Đóng cửa khu du lịch giữa núi rừng Pù Luông Retreat

Khu du lịch Pù Luông Retreat không có giấy phép, gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều hộ dân mất nguồn nước sinh hoạt, đồng ruộng ô nhiễm.



Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Phạm Đăng Quyền, vừa yêu cầu UBND huyện Bá Thước và các sở ngành liên quan đình chỉ thi công xây dựng, dừng các hoạt động kinh doanh, xử phạt hành chính đối với khu du lịch Pù Luông Retreat (bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước).
 

dong-cua-khu-du-lich-tuyet-dep-giua-nui-rung-pu-luong-retreatpu-luong-retreat-bat-dau-co-ten-tren-ban-do-du-lich-tu-hon-mot-nam-truoc-day-la-dia-danh
Một góc khu du lịch Pù Luông Retreat.
 

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, dù chưa có quy hoạch phát triển du lịch sinh thái, một số cá nhân đã đến mua đất ở của dân, sau đó cho xây dựng các công trình và hoạt động kinh doanh du lịch từ đầu năm 2016.

Trong quá trình hoạt động, khu du lịch trên đã gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều hộ dân mất nguồn nước sinh hoạt, đồng ruộng ô nhiễm. Sự việc được chính quyền địa phương phát hiện song chưa có hướng xử lý triệt để. Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ để được cấp phép xây dựng, kinh doanh.

UBND huyện Bá Thước, các Sở liên quan cũng bị yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý cá nhân, tập thể được giao nhiệm vụ quản lý, quy hoạch, xây dựng, môi trường, đất đai, du lịch đã để xảy ra sai phạm tại khu du lịch này.

Pù Luông Retreat bắt đầu có tên trên bản đồ du lịch từ hơn một năm trước. Đây là địa danh được rất nhiều du khách từ Hà Nội yêu thích bởi vị trí mát mẻ, không gian yên tĩnh. Toàn bộ khu có 8 bungalow, đều là dạng nhà sàn, hướng ra phía ruộng bậc thang, xung quanh là cảnh quan, cây cối được thiết kế vừa hoang dã nhưng cũng rất quy củ. Điểm nhấn lớn nhất của Pù Luông Retreat là bể bơi lộ thiên vươn ra không gian núi rừng rộng lớn.
 

 


Theo Ngoisao


ô nhiễm môi trường Thanh Hóa địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất