Dốc 'ma quái' ở Trung Quốc, xe lên dốc không cần đạp, xuống dốc lại đạp hết hơi

Nằm ở phía tây chân núi Mạo Sơn, gần thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc), có một con dốc kỳ lạ mà khi đi xe lên không cần nhấn ga, nhưng khi xuống lại phải dùng hết sức, đạp cật lực.

Con dốc "ma quái" thách thức mọi quy luật vật lý thông thường này được coi là một trong tám kỳ quan của tỉnh Liêu Ninh. Nó được phát hiện vào năm 1990, khi nhiều người dân địa phương kể rằng một viên cảnh sát giao thông đã lái chiếc xe Zip xuôi theo đường vào núi để xuống dốc. Nhưng khi dừng xe ô tô tại con dốc này và nhả chân phanh, thì viên cảnh sát bất ngờ thấy chiếc xe từ từ lăn bánh lên đỉnh dốc.

Kể từ đó, hiện tượng kỳ lạ ở con dốc ở Thẩm Dương đã lan rộng khắp nơi, thu hút vô số du khách hiếu kỳ từ khắp nơi trực tiếp tới trải nghiệm.

Theo đó, con dốc dài chừng 80 m, rộng khoảng 15 m và khá bằng phẳng. Dốc cao về phía tây và thoải dần về phía đông. Nơi đây nằm ở ngoại ô, bên sườn núi Mạo Sơn, cách trung tâm thành phố Thẩm Dương khoảng 30 km về phía nam, được bao quanh bởi núi non và rừng cây rậm rạp. Phía tây dốc chỉ cách quốc lộ 102 hơn một km và có đường cao tốc Jingha chạy qua, vì thế giao thông ở đây rất thuận tiện.

Dốc ma quái ở Trung Quốc, xe lên dốc không cần đạp, xuống dốc lại đạp hết hơi-1

Đã có không ít các nhà nghiên cứu tới tìm hiểu và đặt ra những giả thuyết về hiện tượng thách thức trọng lực trên con dốc lạ này. Nhưng cho tới nay, hai cách lý giải phổ biến nhất được đưa ra, một là do tác dụng của từ trường và hai là "sai lệch thị giác".

Theo đó, có người cho rằng từ trường của phạm vi dốc rất mạnh nên có thể hút xe cộ lên một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa phát hiện ra loại vật chất dạng sắt nào có tác dụng từ trường rõ rệt quanh khu vực con dốc này. Vì vậy, lời giải thích trên được cho là vẫn chưa thuyết phục.

Dốc ma quái ở Trung Quốc, xe lên dốc không cần đạp, xuống dốc lại đạp hết hơi-2

Ngoài ra, lý thuyết về ảo ảnh quang học cũng được đề cập tới để giải thích hiện tượng kỳ lạ này. Nói một cách đơn giản, chính đôi mắt đang "đánh lừa" chúng ta. Lên dốc thực sự là xuống dốc và ngược lại. Do sườn phía tây núi Mạo Sơn có địa hình đông cao tây thấp, nhưng địa hình của "dốc ma" lại ngược lại, đông thấp tây cao. Vì vậy, vật tham chiếu của thị giác khác nhau nên gây ra cảm giác chênh lệch. Cách lý giải này có vẻ hợp lý nhưng cũng vẫn chưa có căn cứ khoa học cụ thể chính xác.

Qua hơn 30 năm kể từ khi được phát hiện, con dốc kỳ lạ này vẫn tồn tại những một trong những bí ẩn đầy thú vị mà con người chưa thể lý giải được. Nơi đây mỗi năm vẫn thu hút vô số du khách cũng như các nhà khoa học tới tìm hiểu và khám phá.

Dốc ma quái ở Trung Quốc, xe lên dốc không cần đạp, xuống dốc lại đạp hết hơi-3

Ngoài con dốc ma quái, khu thắng cảnh Magic Slope còn có những điểm tham quan hấp dẫn khác như vườn quốc gia động vật hoang dã với những loài hổ Mãn Châu, sử tử và gấu đen. Bên cạnh đó là một "tu viện Rồng" được xây dựng từ thời nhà Thanh với nhiều triển lãm lịch sử thường xuyên được tổ chức. Giá tham quan tổ hợp này vào khoảng 40 NDT (145.000 đồng)/người lớn. Nếu chỉ muốn chinh phục con dốc kỳ lạ thì du khách sẽ chỉ phải trả phí vào khoảng 20 NDT (72.000 đồng).

Ở Trung Quốc, người ta còn phát hiện những con dốc tương tự ở các tỉnh như Quảng Đông, Thiểm Tây, Sơn Đông, Chiết Giang, Tân Cương hay Phúc Kiến.

1. Cách đi: Bắt xe buýt số 383 đến Guaipo Fengjingqu (Khu thắng cảnh Dốc Lạ)

2. Phí vào cửa: Người lớn: 40 NDT | Trẻ em (cao từ 1.2 - 1.4m): 20 NDT | Trẻ em (thấp hơn 1.2m): Miễn phí

3. Giờ mở cửa: 08:30 - 16:30

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/doc-ma-quai-o-trung-quoc-xe-len-doc-khong-can-dap-xuong-doc-lai-dap-het-hoi-822047.html?fbclid=IwAR1xN586yNrIcOoJl1FQreStFqMV85EuCSVVBeNMu4xSuZKIw79hbGYZXUE

Trung Quốc Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao