Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Đội Binz mạnh nhất Rap Việt ?

Sau vòng chinh phục, Binz sở hữu nhiều thí sinh nổi bật, theo sau là Wowy và Karik. Đội của Suboi có ít gương mặt đáng chú ý song cũng được đánh giá là ẩn số ở Rap Việt.

Tập 6 của Rap Việt lên sóng cuối tuần vừa qua cũng khép lại vòng chinh phục hay hiểu nôm na là hành trình tuyển quân của “bộ tứ” huấn luyện viên. Sau những màn tranh giành thí sinh không ít kịch tính, thậm chí chê bai lẫn nhau, cả bốn đội đều đã hoàn thiện đội hình.

Ngoài Wowy chỉ tuyển được 8 thí sinh, mỗi huấn luyện viên còn lại là Binz, Suboi, Karik đều có 9 rapper trong đội. Kết thúc vòng đầu tiên, nhiều gương mặt nổi bật cũng đã lộ diện, một vài trong đó được dự đoán có cơ hội trở thành quán quân chung cuộc.

Binz - đội mạnh nhất?

Binz ngồi ghế nóng Rap Việt đúng thời điểm BigCityBoi - bản rap đánh dấu sự trở lại của nam rapper trên đường đua Vpop - “làm mưa làm gió" trên thị trường.

Sức nóng của BigCitiBoi và cái tên Binz thể hiện ở việc gần như tất cả thí sinh khi có có hội lựa chọn (giám khảo nhường quyền hoặc có nhiều hơn một huấn luyện viên tung nón vàng) đều quyết định về với rapper sinh năm 1988.

Chung cuộc, Binz tuyển được 9 thí sinh, bao gồm: Ricky Star, R.Tee, Mac Junior, Thành Draw, RPT Gonzo, 16 Typh, Lee Boo, Lil.Cell và Hành Or. Trong đó, Ricky Star, 16 Typh, R.Tee và Hành Or được đánh giá là những thí sinh mạnh của cuộc thi.

Đội Binz mạnh nhất Rap Việt ?-1
Đội hình Binz sau vòng chinh phục

Ricky Star được bốn huấn luyện đạp nút ngay khi những câu rap đầu tiên của Bắc kim thang được cất lên. Wowy cho rằng Ricky Star về với bất cứ huấn luyện viên nào, nam thí sinh luôn là một điểm sáng, đóng góp cho thị trường nhạc rap.

Trước khi đến với game show truyền hình, Ricky Star cũng là rapper được biết đến của cộng đồng underground, trong đó đáng chú ý nhất là bản rap Lý cây bông. Hồi đầu năm nay, rapper sinh năm 1994 cũng gây chú ý với đoạn rap trong ca khúc Sao anh chưa về nhà, kết hợp với AMEE.

Cùng với Ricky Star, R.Tee cũng là gương mặt triển vọng của đội Binz. R.Tee từng kết hợp với Hồ Ngọc Hà trong ca khúc Bức thư để lại. Đến với Rap Việt, anh gây ấn tượng khi kết hợp rap với chất liệu hát văn.

Phần trình diễn của R.Tee thuyết phục hoàn toàn Binz, nam huấn luyện viên nhận xét: "Anh phải dùng từ tuyệt vời cho phần sáng tạo của em". R.Tee sau đó cũng nói rằng huấn luyện viên Binz là lựa chọn anh luôn suy nghĩ trong đầu, trước khi đặt chân lên sân khấu.

Ngoài Ricky Star, R.Tee, Hành Or thực sự là một chiến binh nổi bật mà Binz sở hữu. Là thí sinh dự thi cuối cùng của Rap Việt, Hành Or đã mang đến phần trình diễn bùng nổ khi sáng tác rap trên nền nhạc của Beethoven.

Wowy và Binz sau đó thậm chí chê bai lẫn nhau để tranh giành thí sinh chất lượng. Trên mạng, nhiều khán giả dự đoán Hành Or có cơ hội trở thành quán quân của chương trình dù tất nhiên anh sẽ phải đấu với không ít rapper mạnh khác trong Rap Việt.

Đội Binz mạnh nhất Rap Việt ?-2
Đội hình 8 thành viên của Wowy, trong đó có Dế Choắt, Lăng LD.

Những điểm sáng của Karik, Wowy

Là huấn luyện viên duy nhất không tuyển đủ 9 thí sinh, dù vậy đội của Wowy được đánh giá là đa dạng về màu sắc, cá tính và cũng có không ít gương mặt thiện chiến.

Sau vòng chinh phục, đội hình của Wowy bao gồm R.I.C, VVSIX, Lăng LD, Tony D, B:Okeh, Dế Choắt, F và JBee7. Trong đó, Lăng LD và Dế Choắt là những rapper trẻ đã được công nhận trong giới underground.

Trước khi đến với Rap Việt, Dế Choắt đã có bản rap Đời lạ lắm à nghen với 55 triệu lượt xem/nghe trên mạng. Tại cuộc thi, anh giành được hai nón vàng khi biểu diễn Chú bé loắt choắt dựa trên bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu. Đảm bảo chất lượng flow (nhịp) lẫn lyrics (ca từ), Dế Choắt nhận được nhiều khen ngợi từ các huấn luyện viên và giám khảo.

Trong khi, Lăng LD thuộc nhóm thí sinh hiếm hoi được cả bốn huấn luyện viên đạp nút. Dự thi với Tình ca, dựa trên ca khúc gốc Quỳnh hương, Lăng LD được Binz nhận xét là sở hữu “cách gieo vần khó lường”. Trước khi đến với Rap Việt, Lăng LD đã có một vài sản phẩm có lượt xem cao trên mạng, đáng kể nhất là Ý em sao, kết hợp với Kay Trần.

Tương tự đội hình của Wowy, đội của Karik cũng đa dạng về màu sắc âm nhạc với 9 thí sinh Tez, Hydra, Yuno BigBoi, Duy Andy, Gill, RPT MCK, Yang, Nul và GDucky.

Trong đó, ba thí sinh được khen ngợi về chất lượng rap là Yuno BigBoi, PRT MCK và GDucky.

Yuno Bigboi dự thi với bản rap trên nền ca khúc Hổng dám đâu và nhận được khen ngợi về flow và chất giọng. Kết quả, cả bốn huấn luyện viên đều chọn nhưng hai giám khảo quyết định Yuno Bigboi về với Karik.

Trong khi đó, PRT MCK có ngoại hình sáng sân khấu, anh gây chú ý với bản rap Anh vẫn okay dựa trên ca khúc gốc Hãy về đây bên anh. Wowy không chọn nhưng khẳng định với thí sinh: “Em là thiên tài”.

Giám khảo JustaTee cũng tỏ rõ tình cảm dành cho PRT MCK, anh bước lên sân khấu và quả quyết: “Bao lâu nay JustaTee đã tìm kiếm một tài năng để tiếp nối rap melody (rap giai điệu). Bây giờ tôi mới tìm thấy”.

Đội Binz mạnh nhất Rap Việt ?-3
Karik có một số thí sinh mạnh như Yuno Bigboi, GDrucky.

GDucky cũng được đánh giá là một chiến binh mạnh của đội Karik. Chàng trai đến từ Hà Nội tham gia Rap Việt với bản rap Đôi mắt dựa trên nền ca khúc cùng tên của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.

Không chỉ ấn tượng nhờ chất giọng, GDucky còn ghi dấu với phần lyrics ý nghĩa. Đặc biệt, nam thí sinh cũng có cách gieo vần đôi, vần ba cuốn hút. Binz đánh giá GDucky là thí sinh đã “bỏ chất xám với từng lời, từng câu rap”.

Suboi là ẩn số của Rap Việt

So với ba “đối thủ” là nam giới, đội hình của Suboi không có những gương mặt nổi bật đã được giới underground công nhận từ trước. Song, khả năng chuyên môn và đội hình thí sinh khá đồng đều về chất lượng, đội Suboi được đánh giá là ẩn số của chương trình.

Đội hình của Suboi hiện tại bao gồm 9 thành viên: Tage, Gừng, Đạt Dope, AK49, Bad Bz, Tlinh, Hà Quốc Hoàng, Kuboss và Lor. Trong đó, một số thí sinh được đánh giá là “ca khó” và cần cải thiện nhiều về kỹ thuật.

Đáng chú ý nhất đội được cho là Lor. Dự thi với bản rap Em ơi có bao nhiêu dựa trên bài hát gốc 60 năm cuộc đời của nhạc sĩ Y Vân, Lor cân bằng được chất lượng của cả flow lẫn lyrics.

Ba huấn luyện viên đã đạp nút là Suboi, Karik và Binz. Karik khi đó đã hết quyền chọn nhưng anh dành nhiều lời có cánh cho thí sinh: “Anh có ba từ muốn dành cho em đó là chân - thiện - mỹ. Em chân thật trong cách viết, hoàn thiện trong cách flow và cuối cùng em làm mỹ mãn cảm xúc người nghe”.

Đội Binz mạnh nhất Rap Việt ?-4
Gừng là một trong những thành viên của đội Suboi.

Ngoài ra, Tlinh cũng là thí sinh được dự đoán làm nên chuyện qua bàn tay của Suboi. Cùng với Nul, Tlinh cũng là hai thí sinh nữ của chương trình.

Dựa trên hit Chiếc khăn gió ấm, Tlinh dự thi với bản rap Tình yêu bận bịu. Giám khảo JustaTee đánh giá cảm nhạc của Tlinh “rất Tây”. Còn Karik nhận định: “Xem cách bạn khuấy động sân khấu, cách bạn chuyển biến melody, mọi người đứng ngồi không yên”.

Wowy nhận định Suboi là một ẩn sổ khó đoán. "Suboi chắc chắn trở thành đối thủ rất đáng lo ngại, bởi tôi không biết cô ấy sẽ làm gì. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng nhưng khi mình không biết gì về đối phương, đó mới là điều đáng lo ngại”, huấn luyện viên Rap Việt nhận xét.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doi-binz-manh-nhat-rap-viet-post1128711.html

Rap Việt Binz

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2