Động đất kinh hoàng tại Afghanistan, ít nhất 280 người thiệt mạng

Tính đến thời điểm hiện tại, con số số người thiệt mạng do trận động đất đã lên đến 280 người.

Theo Reuters, vào sáng sớm ngày 22/6, miền đông Afghanistan đã xảy ra một trận động đất mạnh 6.1 độ Richter khiến nhiều người thiệt mạng. 

Theo Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra tại khu vực cách thành phố Khost khoảng 44km, tâm chấn ở độ sâu 51km. 

Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 50,83 km, ban đầu được xác định ở vị trí 33,1087 độ vĩ Bắc và 69,5285 độ kinh Đông. 

Động đất kinh hoàng tại Afghanistan, ít nhất 280 người thiệt mạng-1
Nhiều người phải truyền nước ngay bên ngoài nhà

Trận động đất đã phá hủy hàng chục ngôi nhà và gây ra lở đất tại tỉnh này. Người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa của chính quyền Taliban, ông Mohammad Nassim Haqqani, cho biết hầu hết các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất ở tỉnh Paktika.

Tính đến thời điểm hiện tại, con số số người thiệt mạng đã lên đến 280 người, ngoài ra còn có ít nhất 595 người bị thương. 

Theo Trung tâm Địa chấn Trung hải châu Âu (EMSC), trận động đất mạnh đến mức có thể được cảm nhận ở cách xa khoảng 500 km. 

Khoảng 119 triệu người dân sinh sống ở Pakistan, Afghanistan và Ấn Độ cảm nhận thấy rung chấn của trận động đất này. 

Động đất kinh hoàng tại Afghanistan, ít nhất 280 người thiệt mạng-2
Trận động đất mạnh khiến 875 người thương vong

Một số hình ảnh ghi lại hiện trường tỉnh Paktika gần biên giới Pakistan cho thấy các nạn nhân đã và đang được chở bằng trực thăng để đưa ra khỏi khu vực. Vì điều kiện có hạn nên nhiều người dân phải truyền nước ngay bên ngoài ngôi nhà đổ nát.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif chia buồn vì trận động đất mạnh và khẳng định nước này sẽ hỗ trợ người dân Afghanistan hết sức.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dong-dat-tai-afghanistan-it-nhat-280-nguoi-thiet-mang-n-310795.html

động đất

Tin tức mới nhất