'Độc đạo': Ông trùm thiếu uy, cố tỏ ra nguy hiểm đến nực cười

Bộ phim "Độc đạo" về đề tài hình sự, đánh án ma túy mà tôi thấy toàn cảnh giang hồ chửi bới, mỉa mai qua lại chứ chưa thấy có gì đặc sắc về kịch bản.

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Là một người rất yêu thích thể loại phim về đề tài công an, hình sự nên tôi rất mong chờ xem bộ phim Độc đạo phát sóng giờ vàng trên VTV3. Tôi đã hy vọng đây sẽ là một bộ phim xuất sắc sau Người phán xử. Thế nhưng sau 10 tập đầu của phim, tôi thấy có chút thất vọng bởi phim nhiều tình tiết lắt léo, chuyển cảnh đôi lúc quá nhanh và gây khó hiểu. 

Độc đạo: Ông trùm thiếu uy, cố tỏ ra nguy hiểm đến nực cười-1 
Lê Toàn quá hiền dù là một người có máu mặt trên giang hồ.

Tôi thấy nhiều người khen phim nhưng với tôi, đến thời điểm này hành động không ra hành động, đôi khi lại đưa vài tình huống hài vào chưa có duyên.

Về gia đình anh trưởng Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) mọi người tung hô có máu mặt trong giang hồ nhưng cách ông ta bảo vệ gia đình ngay từ đầu không giống một người có vai vế.

Với tôi, dù đã nhiều năm "gác kiếm" nhưng một người có tiếng từ xưa sẽ không thể để đàn em dưới chướng qua mặt và làm loạn hết lần này tới lần khác như vậy được. Ông trùm vẫn phải có cái uy của ông trùm.

Hay nhân vật Quân "già" (Vĩnh Xương) được miêu tả trong phim là một người nguy hiểm. Thế nhưng ngay từ khi mới xuất hiện, tạo hình của Quân "già" chỉ khiến tôi thấy luộm thuộm, không có ra dáng hay khí chất của một ông trùm cộm cán.

Tạo hình nhân vật trông lôi thôi với bộ tóc giả, râu ria lùm xùm trông rất mất cảm tình. Quân "già" tỏ vẻ nguy hiểm từ hình thức đến giọng nói nhưng xem phim chỉ thấy buồn cười. 

Một nhân vật nữa trong phim tôi thấy xây dựng bị "lố" đó là Khương (Duy Hưng) - con trai Lê Toàn. Khương bất cần, trẻ con quá mức bởi anh ta xuất thân trong một gia đình có thân thế không phải dạng vừa.

Dù có là người không biết suy nghĩ đến đâu thì Khương cũng phải biết có nhiều kẻ đang gây khó dễ cho gia đình mình. Thế nhưng, cứ gặp Dương "cơ bắp" là Khương lại "nổi máu điên" một cách lố bịch. Trong khi Lê Toàn hoàn toàn trái ngược. 

Độc đạo: Ông trùm thiếu uy, cố tỏ ra nguy hiểm đến nực cười-2
Tạo hình của Quân "già" gây tranh cãi.

Việc Khương lụy tình bà chủ sòng bài trẻ đẹp cũng khá vô lý. Nếu là một nhân vật có máu mặt thì việc Khương muốn lấy một cô gái không có gì trong tay về làm vợ không hề khó. Bản chất anh ta từ trước tới nay cũng thường xuyên ngủ với nhiều cô gái nên việc không làm gì được Tuyết cũng không hợp lý cho lắm.

Ngoài việc không ưng tạo hình, phong thái của nhân vật, tôi cũng thấy kịch bản phim thiếu chặt chẽ và đôi khi "đi tắt" khiến người xem khó hiểu.

Đoạn Quân xuất hiện cũng không hợp lý. Phim có chi tiết nói Quân rất sợ bị Hưng "khẹc" (NSƯT Chí Trung) trả thù nhưng tên này lại đi một mình lên bản Mây. Vì không tin ai nên Quân trừ khử luôn lái xe. Cuối cùng, ông trùm đi một mình mà không có ai bảo vệ. Tôi thấy điều này cực kỳ vô lý.

Hay chi tiết đàn em khám xét người Dương "cơ bắp" (NSƯT Hồ Phong) trước khi cho vào gặp Quân cũng khá vô lý. Mấy người này chỉ khám người qua loa chứ không khám xe. Vậy nếu Dương để vũ khí trên xe thì sao? Chi tiết này thật sự thừa thãi, làm chưa tới.

Những tập gần đây, nhân vật Hồng (Doãn Quốc Đam) đã đánh mất tính cách được xây dựng luôn cẩn trọng vốn có của anh ta ngay từ đầu vì những sự thật trong quá khứ liên quan đến mình dần được phơi bày.

Tôi nghĩ một người có tình cảm thật sự với bố mẹ nuôi sẽ không gài máy nghe lén mà ngay từ đầu nên tự đi hỏi sự thật, làm rõ những khúc mắc trong lòng từ chính những người thân trong gia đình.

Nhiều người thích Lý "toét" nhưng tôi thấy nhân vật này rất vô lý. Tên này là ai mà có thể tự do đi lại khắp nơi, nắm thóp hoạt động của các ông trùm để bán tin tức ăn tiền? Lý chẳng phải công an cũng không phải đàn em của Dương "cơ bắp" và cũng không phải nhân viên khu du lịch, việc anh ta ngang nhiên đi khắp nơi mà giang hồ vẫn để yên thì cũng lạ. 

Một điều nữa tôi muốn góp ý với đoàn phim đó là hiệu ứng âm thanh trong phim lạm dụng nhiều và to. Đôi lúc, tôi phải rất chú ý mới nghe thấy thoại của nhân vật, đặc biệt là nhân vật Hồng. Sau những tập đã phát sóng, tôi thực sự chưa cảm nhận được chiều sâu của một bộ phim về đề tài hình sự.  

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/doc-dao-ong-trum-thieu-uy-co-to-ra-nguy-hiem-den-nuc-cuoi-2325824.html

Độc đạo

Tin tức mới nhất