Dọn dẹp nhà ngày Tết gặp 5 thứ ĐỒ THIÊNG này, chớ dại gì mà đem đốt bỏ kẻo mang hoạ vào nhà

Dưới đây là 5 thứ quen thuộc nhưng cực kỳ kiêng kỵ ĐỐT BỎ kẻo cạn phúc, nợ nần cả đời.

1. Tóc

Dọn dẹp nhà ngày Tết gặp 5 thứ ĐỒ THIÊNG này, chớ dại gì mà đem đốt bỏ kẻo mang hoạ vào nhà-1

Ông bà xưa cho rằng việc đốt tóc sẽ khiến cho đường tình duyên, vận may đi xuống. Đặc biệt, nếu đốt tóc vào tháng giêng sẽ khiến cho cả năm ấy liên tiếp xảy ra những chuyện không hay, làm việc gì cũng chẳng thành công.

Bởi vậy, nếu tóc rụng ra nhà thì cũng chỉ nên quét gọn vào và vứt ra thùng rác, chớ dại mang đốt.

2. Ví tiền

Ví tiền vốn tượng trưng cho của cải, tiền lộc và ai cũng thường mang theo nó bên mình nên chiếc ví đã được truyền 1 nguồn năng lượng từ chính chủ nhân. Nếu đốt ví, đồng nghĩa với việc bạn đang tự phá đi đường may mắn, tiền bạc của chính mình; trong tương lai gần chuyện làm ăn đổ vỡ, bết bát là điều rất dễ xảy ra.

Đó là chưa kể tới việc hầu hết những chiếc ví được làm từ da, nhựa tổng hợp nếu đốt sẽ tỏa ra mùi khét gây ô nhiễm môi trường.

3. Quần áo

Người ta chỉ đốt quần áo cho người đã khuất, khi gia đình có đám tang. Nếu cố tình hoặc vô tình để lẫn quần áo của người sống vào quần áo của người mất mang đi đốt thì kéo theo đó là gia đình sẽ phải chịu nhiều tai họa khó lường.

Thêm nữa, các chuyên gia phong thủy cũng nói rằng người sống không nên mặc lại quần áo của người chết bởi trên đó vẫn còn tồn đọng lại luồng khí của họ, gây ảnh hưởng xấu tới người mặc.

4. Ảnh có hình người

Dọn dẹp nhà ngày Tết gặp 5 thứ ĐỒ THIÊNG này, chớ dại gì mà đem đốt bỏ kẻo mang hoạ vào nhà-2

Với những bức ảnh cũ sau nhiều năm đã bị nhòe, mốc, nát hoặc cũng có thể là ảnh chụp chung với bạn bè, người thân nhưng hiện tại đã “trở mặt thành thù” thì người ta thường chọn cách vứt bỏ hoặc tiện tay cho luôn vào bếp.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì mỗi bức ảnh đều chứa 1 phần hồn phách của con người, nếu đốt chúng sẽ khiến cho người đó bị sa sút tinh thần, tâm trí rối loạn… Bởi thế, thay vì đốt chúng thì bạn có thể gói ghém cẩn thận rồi để vào 1 góc nhà hoặc mang bỏ trong thùng rác.

5. Sách vở

Sách vở tượng trưng cho tri thức, sự hiểu biết. Nếu mang chúng để nhóm bếp hoặc đốt bỏ là 1 việc cực kỳ đại kỵ. Nhiều người chủ quan nhưng thực chất hành động đó sẽ khiến cho con đường học hành, công danh sự nghiệp của bạn bị xuống dốc không phanh, mãi không thể ngóc đầu lên nổi.

Bởi thế, hãy mang sách cũ đi làm từ thiện hoặc nếu không dùng được nữa thì bán phế liệu.

*Mẹo lau dọn nhà cực nhanh:

Làm sạch cửa chớp

Dọn dẹp nhà ngày Tết gặp 5 thứ ĐỒ THIÊNG này, chớ dại gì mà đem đốt bỏ kẻo mang hoạ vào nhà-3

Một cách để làm sạch những thanh chớp của cửa sổ là sử dụng những chiếc dây chun để cuộn một miếng vải ẩm xung quanh một chiếc kẹp. Dùng chiếc kẹp này kẹp vào từng thanh chớp, sau đó di chuyển từ đầu này sang đầu kia, bạn sẽ thấy những bụi bẩn bám ở thanh chớp của cửa sổ biến mất một cách nhẹ nhàng.

Hút bụi khung cửa sổ

Một cách tuyệt vời để làm sạch khung cửa sổ nhà bạn – đặc biệt là những cửa sổ hay cửa kính có dạng trượt là hãy dùng lõi cuộn giấy vệ sinh làm ống nối tiếp với miệng của ống hút bụi. Lõi giấy vệ sinh được thu hẹp sẽ dễ dàng luồn vào thanh trượt của cửa và bất kỳ góc nào.

Nệm 

Rắc baking soda lên trên mặt nệm cho tới khi có một lớp mỏng. Chờ khoảng 10 phút, sau đó bạn dùng máy hút bụi hút hết baking soda đi. Nệm lại sạch và thơm tho rồi nhé!

Vòi nước

Dọn dẹp nhà ngày Tết gặp 5 thứ ĐỒ THIÊNG này, chớ dại gì mà đem đốt bỏ kẻo mang hoạ vào nhà-4

Một chiếc bàn chải đánh răng cũ, bột baking soda. Rắc baking soda lên vòi nước, dùng bàn chải chà đi chà lại, để vài phút, sau đó xả lại nước vào vòi, bạn sẽ thấy vòi nước sáng bóng trở lại.

Theo Khoevadep


tết dương lịch phong thủy

Tin tức mới nhất