Độc đáo 'khách sạn mỏng nhất thế giới' có chiều ngang chỉ 2,7 mét

Một khách sạn mới ở Indonesia đang cố gắng giành danh hiệu “khách sạn mỏng nhất thế giới”.

Ary Indra lớn lên ở Salatiga, miền Trung Java. Sau khi được đào tạo thành kiến ​​trúc sư và lập nghiệp ở Jakarta và Singapore, anh cảm thấy mình cần trở về quê nhà ở Salatiga và đóng góp cho nơi này.

Độc đáo khách sạn mỏng nhất thế giới có chiều ngang chỉ 2,7 mét-1

Ở đó, anh tìm thấy một mảnh đất không mong muốn mà ở đó họ muốn anh xây cát nhà. Tuy nhiên, thực chất nó hiện tại thuộc sở hữu của nhà PituRooms.

Về đây, anh tìm được một mảnh đất không ai thèm "đếm xỉa" đến do kích thước kỳ lạ của nó. Và bây giờ, trên mảnh đất ấy đã xuất hiện PituRooms, một khách sạn bảy phòng đặc biệt (Pitu trong tiếng Java có nghĩa là “bảy”) với chiều rộng chỉ 2,8 mét (9 feet).

Khách sạn PituRooms cao năm tầng, có bảy phòng. Mỗi phòng đủ rộng cho một giường đôi và phòng tắm nhỏ có vòi sen và nhà vệ sinh. Từng phòng đều mang lại cảm giác khác nhau nhờ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật địa phương.

Indra nói: “Tôi muốn mọi người trải nghiệm Salatiga theo một cách mới. Tôi sở hữu, thiết kế và vận hành PituRooms với đội ngũ của riêng mình. Nó đã trở thành nền tảng mới của tôi để tạo ra một loại hình du lịch mới có sự tham gia của cộng đồng địa phương”.

Salatiga cách Jakarta 482km về phía Đông Nam và hầu như không được người nước ngoài biết tới, mặc dù họ đến Yogyakarta, Surabaya hoặc đảo Bali gần đó để nghỉ dưỡng.

Độc đáo khách sạn mỏng nhất thế giới có chiều ngang chỉ 2,7 mét-2

Chỉ có khoảng 5% nước ngoài đặt phòng ở PituRooms kể từ khi khách sạn khai trương vào năm 2022.

Nhưng ở Indonesia, Indra nói, Salatiga được biết đến là một thành phố khoan dung, có thức ăn ngon, cơ sở hạ tầng và chất lượng cuộc sống tốt. 

Indra cho biết thêm rằng hầu hết người Indonesia nghĩ Salatiga là một nơi tuyệt vời để nghỉ hưu, nhưng anh hy vọng PituRooms là dự án đầu tiên trong số nhiều dự án sẽ giúp du khách nước ngoài thấy rằng Salatiga không chỉ đơn thuần là sống chậm rãi.

“Bên cạnh những khó khăn về kỹ thuật, thách thức lớn nhất là tư duy xung quanh ngành khách sạn vốn quen với những từ so sánh nhất: lớn nhất, cao nhất, sang trọng nhất. Ở đây chúng tôi mỏng nhất”, Indra nói với Dezeen, một blog chuyên về kiến ​​trúc.

Độc đáo khách sạn mỏng nhất thế giới có chiều ngang chỉ 2,7 mét-3

Chúng tôi đã rất cố gắng để biến hạn chế này thành điểm thu hút nhất, rằng đây là một nghiên cứu được xây dựng về không gian vi mô và khách có thể trải nghiệm cuộc sống và biên đạo chuyển động của mình trong không gian vừa đủ.

Ngoài các phòng khách sạn, còn có một nhà hàng trên tầng thượng phục vụ người dân địa phương và PituRooms cũng có kế hoạch tổ chức các sự kiện và triển lãm nghệ thuật tại đây.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ghe-tham-khach-san-mong-nhat-the-gioi-co-chieu-ngang-chi-2-7-met-2215424.html

khách sạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao