Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus đã chạy lên tận ghế đầu tiên cầu cứu, sau đó bất động ngay cửa xe

Liên quan đến vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong thương tâm do bị nhà trường bỏ quên trên xe bus, mới đây lực lượng chức năng tiết lộ nhiều thông tin mới về cái chết của cháu bé.

Trong bản tường trình viết tay vào tối 6/8 tại Bệnh viện E của bà Trần Thị Hồng Hạnh (Chủ tịch hội đồng quản trị Trường phổ thông chất lượng cao quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết vào khoảng 16h10 cùng ngày, trong quá trình nhà trường đưa học sinh bằng xe bus về phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe.

Bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus đã chạy lên tận ghế đầu tiên cầu cứu, sau đó bất động ngay cửa xe-1
Bản báo cáo sơ bộ của nhà trường được viết tay vào tối 6/8 tại Bệnh viện E

Ngay sau đó, một cán bộ của trường nhanh chóng đưa bé L. vào phòng cấp cứu trong tình trạng bé tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115.

Một cô giáo, 2 nhân viên y tế và 1 nhân viên hỗ trợ đưa em học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E. Mặc dù các bác sĩ thực hiện biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. đã không qua khỏi.

Đơn vị xe bus xác nhận bỏ quên cháu bé trên xe

Sau sự việc đau lòng xảy ra, nhà trường yêu cầu lái xe bus, cô phụ trách xe bus và đơn vị cung cấp dịch vụ xe bus đến trường để làm việc.

Tại đây, cả lái xe và cô phụ trách đều viết tường trình về sự việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe bus xác nhận để quên cháu bé trên xe. 

Bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus đã chạy lên tận ghế đầu tiên cầu cứu, sau đó bất động ngay cửa xe-2
Xe cấp cứu đưa bé trai đến bệnh viện nhưng học sinh L. không qua khỏi.

Theo báo cáo nhanh của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway, vào sáng 6/8, hệ thống xe bus của trường đón học sinh tại các điểm như đã đăng ký.

Xe bus số 19 mang biển số 29B-069.56 được điều khiển bởi lái xe Phiến và người hỗ trợ là Monitor Quy đón học sinh Lê Hoàng L. tại điểm đón (tòa nhà Trung Yên Plaza) vào khoảng 6h55 sáng.

Khi học sinh lên hết xe, cô Monitor kiểm tra số lượng có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe bus.

Lúc xuống xe, có hai bạn học sinh nhỏ đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên cô Monitor hỗ trợ đưa vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh.

Tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ Monitor ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Cô giáo chủ nhiệm điểm danh thấy vắng học sinh nhưng không báo cáo

Sau khi các học sinh đến trường được đưa vào các lớp học, còn bé L. học lớp 1 Tokyo do cô giáo Nguyễn Thị Thủy chủ nhiệm. Vào đầu giờ sáng, cô Thủy có điểm danh học sinh nhưng không thấy bé L. ở lớp.

Sau đó cô này cũng không có bất cứ thông báo nào với nhà trường và phụ huynh.

Trong suốt thời gian xe kết thúc đưa đón học sinh đến trường và quay lại trường là 16h10, lái xe và Monitor không kiểm tra lại xe.

Bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus đã chạy lên tận ghế đầu tiên cầu cứu, sau đó bất động ngay cửa xe-3
Người thân khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của bé trai.

Bé L. lên tận cửa xe để cầu cứu nhưng bất lực?

Khi Monitor tìm các bạn học sinh để ra về vào buổi chiều thì không tìm thấy học sinh L. Cô này sau đó gọi điện cho phụ huynh học sinh.

Khoảng 16h15 đến 16h20, Monitor là người đầu tiên mở cửa xe thấy học sinh đang nằm dưới đất ghế đầu tiên, ngay đằng sau ghế tài xế.

Nhiều người cho rằng do bị bỏ quên trong xe, bé L. ngạt khí nên chạy lên cửa xe cầu cứu nhưng không được (lúc lên xe bé L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng của xe bus).

Lúc phát hiện bé L., có nhiều học sinh khác và mọi người đứng quanh xe. Monitor xác nhận có 1 người đàn ông đưa học sinh vào phòng y tế để cấp cứu nhưng không biết người đó là ai.

Sau khi sơ cứu tại phòng y tế nhà trường nhận định tình trạng nguy kịch nên học sinh L. được đưa đến bệnh viện E để cấp cứu. Tại bệnh viện, học sinh L. không qua khỏi.


Clip ghi lại khoảnh khắc bé 6 tuổi bị trường quốc tế bỏ quên trong xe được bế ra ngoài trong tình trạng cứng đơ

Toàn bộ kết quả khám nghiệm tử thi được thông báo tới gia đình lúc 3h sáng 7/8:

Mặt trước nạn nhân ở bên phải có chút xây xước, da đã đóng vảy kích thước 1,3x1 cm, chân phải có một chút xây xước 2x1cm đã đóng vảy.

Mặt sâu trong 1/3 bên trong chân phải có vết xây xước da nông, kích thước 2x1 cm. Mặt ngoài bên đùi trái có vết xước da đang bong vảy, kích thước 1,2x0,5 cm.

Mặt trước 1/3 dưới cẳng chân trái có vết xây xước da nông kích thước 0,6x0,2 cm. Mặt trong 1/3 giữa cẳng chân trái có vết xây xát da nông đã đóng vảy, kích thước 0,2x0,1 cm.

Bên ngoài chân trái có một số vết xây xướ da nông tiết diện 4x3,5 cm đã đóng vảy. Mặt sau cẳng tay và tay bên phải có vết thương tiết diện 18x5cm đã đóng vảy. 

Hai bàn tay sẫm màu, mặt trước bên khuỷa tay phải có vết thủng da, rạn nứt đường kính 0,1 cm. Vùng thái dương bên phải cách sau đốt ngón tay 1,5 cm có một số vết xây xước da nông kích thước 1x0,5 cm. 

Vùng liên mông không có dấu vết tổn thương.

Sờ nắn kiểm tra hệ thống các xương, xương cột sống, xương chậu, xương sườn, xương tay chân không gãy. Phần đầu tụ máu dưới da đầu phần trẹo phải kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Hai bên thái dương không tổn thương, xương hộp sọ không tổn thương.  

Bán cung không tổn thương, không có tụ máu ngoài. Các mạch máu liền mạch, não thống nhất, quy mô não, tiểu não không bị tổn thương, không có máu tụ trong các não thất.  Các mô cơ dưới da phần cổ không bị tổn thương...

Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết. phần lạc cổ hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết, …Bề mặt tim có nhiều dịch vàng chảy máu....

Ổ bụng không có dịch máu, các khoanh ruột quanh người không tổn thương, tam tạng không tổn thương, bên trong dạ dày có khoảng 50ml dịch màu vàng sẫm, đã đem đi cùng với máu để làm xét nghiệm.

DT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/don-vi-xe-buyt-cho-truong-gateway-xac-nhan-quen-be-trai-o-xe-n-192283.html

tử vong học sinh

Tin tức mới nhất