Đời tư kín tiếng về người phụ nữ 'bắt' Thủy Tiên gửi tiền, được con gái xây nhà sang báo hiếu

Mẹ ruột Thủy Tiên là người phụ nữ khiến nữ ca sĩ dù lúc đi ở nhà thuê vẫn cố gắng kiếm tiền xây nhà tiền tỷ báo hiếu.

Mẹ ruột Thủy Tiên và nỗi khổ ít ai biết

 Ít ai biết, để có được một Thủy Tiên nổi tiếng như ngày hôm nay, mẹ ruột cô - bà Ngô Thị Thu Minh đã phải đi qua những cay đắng một mình. Chồng mất sớm vì bệnh lao phổi, bà và con gái phải đối mặt với nhiều sự khó khăn mà không ai giúp đỡ.

Đời tư kín tiếng về người phụ nữ bắt Thủy Tiên gửi tiền, được con gái xây nhà sang báo hiếu-1
Mẹ ruột Thủy Tiên chăm chỉ đi từ thiện từ lúc trẻ. Ảnh do chính nữ ca sĩ chia sẻ.

Theo lời Thủy Tiên chia sẻ với báo chí cách đây nhiều năm, khi 9 tuổi, chính cô đã từng thấy mẹ mình lặng lẽ gục đầu khóc bên bàn thờ cha. 

Khi chồng mất, mẹ Thủy Tiên còn rất trẻ. Trước những khó khăn chồng chất, bà dắt con gái rời khỏi nhà chồng với 2 bàn tay trắng. Bà hoàn toàn có đủ điều kiện tìm cho mình 1 bờ vai khác, để san sẻ những vất vả, khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng bà không đi bước nữa, bởi sợ cảnh "con anh, con tôi" sẽ làm con gái đau buồn hơn.

Đời tư kín tiếng về người phụ nữ bắt Thủy Tiên gửi tiền, được con gái xây nhà sang báo hiếu-2
Thủy Tiên và mẹ ruột vượt qua những gian khó bên nhau.

Một mình, bà Thu Minh bươn chải mọi nghề, miễn sao nuôi được con gái. Vì quá lo lắng cho con, cố sức làm việc để nuôi con mà mẹ Thủy Tiên bị đau dạ dày nặng, đến nỗi thường xuyên nôn ra máu.

Thời điểm ấy, nhiều người đã nghĩ mẹ cô bị lây lao phổi của cha cô nên cho uống thuốc lao phổi, càng uống bệnh càng nặng thêm, đến mức suýt nữa thì bỏ mạng. Khi ấy, hoàn cảnh gia đình Thủy Tiên bi đát đến nỗi mẹ cô không được đưa đi viện chữa chạy mà được đưa vào chùa, nhờ nhà chùa cưu mang.

Đời tư kín tiếng về người phụ nữ bắt Thủy Tiên gửi tiền, được con gái xây nhà sang báo hiếu-3
Mẹ ruột Thủy Tiên từng muốn con lấy chồng ở quê, bình yên sống qua ngày.

Sau đó, vì con, mẹ ruột Thủy Tiên dần hồi phục, lại tiếp tục bươn chải chăm lo cho con gái. Bà chỉ có ước mong nhỏ nhoi là con gái có cuộc sống bình yên, giản dị.

Nói về mong ước nhỏ nhoi ấy, bà chia sẻ: "Hồi Tiên mới học xong cấp 3, tôi muốn Tiên mở shop bán quần áo rồi lập gia đình, sinh cho mẹ 2, 3 đứa cháu để mẹ ẵm bồng cho vui tuổi già. Tôi chỉ muốn Tiên mở shop quần áo để bán rồi ban đêm đóng cửa thì tranh thủ tụng niệm cầu siêu cho cha. Cứ như vậy mà kiếm một tấm chồng, đồng vợ đồng chồng mà làm ăn".

Mẹ ruột Thủy Tiên ăn chay trường, làm việc thiện

Mẹ ruột Thủy Tiên đi qua những cay đắng đời người, bà càng trân trọng hơn cuộc sống. Tuy nhiên, trái với khao khát bình dị của mẹ, Thủy Tiên lại quyết định dấn thân vào con đường showbiz.

Đã có lúc, mẹ ruột cô lo lắng đến mức lặn lội từ Kiên Giang lên Sài Gòn khuyên nhủ cô dừng lại. Tuy nhiên, Thủy Tiên vẫn quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc và hứa sẽ khiến "ba ngậm cười nơi chín suối".

Đời tư kín tiếng về người phụ nữ bắt Thủy Tiên gửi tiền, được con gái xây nhà sang báo hiếu-4
Hiện tại, mẹ ruột Thủy Tiên tích cực đi từ thiện và ở quê tu hành.

Thủy Tiên của ngày nay đã trở thành ca sĩ tên tuổi nhưng nhiều lúc mẹ ruột của cô vẫn lo lắng, nhất là những scandal bủa vây cô thời gian qua. Tuy nhiên, bà Minh vẫn cố gắng an ủi động viên con vượt qua tất cả. Thay vì stress vì chuyện của con, suốt bao năm qua mẹ ruột Thủy Tiên ăn chay trường và làm từ thiện.

Bà tu hành và sống tiết kiệm. Hiện nay, mối quan tâm lớn của bà là việc san sẻ với những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống.

Đời tư kín tiếng về người phụ nữ bắt Thủy Tiên gửi tiền, được con gái xây nhà sang báo hiếu-5
Thủy Tiên kể bà hay xin tiền con gái để đi từ thiện.

Thủy Tiên kể: "Cứ 1-2 ngày là mẹ lại gọi Tiên ơi chỗ này hết gạo, chỗ kia thiếu nước, chỗ này người ta bệnh đau nhiều lắm người ta cần thuốc, có trường hợp này nghèo quá người ta cần mổ, chỗ này cầu bị gãy, nhà dưỡng lão này sập rồi cần làm lại, người ta bò lết cần xe lăn, đám rùa này sắp bị giết tội quá mình cứu nó vô chùa cho nó nghe kinh đi con,...".

Mẹ ruột Thủy Tiên gửi tin với mong muốn cô gửi tiền để bà có thể sớm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. "Bắt tôi gửi tiền mà nhiều khi cuối tháng nhìn số tiền cũng choáng váng nhưng mà thấy mẹ còng cọc hàng ngày phi xe tận vùng sâu vùng xa bất kể nắng mưa từ sáng đến tối mịt lại thấy an tâm là mẹ mình còn sức khỏe để làm điều mẹ muốn", Thủy Tiên kể tiếp.

Đời tư kín tiếng về người phụ nữ bắt Thủy Tiên gửi tiền, được con gái xây nhà sang báo hiếu-6
Căn nhà mặt phố Thủy Tiên mua tặng mẹ cách đây 12 năm.

Ngoài công việc từ thiện, bà còn được con gái báo hiếu từ hơn chục năm trước với căn nhà có trị giá 5 tỷ đồng ở thời điểm đó. Nữ ca sĩ cho biết, dù cách đây 12 năm cô vẫn phải ở nhà thuê nhưng vẫn dồn tiền mua nhà cho mẹ trước để mẹ cảm thấy hạnh phúc.

Căn nhà này không chỉ nằm ở vị trí đắc địa mà còn có diện tích tới 200 mét vuông, bề ngang 5 mét, chiều dài 40 mét, được xây tới 8 phòng ngủ, 3 phòng sinh hoạt lớn và một phòng lớn nhất để thờ gia tiên và thờ Phật.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/doi-tu-kin-tieng-ve-nguoi-phu-nu-cu-1-2-ngay-bat-thuy-tien-gui-tien-duoc-con-gai-xay-nha-sang-tu-chuc-nam-truoc-de-bao-hieu-172230604211100873.htm?fbclid=IwAR0h_XFgj0o8C51S5ZUDGN235ofJEYti9LKJOjQzTwnJ6iNVgSyaJV57tBg

Thủy Tiên

Tin tức mới nhất