Đồng Dao - đóa hoa nở muộn của làng giải trí Hoa ngữ

Sau nhiều năm tháng đóng vai phụ, Đồng Dao cuối cùng cũng nhận được nhiều chú ý sau vai nữ chính trong "Ba mươi mà thôi".

Đồng Dao sinh năm 1985, là một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả yêu thích phim Hoa ngữ. Năm 2002, cô đỗ thủ khoa Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc, chuyên ngành diễn xuất.

2sao.vn | Photobook

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng kỹ năng diễn xuất tốt, song sự nghiệp của nữ diễn viên không được khởi sắc như mong đợi.

2sao.vn | Photobook

Cũng trong năm 2002, Đồng Dao có cơ hội tham gia đóng phim lần đầu tiên trong phim truyền hình "Lâm hải tuyết nguyên".

2sao.vn | Photobook

Kể từ đó, Đồng Dao xuất hiện trong nhiều tác phẩm như "Không dám nói yêu em", "Tuyết rơi Đài Bắc", Bạch phát ma nữ"... Tuy nhiên hầu hết các vai diễn của cô đều là vai phụ, không gây được nhiều ấn tượng trong lòng công chúng.

2sao.vn | Photobook

Đồng Dao được gọi là "tiểu Chương Tử Di" nhờ ngoại hình khá giống đàn chị. Dù vậy, nữ diễn viên cho biết cô luôn muốn là chính mình, nỗ lực đóng phim để thoát khỏi cái bóng của ngôi sao họ Chương.

2sao.vn | Photobook

Năm 2018, Đồng Dao được chú ý nhiều hơn qua vai diễn Cao Hy Nguyệt (Tuệ quý phi) trong bộ phim "Như Ý truyện". Năm 2019, cô giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Bạch Ngọc Lan lần thứ 25 cho vai diễn trong phim "Đại giang đại hà".

2sao.vn | Photobook

Mới đây, bộ phim "Ba mươi mà thôi" lên sóng đã giúp tên tuổi Đồng Dao vụt sáng. Trong phim, cô vào vai Cố Giai thông minh, xinh đẹp, hết lòng vì chồng con. Thực tế vai diễn này vốn mời Đồng Lệ Á, song vì "người đẹp Tân Cương" từ chối nên cơ hội tỏa sáng đã đến với Đồng Dao.

2sao.vn | Photobook

Sự xinh đẹp, tinh tế trong từng phân cảnh cùng diễn xuất nội tâm đã giúp Đồng Dao trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Một cư dân mạng bình luận: "Cuối cùng Đồng Dao đã thực sự nổi tiếng".

2sao.vn | Photobook

Về đời tư, cô từng hẹn hò với Trương Mặc, con trai diễn viên nổi tiếng Trương Quốc Lập. Cũng chính Trương Mặc là người bạo hành, đánh đập cô đến gãy mũi, giảm thị lực, bầm tím khắp cơ thể. Sau scandal, người đẹp hạn chế chia sẻ cuộc sống riêng tư mà tập trung cho sự nghiệp.

2sao.vn | Photobook

Tháng 10/2019, Đồng Dao kết hôn với bạn trai doanh nhân hơn 17 tuổi Vương Nhiễm trong một lâu đài cổ tại Ý. Chồng cô tốt nghiệp Đại học Harvard và là Giám đốc điều hành của CEC Capital. Cả hai từng hẹn hò với nhau 7 năm trước khi tiến tới hôn nhân. Qua những hình ảnh giản dị trên trang cá nhân, có thể thấy Đồng Dao vẫn đang hạnh phúc với tình yêu của mình.

2sao.vn | Photobook

Đồng Dao