Đời như phim của nam chính 'Ở Nhà Một Mình'

Macaulay Culkin sẽ mãi được yêu mến với vai cậu bé Kevin McCallister hóm hỉnh và lanh lợi trong "Home Alone".

"Sự tỏa sáng và sụp đổ của một ngôi sao nhí" là tiêu đề trong video đăng trên Screen Rant, với nội dung tóm tắt tấn bi kịch dai dẳng của Macaulay Culkin, nam chính phim Home Alone (Ở Nhà Một Mình).

Nổi tiếng sớm, gia đình tan vỡ, mất chị gái, ly hôn vợ và sa chân vào loạt scandal liên quan tới tệ nạn xã hội, Macaulay Culkin đã bước qua cuộc đời gập ghềnh, tổn thương đến vậy.

Một số khán giả của Screen Rant sau khi xem video đã bình luận rằng: "Những gì Macaulay nếm trải có thể dựng thành phim".

Đời như phim của nam chính Ở Nhà Một Mình-1
Macaulay Culkin trong một cảnh phim Home Alone. Ảnh: People.

Hào quang đến sớm rồi chợt tắt

Theo E! Online, vai cậu bé Kevin hóm hỉnh trong Home Alone (1990) đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Macaulay Culkin. Người ta không còn thấy Culkin chui xuống khán đài ở nhà hát để nhặt những đồng tiền lẻ. Cậu bé nghèo sống chật vật trong căn nhà nhỏ, bỗng chốc trở thành triệu phú.

Macaulay nhận 76.000 bảng sau phim đầu, được trả thêm 3,4 triệu bảng cho phim thứ hai. Mọi thứ diễn ra như giấc mơ trong mắt đứa trẻ 10 tuổi cho đến khi ông Kit Culkin - cha Macaulay - bỏ việc ở nhà thờ để quản lý con trai. Cũng từ đây, bi kịch bắt đầu.

Tiền tài và danh vọng của Macaulay đã che mờ mắt gia đình anh. Yahoo tiết lộ cha mẹ Macaulay lợi dụng, kiểm soát toàn bộ tiền bạc từ khi anh thành sao Hollywood.

Năm 1995, họ ra tòa ly hôn nhưng lại nhắm vào khối tài sản béo bở ước tính 11-15 triệu bảng của Macaulay để chia, mà chẳng màng đến tương lai của đứa con chưa đủ khả năng làm chủ cuộc đời.

Đời như phim của nam chính Ở Nhà Một Mình-2
Hình ảnh xuống sắc của Macaulay Culkin năm 2012. Ảnh: Reddit.

Và như sự vô tình, viễn cảnh ở nhà một mình từ bộ phim Home Alone dường như đã vận vào cuộc sống Macaulay. Nam diễn viên đã một mình cô độc trong ngôi nhà thiếu vắng tình yêu thương.

Thành danh quá sớm cộng thêm cú sốc gia đình ly tán đã đẩy Macaulay Culkin đi vào bế tắc. People cho rằng thật khó tưởng tượng hình ảnh Culkin ngoan ngoãn và lanh lợi ngày nào lại dần chìm đắm trong những cuộc vui thâu đêm, làm bạn với rượu chè, ma túy.

Bê bối liên tục bủa vây nam diễn viên, thế chỗ hào quang mà anh có được từ hai tập phim Giáng sinh kinh điển.

Chỉ trong năm 2005, Macaulay hai lần bị cảnh sát tóm vì tàng trữ trái phép chất cấm. Anh nghiện nặng tới mức chỉ còn được bắt gặp với dáng vẻ bơ phờ, gương mặt tiều tụy khó nhận ra. Khi ấy, có báo đã viết: "Macaulay như ông cụ ở tuổi 30".

"Tôi không chết"

Cuộc hôn nhân đứt gánh năm 18 tuổi với Rachel Miner được cho là giọt nước tràn ly khiến Macaulay Culkin đánh mất chính mình. Sau giai đoạn này, anh bị phát hiện lạm dụng chất cấm còn nhiều hơn.

"Ma túy đã giết chết Macaulay Culkin", National Enquirer viết trong bài báo năm 2012, đồng thời cáo buộc nam diễn viên tiêu 6.000 USD/tháng vào chất gây nghiện.

Từng có thời điểm Macaulay cố chứng minh anh "vẫn sống" sau khi bị báo lá cải đồn qua đời. Bẵng đi nhiều năm, Daily Mail đưa tin Macaulay mưu sinh bằng nghề DJ tại các hộp đêm ở Los Angeles và nuôi hy vọng trở lại nghề diễn.

Anh thừa nhận trong cuộc phỏng vấn trên The Sun năm 2017: "Ngoài việc đều đặn uống thuốc giãn cơ, tôi vẫn dùng rượu và hút thuốc, nhưng tuyệt đối không đụng vào thứ đó (ma túy) như cách để giải tỏa".

Năm 2020, người hâm mộ được sống lại ký ức tuổi thơ khi Macaulay đăng ảnh đeo khẩu trang hình nửa khuôn mặt biểu tượng của nhân vật Kevin trong Home Alone. Động thái này cho thấy nam diễn viên đã nhớ nghề, sẵn sàng viết tiếp sự nghiệp dang dở.

Đời như phim của nam chính Ở Nhà Một Mình-3Đời như phim của nam chính Ở Nhà Một Mình-4
Macaulay Culkin làm người mẫu trong show diễn Gucci Love Parade tháng 11/2021. Ảnh: CNN.

Macaulay Culkin giờ xuất hiện nhiều hơn trước. Tháng 3/2021, Yahoo! Movies đăng tải loạt ảnh hậu trường nam diễn viên bận rộn ghi hình mùa 10 của American Horror Story ở bờ biển Malibu Pier. Đây là dự án đáng chú ý nhất của anh trong thập kỷ qua.

Tuy thuộc nhóm diễn viên bổ sung cho phần mới nhưng cái tên Macaulay được dự đoán thu hút lượng rating cao cho American Horror Story. Nhà sản xuất của phim, Ryan Murphy, tự tin tuyên bố phần mới khác và đặc sắc hơn hẳn những phần trước.

Bên cạnh phim ảnh, Macaulay xuất hiện trong show Gucci Love Parade hồi tháng 11/2021 với tư cách người mẫu, khiến dàn khách mời đi từ ngạc nhiên đến vỡ òa.

Trong không gian choáng ngợp giữa Đại lộ Hollywood ở Los Angeles, Macaulay diện áo sơ mi Hawaii kết hợp bomber ánh kim và quần chinos. Anh đút tay vào túi quần, bước đi với điệu bộ ngạo nghễ như một kẻ dạo chơi trên sàn catwalk.

Gia đình viên mãn sau sóng gió

Theo Us Weekly, Macaulay Culkin thời trẻ quen nhiều cô gái nhưng sâu đậm nhất là tình cảm dành cho diễn viên Rachel Miner và Mila Kunis. Hai người đẹp đến với Macaulay vào giai đoạn anh đứng trên đỉnh rồi trượt dốc.

Đến những năm gần tuổi 40, sao Home Alone mới dám yêu lại, và "bạn đồng hành" của anh chính là Brenda Song, diễn viên Mỹ gốc Á.

Tuy không dành cho nhau tuổi thanh xuân, không gắn bó trong thời điểm khó khăn nhất, nhưng hơn ai hết, Brenda Song hiểu rất rõ Macaulay bởi cả hai cùng xuất phát điểm là ngôi sao nhí. Họ đồng cảm về áp lực, sự kỳ vọng của khán giả trong quá trình trưởng thành.

"Chúng tôi hiểu nhau đến độ không cần nói ra, chỉ việc nhìn vào mắt nhau và gật đầu là biết đối phương muốn diễn đạt điều gì", diễn viên gốc H'Mông chia sẻ trên Entertainment Tonight.

Theo People, bộ đôi phải lòng nhau thời đóng phim Changeland ở Thái Lan hồi 2017, chính thức hẹn hò vào mùa hè năm đó. Ban đầu, Macaulay không kỳ vọng nhiều vào cuộc tình này vì vết thương lòng vẫn như rào cản vô hình, ngăn cách anh và Brenda.

Trải qua 5 năm yêu kín tiếng, giữ cuộc sống ra khỏi ồn ào showbiz, Macaulay tin chắc Brenda là người phụ nữ anh luôn tìm kiếm. Vì Brenda, anh từ bỏ tiệc tùng, nghiêm túc làm việc, học nấu ăn và chăm sóc mẹ bạn gái bị ung thư.

Đời như phim của nam chính Ở Nhà Một Mình-5
Macaulay Culkin đi mua sắm cùng người bạn đời, nữ diễn viên Brenda Song. Ảnh: NY Daily News.

Bộ đôi hiện đã dọn đến sống chung trong căn hộ ở Los Angeles, Mỹ. Họ nuôi ba con mèo, một chú chó Shiba, vẹt và đàn cá. Ngôi nhà bình yên của Macaulay và Brenda giờ đây thêm rộn ràng khi đón con đầu lòng vào tháng 4/2021.

Lên chức bố ở tuổi 41, Macaulay nói không có từ ngữ nào diễn tả được cảm giác vui sướng của vợ chồng anh.

Ngày 27/1, người đại diện của Macaulay xác nhận trên People thông tin cặp diễn viên đã đính hôn sau khi xuất hiện ảnh Brenda ra phố với nhẫn kim cương trên ngón áp út. Người hâm mộ vui mừng vì khi đã bước qua nhiều biến cố, Macaulay cuối cùng cũng được hạnh phúc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doi-nhu-phim-cua-nam-chinh-o-nha-mot-minh-post1293258.html

Macaulay Culkin Ở nhà một mình Sao hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao