Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở 'Xứ hoa Anh Đào'

Đà Lạt vào tháng 10 không chỉ gây thương nhớ bởi mùa hoa dã quỳ mà mùa cỏ hồng Đuôi Chồn cũng làm nơi đây trở nên rực rỡ hơn.

Đà Lạt lập đông là khi thời tiết đẹp nhất, là khi cỏ cây hoa lá nơi đây đua nhau khoe sắc, dân du lịch thích đến Đà Lạt nhất vào mùa này vì khí hậu trong lành, gió man mát thổi, hoa Dã Quỳ khắp mọi ngõ ngách trên các con phố, là khi hoa ban trắng phủ kín khắp các nẻo đường, khi mà hoa Cẩm tú cầu trổ bông và khoe sắc vàng rực cả một vùng.

Và thời điểm này cũng là thời điểm mà hoa cỏ hồng Đuôi Chồn nở rộ nhất, tỏa sáng nhất. Hoa cỏ hồng Đuôi Chồn phủ kín cả một khu đồi, màu sắc của loại cỏ này chắc chắn sẽ làm du khách lưu luyến và tiếc nuối không muốn rời xa.

Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-1
(Ảnh: we25)

Đồi cỏ hồng ở Đà Lạt thường có 2 loại, một loại cỏ nhỏ mọc đan xen vào nhau trên sườn đồi ven thung lũng Vàng nổi tiếng, loại thứ hai màu hồng mọc dại thành cả một cánh đồng, xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Đây mới chính là “siêu phẩm” mà nhiều người khi ghé thăm Đà Lạt lại ít để ý.

Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-2
(Ảnh: @hanh_phan)
Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-3
(Ảnh: Travel DaLat)

Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-4
(Ảnh: we25)

Vì mọc dại ở khắp nơi nên các bạn có thể vô tình bắt gặp chúng ở bất cứ nơi đâu trên đường đi: 

Đường vào khu du lịch Đường Hầm Đất Sét: từ trung tâm thành phố bạn chạy thẳng đường Triệu Việt Vương, đến cuối đường có ngã 3, bạn rẽ hướng đi Đường Hầm Điêu Khắc. Với cung đường này bạn cũng không cần phải tìm đâu xa vì vừa qua hết ngã 3 khoảng 500m bên tay phải là một bãi cỏ hồng xinh đẹp cùng hoa Dã Quỳ, bạn chạy thẳng vào khúc gần biển hiệu Lavender Đà Lạt, ở hai bên đường và trên ngọn đồi bên phải cũng đầy ắp cỏ hồng đuôi chồn luôn.

Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-5
Ảnh internet

Ngay gần công ty Organik Dalat (có bảng rất lớn ngay ngoài đường) ở Xuân Thọ, trên đường đi Cầu Đất nhìn bên tay phải là sẽ phát hiện ra một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp vì rất dễ nhìn thấy mà nằm ngay đường chính.

Đi thằng đường Hùng Vương đến ngã ba Trại Mát, các bạn rẽ hướng tay trái đến làng hoa Thái Phiên, đi khoảng 2km là đến với bãi cỏ hồng xinh đẹp thứ nhất nằm bên tay trái, đi khoảng 100m nữa là đến với bãi cỏ hồng thứ 2 nằm bên tay phải, chịu khó đi sâu vào bên trong một chút mới thấy.

Cuối cùng, trong Khu du lịch Lavender Hồ Tuyền Lâm cũng có một đồi cỏ hồng đuôi chồn tương tự với view hồ tuyệt đẹp bạn nhé!

Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-6
Ảnh internet
Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-7
Ảnh Dattae Studio

Bông của cỏ có màu hồng hơi ngả pha tím, lông mềm mượt. Mỗi khi gió đến là những cánh hoa mềm lại đung đưa, gửi theo cả mùi hương của đất trời Đà Lạt khi tiết trời chuẩn bị sang đông.

Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-8Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-9
Đồi cỏ hồng Đuôi Chồn đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt, check-in cứ ngỡ ở Xứ hoa Anh Đào-10
(Ảnh: internet)

Cỏ Đuôi Chồn đẹp nhất vào lúc sáng sớm. Nếu có thể bạn nên đi vào khoảng 5h30-7h, vừa có thể ngắm bình minh mà còn ghi lại những bức hình đẹp nhất. Bạn nên đi xa lên các ngọn đồi, ở đấy cỏ lau đẹp nhất và đỏ hồng nhất bạn nha! 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-co-hong-duoi-chon-dep-tua-xu-nhat-ban-o-da-lat-thang-10-n-237663.html

Du lịch Đà Lạt Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao