Chủ tịch HĐQT, chồng L. làm Giám đốc điều hành còn bà Nghệ, bà L. và bà Tuyết sẽ là thành viên.

Nghe xong, bà Tuyết chuyển thêm 90 tỷ đồng.

Như vậy, đến giai đoạn này bà Tuyết đã chuyển cho vợ chồng Phùng Thị Nghệ, vợ chồng bà L. là 239 tỷ 280 triệu đồng.

Phùng Thị Nghệ "nổ" quen những người có chức vụ lớn và liên tục nhắn tin cho bà Tuyết như: "Em đang họp tại NHNNVN", "Hôm nay em ăn tối với Mr.Hưng", "Chị chuẩn bị tuần sau bay ra Hà Nội nhận giấy phép", "Em đang làm việc với luật sư về việc chứng minh dòng tiền làm ngân hàng là tiền sạch"…

Bà Tuyết khai với công an từ tháng 7/2020 đến cuối năm 2020, dòng tiền luân chuyển qua lại khoảng 400 tỷ đồng.

Cuối cùng, Phùng Thị Nghệ nói rằng do hục hặc với chồng, gia đình Nghệ có vấn đề lý lịch nên không thể đứng giấy phép mở ngân hàng mà "ưu tiên" cho bà Tuyết giữ chức Chủ tịch HĐQT, đồng thời Nghệ gửi con trai bà Tuyết sang một ngân hàng học việc để sau này điều hành.

Khi bị đốc thúc Nghệ lo giấy phép mở ngân hàng thì Nghệ chỉ nói "sắp có". Do thấy có dấu hiệu lừa đảo nên bà Tuyết lập vi bằng Nghệ vay mượn số tiền 260 tỷ đồng và gửi đơn đến Công an TP.HCM.

Ngoài bà Trương Bạch Tuyết thì Phùng Thị Nghệ còn lừa ông L.T.T. và bà P.T.H.H. (cùng ngụ tỉnh Hải Dương) số tiền 170 tỷ đồng.

Ông T. và bà H. vì quá tin tưởng Nghệ nên bán hết tài sản góp vốn kinh doanh xăng dầu, mở ngân hàng. Bên cạnh đó, ông C.X.V. (ngụ quận 1) cũng bị Nghệ lừa 27,6 tỷ đồng với lý do mở ngân hàng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doc-chieu-phung-thi-nghe-lua-dao-hang-loat-dai-gia-tu-bac-vao-nam-post1308299.html?fbclid=IwAR2dUVdrslfVgUguHffeFsm4vodOTcj8NFX_PyftPnYEDJ6__KlP3EugoKs

lừa đảo đại gia

Tin tức mới nhất