Dọn nhà ngày mưa lũ, người phụ nữ bị điện giật tử vong

Đang cùng con gái dọn dẹp nhà cửa trong ngày mưa lũ, bà N. không may bị điện giật tử vong.

Tối 29/9, bà Lương Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Mỹ (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) xác nhận, một người phụ nữ trên địa bàn vừa bị điện giật tử vong thương tâm trong ngày mưa lũ.

Dọn nhà ngày mưa lũ, người phụ nữ bị điện giật tử vong-1
Bà N. bị điện giật tử vong trong ngày mưa lũ.

Nạn nhân là bà Hoàng Thị N. (46 tuổi, trú tại xã Quỳnh Mỹ).

Theo đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, tranh thủ lúc trời tạnh mưa, bà N. cùng con gái dọn dẹp lại nhà cửa. Khi đang quét dọn ngoài sân, bà N. không may bị điện từ mái tôn hở, giật.

Người con phát hiện sự việc kêu cứu người dân xung quanh. Tuy nhiên, khi mọi người đến thì bà N. đã tử vong.

Ông Lê Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Mỹ cho biết, vợ chồng bà N. sinh được 3 người con. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kịp thời tới động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Hiện gia đình đang chờ chồng và con về để tổ chức an táng cho nạn nhân.

Cũng theo ông Thanh, hiện nước lũ đang tiếp tục dâng cao ở xã, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân trước khi ra khỏi nhà cần tắt hết cầu giao điện trong nhà. Sau khi nước lũ rút, trở về dọn dẹp phải kiểm tra từ trong nhà ra ngoài, Nếu có những vị trí đang ngập nước thì chưa được đóng điện, nếu còn nghi ngờ thì phải nhờ phía điện lực đến kiểm tra để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/don-nha-ngay-mua-lu-nguoi-phu-nu-bi-dien-giat-tu-vong-20220929190059981.htm

điện giật

Tin tức mới nhất