Đời thăng trầm của gã phản diện bị ghét nhất 'Hạ cánh nơi anh'

Oh Man Seok đảm nhận vai phản diện Jo Chul Kang trong "Hạ cánh nơi anh". 14 năm trước, anh cũng từng gây nên cơn sốt màn ảnh nhờ tác phẩm "Chàng trai vườn nho".

Những ngày qua, Hạ cánh nơi anh (Crash Landing On You) là bộ phim được khán giả yêu truyền hình quan tâm nhất. Bất kỳ nhân vật, tình tiết nào trong tác phẩm cũng trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Trong đó, nhân vật phản diện Jo Chul Kang là một trong những điểm sáng đáng chú ý nhất của bộ phim. Diễn viên Oh Man Seok - người đảm nhận vai diễn này - cũng gây được sự chú ý lớn đối với khán giả Hàn Quốc nói riêng, châu Á nói chung.

Bị khán giả ghét bỏ vì nhập vai quá đạt

Oh Man Seok được nhận xét nhập vai một cách hoàn hảo. Anh thể hiện một cách sống động nhân vật Chul Kang độc ác và tàn nhẫn, giết người không ghê tay trong Hạ cánh nơi anh. Tuy nhiên, cũng vì đóng quá đạt, anh bị nhiều khán giả ghét bỏ, chỉ trích.

Đời thăng trầm của gã phản diện bị ghét nhất Hạ cánh nơi anh-1
Jo Chul Kang (Oh Man Seok đóng) là nhân vật bị ghét nhất trong Hạ cánh nơi anh.

Trên các trang cộng đồng tại Hàn Quốc, người xem liên tục để lại bình luận mắng nhiếc Oh Man Seok. Thậm chí, có ý kiến cho rằng dù biết nam diễn viên chỉ đóng phim, tính cách ngoài đời không hề ác nhưng họ "không thể ngừng ghét bỏ".

"Nếu gặp ngoài đời, tôi sẽ đánh anh ta", "Nhìn mặt không thể ưa nổi", "Nghe vô lý đấy nhưng tôi thực sự dị ứng với Oh Man Seok sau khi xem phim", "Nhân vật anh ta đóng quá khốn nạn"... là những ý kiến của khán giả.

Việc Oh Man Seok diễn quá đạt không còn là điều xa lạ với những "mọt phim" Hàn Quốc. Anh xuất thân từ sân khấu kịch, được đào tạo trong học viện nghệ thuật trước khi lấn sân sang mảng truyền hình. Một số đạo diễn từng khen ngợi nam diễn viên sinh năm 1974 là "ngôi sao sáng với diễn xuất tuyệt vời".

Tuy nhiên, Oh Man Seok không có nhiều cơ hội đảm nhận vai diễn nặng ký trên phim truyền hình vì ngoại hình kém bắt mắt. Anh sở hữu ngoại hình gai góc, già dặn cùng gương mặt được nhận xét là "không thể đảm nhận vai nam chính".

Nhưng không ít ý kiến cho rằng chính nét mặt này của anh đã giúp nhân vật phản diện Jo Chul Kang "thật" hơn bao giờ hết. Đôi mắt có phần đuôi đi xuống, làn da sậm màu cùng biểu cảm thâm trầm, khó đoán khiến nam diễn viên trở thành gương mặt bị ghét nhất trong Hạ cánh nơi anh.

Đời thăng trầm của gã phản diện bị ghét nhất Hạ cánh nơi anh-2
Nam diễn viên 46 tuổi bị khán giả ghét vì nhập vai quá đạt.

Nhân vật Jo Chul Kang trong phim bị ghét vì giết người liên tục, là hiện thân của cái ác nhưng luôn dùng quyền lực để che đậy tội lỗi của bản thân. Xuất thân là trẻ bụi đời, kẻ này liên tục thăng tiến trong quân đội nhờ sử dụng mưu mẹo. Hắn cũng là người đã gây ra bi kịch cho gia đình đại úy Ri Jung Hyuk (Hyun Bin đóng), đồng thời là ngọn nguồn đau khổ cho nhân vật chính.

Đạo diễn bộ phim - Lee Jung Hyo - từng tiết lộ Jo Chul Kang là tuyến nhân vật quan trọng, tạo nút thắt cho phim. Biên kịch của tác phẩm cũng nhận nhiều lời khen ngợi khi lột tả được sự độc ác, tính cách phản xã hội của nhân vật này.

Tuy bị ghét bỏ vì diễn quá đạt nhưng Oh Man Seok vẫn được phần đông khán giả tán dương kỹ năng diễn xuất. "Biểu cảm khuôn mặt quá xuất sắc. Lúc nào nhìn mặt Jo Chul Kang cũng như méo xệch đi, khiến người xem ức chế, bực bội", "Oh Man Seok không hổ danh diễn viên thực lực hàng đầu", "Anh ấy đóng vai phản diện quá đạt"... là một số bình luận khác trong các bài báo được đăng tải trên Naver.

Ngôi sao sánh vai cùng Yoon Eun Hye trong "Chàng trai vườn nho"

Đây không phải lần đầu tiên Oh Man Seok gây sốt màn ảnh nhỏ. Anh từng trở thành cái tên được yêu thích hàng đầu khi nhận vai chính Jang Taek Gi trong Chàng trai vườn nho (2006).

Đây là tác phẩm đầu tiên Oh Man Seok được đóng chính. Anh vào vai chàng nông dân có vẻ ngoài cục mịch, lạnh lùng. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài bất cần ấy là tính cách hiền lành, tốt bụng và luôn quan tâm tới người khác.

Đời thăng trầm của gã phản diện bị ghét nhất Hạ cánh nơi anh-3 
Oh Man Seok đảm nhận vai chính Jang Taek Gi trong Chàng trang vườn nho.

Sự trái ngược thú vị giữa bề ngoài và tính cách này giúp Jang Taek Gi "thu phục" được trái tim cô tiểu thư kiêu kỳ Lee Ji Hyun (Yoon Eun Hye đóng). Tương tác lãng mạn, chân thật giữa hai người giúp bộ phim thu hút được sự quan tâm của khán giả Hàn Quốc cũng như khắp châu Á.

Một bài đăng trên Naver từng nhận xét diễn xuất của Oh Man Seok chính là nhân tố giúp bộ phim thành công. Dù ban đầu, phần đông khán giả đều phản đối việc đạo diễn lựa chọn Oh Man Seok vào vai nam chính.

Thậm chí, việc một diễn viên không tên tuổi bỗng nhận vai chính, sánh đôi cùng Yoon Eun Hye - nữ diễn viên ăn khách hàng đầu thời điểm đó - khiến nhiều người dị nghị về xuất thân cũng như năng lực diễn xuất của anh.

“Oh Man Seok xuất hiện như một ngôi sao từ trên trời rơi xuống. Anh ấy không hề làm tôi thất vọng khi khắc họa vô cùng thành công hình ảnh chàng trai nông thôn chân chất, hiền lành", đạo diễn của Chàng trai vườn nho chia sẻ với truyền thông xứ kim chi.

Ngoại hình mộc mạc cùng diễn xuất điêu luyện của Oh Man Seok đã giúp anh lấy được cảm tình của công chúng. Sau khi phim đóng máy, nhiều người thậm chí đã tìm tới nhà hát kịch nơi anh làm việc để xin lỗi vì đã bình luận ác ý về nam diễn viên.

Đời thăng trầm của gã phản diện bị ghét nhất Hạ cánh nơi anh-4
Nam diễn viên từng gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài hiền lành, mộc mạc.

Sau Chàng trai vườn nho, nam diễn viên 46 tuổi còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác như Chiến binh Baek Dong Soo, Gia tộc họ Wang... nhưng không tạo được tiếng vang dù anh sở hữu kỹ năng diễn xuất vượt trội so với nhiều ngôi sao cùng lứa tuổi.

Oh Man Seok có đời tư khá trắc trở, đặc biệt là đường tình duyên. Anh từng ly hôn một lần vào năm 2007. Người vợ đầu tiên của nam diễn viên là nhà thiết kế Jo Sang Gyeong. Hai người nảy sinh tình cảm khi cùng học tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc.

Năm 2001, Oh Man Seok và Jo Sang Gyeong kết hôn. 6 năm sau đó, cặp đôi chia tay. Con gái chung do Oh Man Seok nuôi dạy.

Năm 2010, anh công khai hẹn hò bạn diễn Jo Ahn sau khi hợp tác trong phim Everyone Cha Cha Cha. Hai người là cặp sao "phim giả tình thật" đáng chú ý của showbiz Hàn thời điểm đó. Tuy nhiên, mối quan hệ chỉ kéo dài 2 năm trước khi tan vỡ.

Năm 2018, truyền thông Hàn đưa tin Oh Man Seok đã bí mật tái hôn. Vợ thứ 2 của nam diễn viên không làm việc trong ngành giải trí. Đây là lý do anh giữ kín về đám cưới suốt nửa năm trước khi công bố với khán giả.

Lận đận trong cả tình duyên và sự nghiệp, Oh Man Seok tới nay vẫn là tên tuổi hạng B ở showbiz Hàn dù 2 lần "gây bão" trên truyền hình. Nhiều khán giả hy vọng anh có thể tận dụng sức nóng của Hạ cánh nơi anh để đưa sự nghiệp bước lên tầm cao mới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/doi-thang-tram-cua-ga-phan-dien-bi-ghet-nhat-ha-canh-noi-anh-post1047595.html

Hạ cánh nơi anh

Tin tức mới nhất