Đọc mà tức: Bố mẹ chồng đặt camera theo dõi khắp nhà, dân mạng tư vấn 'gắt'

"Sau khi cưới vài năm, ba mẹ chồng mình gắn camera. Mỗi lần vợ chồng mình đi chơi, họ đều gọi liên tục hỏi đi đâu làm gì".

Sẽ chẳng vui vẻ gì nếu con cái thường xuyên bị cha mẹ "kìm kẹp", kể cả khi đã trưởng thành và kết hôn. Tất nhiên có nhiều lý do khiến cha mẹ muốn kiểm soát con cái. Tuy nhiên một khi các con đã trưởng thành, còn kết hôn mà vẫn sát sao từng ly từng tí, đến nỗi đặt camera theo dõi thì có lẽ hơi... sai sai.

Điển hình như câu chuyện gây tranh cãi của một nàng dâu dưới đây. Nội dung cụ thể như sau:

"Đây là nhà riêng của chồng mình trước khi cưới. Sau khi cưới vài năm, ba mẹ chồng mình lắp camera. Mỗi lần vợ chồng mình đi chơi, họ đều gọi liên tục hỏi đi đâu làm gì.

Đọc mà tức: Bố mẹ chồng đặt camera theo dõi khắp nhà, dân mạng tư vấn gắt-1
Tâm sự của nàng dâu. 

Ba mẹ chồng gắn 2 cái camera ở phòng khách và phòng bếp. Điều này khiến mình nấu ăn khó chịu cực kì. Mình rút ra tạm ra để đứng nấu ăn cho thoải mái, ba mẹ chồng liền gọi cho chồng mình, đòi bật lại.

Mình cảm thấy việc làm này vô duyên cực kì. Vợ chồng mình đi ăn cũng gọi, đi tập gym cũng gọi. Trong khi đó, ba mẹ chồng mình ăn chay trường, tu hành kinh phật hơn 5 năm rồi".

Hành động bố mẹ chồng đặt camera theo dõi mọi hành tung khiến người trong cuộc không khỏi ấm ức, bực bội vì mất hết quyền tự do cá nhân. Vợ chồng cô không thể thoải mái thể hiện yêu thương vì bị theo dõi như "kẻ trộm".

Tâm sự nhanh chóng gây chú ý, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số người bày cách cho nàng dâu "lấy độc trị độc". 

"Mạnh dạn lắp camera vào nhà ông bà để tiện quan sát, gọi điện hỏi han liên tục xem chịu được mấy ngày", tài khoản B.C góp ý.

"Cứ mặc áo váy hở hang, mỏng tanh các kiểu vào rồi lượn cho bố chồng ngắm, ắt mẹ chồng bỏ lắp camera", tài khoản T.M nói.

Tài khoản P.Q.T cho hay: "Nhanh trí cắt mạng đi, rồi bảo nhà còn bị hỏng đường dây mạng mà lại đang hết tiền không sửa được. Vậy là ông bà lại cho tiền sửa. Cứ áp dụng 5 ngày lại hỏng 1 lần nhé".

Đọc mà tức: Bố mẹ chồng đặt camera theo dõi khắp nhà, dân mạng tư vấn gắt-2
Hành động lặp camera trong nhà theo dõi con trai, con dâu nhận về nhiều ý kiến. (ảnh minh họa)

Số khác tỏ ra đồng cảm với nàng dâu, chỉ trích hành động xâm phạm quyền riêng tư của bố mẹ chồng.

Tài khoản Ng.M.L viết: "Lắp camera mà không có sự đồng ý của người trong nhà là vi phạm pháp luật nhé. Con trai, con dâu cả mà giám sát như trộm cắp vậy? Ông bà già đầu cả rồi mà quan tâm như con mới tính tuổi theo tháng thế?".

"Không hiểu sao ra riêng rồi còn theo dõi thế. Bất kể là ai cũng không có quyền xâm phạm cuộc sống riêng tư của người khác. Tu hành gì mà có hành động kì quặc dễ sợ vậy", tài khoản N.Đ.K đồng tình.

Ngoài các góp ý trên, không ít người lại "ném đá", chỉ trích ngược lại "cả vợ lẫn chồng" nhu nhược, thiếu quyết đoán nên mới như vậy.

"Cái camera không có vấn đề gì ở đây bạn ạ. Vấn đề là chồng bạn thôi. Do ông chồng nhu nhược nên mới im như thóc vậy. Nói chuyện cho rõ ràng rồi đổi nhà, không thì đổi chồng luôn đi, kêu cái gì", tài khoản L.B bình luận.

"Hỏi thật sao chị yếu đuối vậy? Là em, em gọi hẳn công an xuống ngay từ hôm đòi lắp camera rồi, xâm phạm quyền riêng tư trầm trọng luôn đấy ạ. Còn chồng để trưng hay gì mà không dám lên tiếng, bao nhiêu tuổi rồi mà bản lĩnh vứt đâu hết vậy",  tài khoản K.L gay gắt.

"Có thế cũng phải hỏi, bảo chồng chứ sao? Chồng bà đầu có vấn đề hay sao mà lại để yên như vậy? Làm chồng mà không dám tháo mấy cái camera đó ra, không có tiếng nói gì với bố mẹ thì vứt", một tài khoản khác phát biểu.

Cuộc sống là của mỗi người, không ai có quyền kiểm soát ai quá mức. Hơn cả, đều là người trưởng thành, không có lý gì lại để bố mẹ làm việc đó. Dân mạng nói không sai, quan trọng là anh chồng trong câu chuyện tại sao lại để chuyện này tiếp diễn? Người phụ nữ cũng cần phải có cái nhìn quyết đoán hơn về cả chồng và gia đình chồng. Không ai có quyền xậm quyền riêng tư của người khác. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-me-chong-dat-camera-theo-doi-khap-nha-dan-mang-tu-van-gat-n-265977.html

bố mẹ chồng chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất