Đốm đen trên quả xoài to hay nhỏ thì ăn được và sự thật người mua giờ mới biết

Đảm bảo khi biết sự thật này, chị em sẽ tự tin khi đi mua xoài và chọn được những quả có vị thơm ngon, ngọt ngào nhất.

Xoài là loại quả được nhiều người ưa thích. Nhưng quả xoài chín mềm, chua chua, ngọt ngọt có thể được ăn trực tiếp, làm bánh, kem, sinh tố, hay nấu chè... Tuy nhiên khi chọn xoài, chúng ta cần lưu ý về những quả xoài có đốm đen. Nhiều người chỉ cần thấy xoài có đốm là không mua nữa vì cho rằng nó sắp hỏng nhưng sự thật được giải thích dưới đây.

Bạn thường có thể nhìn thấy những quả xoài có đốm đen trên quầy hàng trái cây. Nếu những đốm đen có kích thước bằng hạt vừng, thì giá của những quả xoài đó giống như những quả xoài không có đốm đen.

Tuy nhiên, những quả xoài có đốm đen lớn hơn sẽ được người ta bán với giá thấp hơn. Điều này chứng tỏ những quả xoài có đốm đen nhỏ là hoàn toàn bình thường và xoài có đốm đen lớn thực sự sắp hỏng vì thế chúng ta không nên vì nó có giá rẻ mà mua chúng.


Không nên mua xoài có đốm đen to.

Nếu không tin, bạn có thể mua một vài quả xoài có đốm đen nhỏ và đốm đen lớn và so sánh chúng. Thịt bên trong xoài có đốm đen là hoàn toàn tốt và ăn được.

Những quả xoài có đốm đen lớn đã bị thối ở các mức độ khác nhau và bị lên men. Tốt nhất là không nên ăn chúng.

Ngoài ra, chúng ta nên biết rằng, những quả xoài có đốm đen nhỏ thực sự ăn rất ngon, ngọt, hương vị cũng thơm nhất. 

Nếu bạn chỉ định ăn xoài trong 1-2 ngày thì nên mua xoài có đốm đen nhỏ này để thưởng thức. Nhưng nếu định để lâu thì không nên mua xoài có đốm đen nhỏ vì như vậy xoài sẽ trở nên chín quá và thối.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dom-den-tren-qua-xoai-to-hay-nho-thi-an-duoc-va-su-that-nguoi-mua-gio-moi-biet-51202015143241858.htm

mẹo hay trái cây

Tin tức mới nhất