Đơn vị bản quyền Lady Gaga yêu cầu Văn Mai Hương thực hiện đúng nghĩa vụ

Một vài đơn vị từng mời Văn Mai Hương biểu diễn vội xóa video của cô. Nữ ca sĩ cũng chủ động ẩn 2 clip cover trên kênh chính thức.

Liên quan đến lùm xùm Văn Mai Hương bị tố "hát chùa" ca khúc Always Remember Us This Way của Lady Gaga.

Mới đây, theo thông tin của fandom Lady Gaga tại Việt Nam đăng tải, họ đã liên hệ Universal Music Group (UMG) ở Đông Nam Á và được UMG phản hồi yêu cầu phía nghệ sĩ/ đơn vị sản xuất hoàn tất thủ tục xin bản quyền đầy đủ nếu họ chưa thực hiện điều này. 

Đơn vị bản quyền Lady Gaga yêu cầu Văn Mai Hương thực hiện đúng nghĩa vụ-1

Đặc biệt trùng hợp, ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, bản mashup Always Remember Us This Way - Ngày Chưa Giông Bão của Văn Mai Hương cũng bị gỡ khỏi các nền tảng kinh doanh nhạc số như iTunes và Apple Music. 

Một vài đơn vị tổ chức từng mời Văn Mai Hương biểu diễn cũng vội xóa video cover của Văn Mai Hương trên kênh của họ. Thậm chí, nữ ca sĩ cũng chủ động ẩn 2 clip cover về chế độ riêng tư.

Đơn vị bản quyền Lady Gaga yêu cầu Văn Mai Hương thực hiện đúng nghĩa vụ-2

Lúc này nhiều người đặt câu hỏi, mới đây Văn Mai Hương dám khẳng định đã xin phép trước khi cover cũng như các đơn vị tổ chức phải chịu trách nhiệm thanh toán tiền tác quyền ca khúc của Lady Gaga, vậy sao hiện tại cô đã vội xóa và ẩn những clip cover? 

Ngoài ra, 2 trong số nhiều đơn vị tổ chức mời Văn Mai Hương biểu diễn đều cho biết không tham gia vào ekip Văn Mai Hương cũng như bản quyền. Theo đó trước khi biểu diễn, phía ca sĩ cung cấp cho BTC những bài hát mà ca sĩ có quyền biểu diễn, BTC chỉ lựa chọn trong số này và phía ca sĩ tự chịu trách nhiệm vấn đề bản quyền.

Đơn vị bản quyền Lady Gaga yêu cầu Văn Mai Hương thực hiện đúng nghĩa vụ-3

Sự mâu thuẫn giữa Văn Mai Hương và phía những đơn vị tổ chức khiến người ta khó hiểu? Hiện các fan của Lady Gaga tại Việt Nam lẫn các netizen vẫn chờ những động thái mới nhất từ UMG.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/don-vi-ban-quyen-lady-gaga-yeu-cau-van-mai-huong-thuc-hien-dung-nghia-vu-n-264874.html

Văn Mai Hương lady gaga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao