Dòng khách đi bộ đứng im không thể nhúc nhích trong ngày Vạn Lý Trường Thành 'tê liệt'

Ước tính khoảng 122 triệu người đang di chuyển khắp Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 1 tuần, khiến mọi điểm du lịch nổi tiếng của quốc gia này đều đông đúc tắc nghẽn.


Dòng khách đi bộ đứng im không thể nhúc nhích trong ngày Vạn Lý Trường Thành “tê liệt”

Đến hẹn lại lên, vào dịp nghỉ Quốc khánh Trung Quốc (1/10) được coi là “tuần lễ vàng” của người dân. Giống như dịp tết Nguyên đán, kỳ nghỉ Quốc khánh ở Trung Quốc được ví như “cuộc di dân khổng lồ” khi tất cả bến tàu xe, sân bay, hay những điểm tham quan du lịch đều đông đúc tới nghẹt thở. Đây là dịp người dân tranh thủ về thăm gia đình, hay lên kế hoạch đi du lịch các chuyến nội địa, nước ngoài.

Kỳ nghỉ Quốc khánh của Trung Quốc năm nay vẫn diễn ra như thường lệ, từ 1/10 tới 7/10, được truyền thông quốc tế ví von là “một nửa dân số ở quốc gia đông dân nhất thế giới di chuyển”.

Tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Thiên An Môn, hay Tây Hồ - Hàng Châu… đều chật cứng như nêm. Ước tính, chỉ riêng ngày 1/10 vừa qua, khoảng 37.000 người cùng đổ về Bát Đạt Lĩnh - đoạn đường nổi tiếng nhất ở Vạn Lý Trường Thành khiến nơi này tắc nghẽn cục bộ.

Dòng khách đi bộ đứng im không thể nhúc nhích trong ngày Vạn Lý Trường Thành tê liệt-1
Nhà ga ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, không còn chỗ trống

Đoạn video quay từ trên cao cho thấy, dòng người gần như đứng im không thể di chuyển. Trên gương mặt du khách lộ rõ vẻ mệt mỏi vì cảnh đông đúc tắc nghẽn. Ngoài địa điểm này, những bến xe từ Quảng Đông, Thái Nguyên tới Trịnh Châu đều “tê liệt”.

Kỳ nghỉ Quốc khánh 7 ngày là mùa cao điểm du lịch của người dân Trung Quốc. Nó được ví là “Cuộc di dân” lớn thứ 2, chỉ sau kỳ Xuân Vận (kỳ nghỉ tết nguyên đán).

Dòng khách đi bộ đứng im không thể nhúc nhích trong ngày Vạn Lý Trường Thành tê liệt-2
"Tuần lễ vàng" là mùa du lịch cao điểm ở Trung Quốc khi người dân được nghỉ lễ Quốc khánh 7 ngày

Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, khoảng 122 triệu người du lịch khắp cả nước, tăng 7,54% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ du lịch nội địa cũng ước đạt 103 tỷ nhân dân tệ, tăng 7,19% so với cùng kỳ năm 2017.

Mặt khác, khoảng gần 7 triệu khách đại lục sẽ du lịch nước ngoài trong dịp này, chiếm 5% tổng số khách du lịch nước ngoài của cả năm.

Dòng khách đi bộ đứng im không thể nhúc nhích trong ngày Vạn Lý Trường Thành tê liệt-3
Đây là cuộc đại di cư lớn thứ 2 của người dân Trung Quốc, chỉ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán

Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu của khách Trung Quốc. Các điểm đến tiếp theo là Thái Lan và Hong Kong.

Theo Dân Trí


Vạn Lý Trường Thành du lịch khám phá

Tin tức mới nhất