Phim cũ người xưa

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa

Từng là những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của TVB, song những sao nữ này lại gặp nhiều vất vả trong cuộc sống.

Thiệu Mỹ Kỳ

Thiệu Mỹ Kỳ sinh năm 1965 trong một gia đình bình thường. Khi lên 18 tuổi, vì thi trượt đại học, cô xin làm y tá cho một phòng khám tư. Năm 1985, cô cùng bạn tới tham dự buổi phỏng vấn tuyển học viên của TVB. Chẳng thể ngờ, người đẹp lại được chọn. 

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-1

Sau khi tốt nghiệp, Thiệu Mỹ Kỳ chính thức ký hợp đồng với TVB. Cô được chọn thể hiện vai phụ trong nhiều dự án phim TVB như Ỷ thiên đồ long ký, Quyết chiến Thiếu Lâm Tự, Sau ánh mặt trời, Hoàng thượng bảo trọng...

Thiệu Mỹ Kỳ có bước ngoặt trong sự nghiệp khi tham gia bộ phim Nghĩa bất dung tình năm 1989. Cô để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với vai diễn Triệu Gia Mẫn mạnh mẽ và hiếu thắng.

Chuyện tình chị em giữa Thiệu Mỹ Kỳ và Trịnh Y Kiện từng làm hao tốn giấy mực của báo giới Hong Kong. Năm 1990, Trịnh Y Kiện trúng tiếng sét ái tình với Thiệu Mỹ Kỳ sau một lần nhìn thấy cô trên tivi.

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-2

Dù thời gian đó, Thiệu Mỹ Kỳ đã có bạn trai là nhà giám chế nổi tiếng TVB Thích Kì Nghĩa nhưng Trịnh Y Kiện vẫn một mực si tình đàn chị. Đến khi nữ diễn viên chia tay bạn trai vì nhiều bất đồng, Trịnh Y Kiện tiếp cận người trong mộng.

Năm 1994, Trịnh Y Kiện ngày càng trở nên nổi tiếng. Trong khi đó, Thiệu Mỹ Kỳ vì tình trạng sức khỏe ốm yếu nên sự nghiệp chững lại và đi xuống. Thời gian này xuất hiện nhiều tin đồn hai người đã rạn nứt và chia tay. Thế nhưng nam tài tử lên tiếng khẳng định rằng: "Tôi sẽ chăm sóc cô ấy suốt đời suốt kiếp".

Ấy vậy mà Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ đường ai nấy đi vào năm 1999, sau 7 năm hẹn hò.  Không lâu sau khi chia tay, anh công khai hẹn hò với Lương Vịnh Kỳ. Dù lên tiếng giải thích rằng anh yêu người mới sau khi đã chia tay tình cũ, nhưng ngôi sao sinh năm 1967 vẫn bị khán giả chỉ trích là phụ bạc. 

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-3

Cuộc tình đổ vỡ với Trịnh Y Kiện khiến Thiệu Mỹ Kỳ suy sụp nặng. Thế nhưng người đẹp vẫn cố tỏ ra kiên cường mỗi khi xuất hiện. Cô cũng không trách móc tình cũ nửa lời.

9 năm sau khi chia tay Trịnh Y Kiện, Lương Vịnh Kỳ mới mở lòng đón nhận người mới. Người đẹp và nam diễn viên kém cô 9 tuổi Thi Tổ Lam hẹn hò sau khi hợp tác trong bộ phim Tactical Unit – Comrades in Arm của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. 

Nhưng rồi cuộc tình thứ hai của người đẹp Nghĩa bất dung tình cũng kết thúc trong đau khổ. Năm 2015, sau 6 năm hẹn hò, Thiệu Mỹ Kỳ phát hiện bạn trai lăng nhăng bên ngoài nên quyết định kết thúc. 

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-4

Năm nay, Thiệu Mỹ Kỳ đã 55 tuổi và vẫn lẻ bóng một mình. Người đẹp cho biết cô không hề bị áp lực vì chuyện kết hôn. "Cái gì phải đến sẽ đến, cái gì phải đi sẽ đi", người đẹp chia sẻ.

Chung Lệ Kỳ

Chung Lệ Kỳ sinh ra và lớn lên ở Canada. Cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Trung Quốc Toronto năm 1995 rồi chuyển đến Hong Kong để phát triển sự nghiệp. Người đẹp từng ký hợp đồng với TVB và bắt đầu xuất hiện với tư cách diễn viên.

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-5

Nữ diễn viên ghi dấu ấn với các bộ phim như Hồ sơ trinh sát 3, Trạng sư Tống Thế Kiệt 2, Đột phá cuối cùng, Truy tìm bằng chứng, Lần theo dấu vết… Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, Chung Lệ Kỳ đã không còn tham gia phim ảnh cũng như các hoạt động trong làng giải trí. Cô dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ và làm huấn luyện viên Yoga. 

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-6

Chung Lệ Kỳ cho biết cô đã gặp ông xã hiện tại khi uống rượu với bạn bè. “Khi đó anh ấy hỏi sở thích của tôi là gì, tôi nói tôi thích câu cá. Anh chết lặng. Hóa ra anh ấy cũng thích câu cá. Thế rồi chúng tôi giữ liên lạc với nhau. Khi đã gặp đúng người, tôi sẽ không bỏ lỡ”, sao phim Hồ sơ trinh sát kể lại.

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-7

Sau thời gian hẹn hò, cả hai quyết định về chung nhà vào tháng 7/2010 và không lâu sau đón con gái đầu lòng Isabella. Niềm vui trở thành mẹ chưa lâu, Chung Lệ Kỳ nhận được tin sốc: con gái cô mắc hội chứng Wolf Hirschhorn, một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến trẻ bị thiểu năng trí tuệ, thể chất kém phát triển.

Người đẹp lúc ấy suy sụp hoàn toàn trước lời dự đoán của bác sĩ: con gái cô chỉ có thể sống đến 2 tuổi. 

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-8

Chung Lệ Kỳ bất lực khi bệnh con gái hiện nay chưa có phương pháp chữa trị. “Vợ chồng tôi đã chấp nhận sự thật. Chúng tôi cùng nuôi dạy con với mong muốn bé lúc nào cũng vui vẻ và hạnh phúc”, cô ngậm ngùi.

Đối mặt với nghịch cảnh, mỹ nhân họ Chung học cách chấp nhận, chiến đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ. Cô tìm đủ mọi cách để nuôi dưỡng Isabella tốt nhất có thể. Isabella nay đã 9 tuổi, năm ngoái, cô bé đã trải qua cột mốc quan trọng: được nhận vào trường giáo dục đặc biệt tại Hong Kong.

Dương Tư Kỳ

Dương Tư Kỳ là Hoa hậu đang giữ trong tay nhiều giải thưởng phụ nhất trong lịch sử 42 năm của cuộc thi sắc đẹp hàng đầu Hong Kong. Ngoài chiếc vương miện Hoa hậu Hong Kong 2001, cô gái sinh năm 1978 này còn đem về 5 giải thưởng khác là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất, Thí sinh ăn ảnh nhất, Thí sinh có hình thể đẹp nhất, Thí sinh có nụ cười đẹp nhất và Thí sinh có tiềm năng diễn xuất.

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-9

Khuôn mặt trong sáng, nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng và thân hình đẹp chuẩn chính là những yếu tố giúp Dương Tư Kỳ vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác và trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi ấy.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Dương Tư Kỳ đã ngay lập tức ký hợp đồng với hãng truyền hình TVB và dần tạo được chỗ đứng cho mình trong làng giải trí. Hầu như năm nào cô cũng phải có ít nhất là 3, 4 bộ phim ra mắt khán giả.

Năm 2004 người đẹp này đã được TVB trao cho giải thưởng Diễn viên tiến bộ nhất và chỉ một năm sau, cô lại tiếp tục giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Tuy nhiên ngoại hình trẻ con và đáng yêu của cô chỉ hợp với những vai diễn hiền lành, trong sáng hoặc nghịch ngợm, nhí nhảnh thế nên TVB chưa từng cho cô cơ hội đóng vai chính đầu tiên trên màn ảnh. 

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-10

Nữ diễn viên từng có mối tình đẹp kéo dài 9 năm với nam diễn viên Lý Vĩnh Hào. Tuy nhiên, khi gần tiến tới hôn nhân, sao nữ đình đám đột ngột chia tay bạn trai và cặp kè với đại gia. Thế nhưng người đàn ông này thực chất không hề giàu có như nhiều người vẫn nghĩ, mà còn đang nợ nần đầm đìa. Sau khi người đẹp sang Mỹ chờ sinh con để trốn tránh sự soi mói của dư luận thì anh ta cũng cao chạy xa bay.

Cũng kể từ đó cô bị mọi người gọi với biệt danh “Hoa hậu không chồng mà chửa”. Không những nhận phải cái nhìn thiếu thiện cảm của người đời, mà ngay cả hãng truyền hình TVB, cái nôi đã đưa Dương Tư Kỳ đến với thành công cũng quay lưng lại với cô.

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-11

Sau khi kết thúc hợp đồng với TVB vào năm 2014, Dương Tư Kỳ đã tìm kiếm cơ hội phát triển ở Đại lục để có thể trang trải nuôi con. Thế nhưng không phải dễ dàng cho cựu diễn viên TVB khi Trung Quốc là một thị trường với rất nhiều những gương mặt trẻ tuổi và tài năng. Mỹ nhân 37 tuổi này đành phải tìm đến những hộp đêm để ca hát và rót bia.

Sau khoảng thời gian sự nghiệp tuột dốc, cuộc sống khó khăn, tháng 10/2019, Dương Tư Kỳ bất ngờ bị bắt gặp lộ vòng 2 to khiến nhiều người cho rằng cô đã mang thai lần 2.

Đời thăng trầm của 3 mỹ nhân TVB cùng tên Kỳ: Người nuôi con thiểu năng, kẻ không chồng mà chửa-12

Khi trả lời câu hỏi từ truyền thông, mỹ nhân sinh năm 1978 thẳng thắn thừa nhận cô và bạn trai đã đăng ký kết hôn. Cha của đứa bé trong bụng người đẹp họ Dương là một đại gia ngoài ngành giải trí. Ngày 13/2 vừa qua, cô hạnh phúc thông báo với người hâm mộ thông tin đã hạ sinh thành công con trai. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-thang-tram-cua-3-my-nhan-tvb-cung-ten-ky-n-222991.html

Dương Tư Kỳ tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa