Động thái ĐH Luật TP.HCM khi tiến sĩ Đặng Anh Quân bị bắt

Dự kiến, chiều thứ 2 (27/2) nhà trường sẽ ra thông cáo báo chí việc tiến hành xử lý kỷ luật ông Quân theo đúng quy định.

Theo Dân Trí đưa tin, tối 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Anh Quân (45 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè).

Ông Quân bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". 

Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân là giảng viên khoa Luật Thương mại, Trường ĐH Luật TP.HCM, đảm nhiệm việc giảng dạy về luật đất đai, môi trường.
 
Đồng thời, người này được biết đến với vai trò là cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng khi xuất hiện trong nhiều buổi livestream cùng bà này.

Động thái ĐH Luật TP.HCM khi tiến sĩ Đặng Anh Quân bị bắt-1
Ông Đặng Anh Quân

Quá trình mở rộng điều tra vụ án do bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm thực hiện, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định ông Quân trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bà chủ Khu du lịch Đại Nam.

Cụ thể, ông Quân xuất hiện ở 11 buổi livestream của bà Hằng, trong giai đoạn từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022.

Sau khi giám định các lời nói của ông Quân và những người khác, Công an TP.HCM phát hiện có 23 trang tài liệu thể hiện phát ngôn của ông Quân có nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của người khác.

Liên quan đến vụ việc, ngày 25/2, trao đổi với VietNamNet, PGS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, do hôm nay và ngày mai là cuối tuần nên trường chưa thể triệu tập cuộc họp để xử lý ông Đặng Anh Quân. 

Động thái ĐH Luật TP.HCM khi tiến sĩ Đặng Anh Quân bị bắt-2
Ông Quân xuất hiện trong nhiều livestream của bà Phương Hằng

Tuy nhiên ông đã chỉ đạo lập tổ công tác để xem xét mức độ vi phạm của ông Quân và chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị các tài liệu liên quan. Sáng thứ 2 tuần sau, tổ công tác của trường họp xử lý vấn đề này.

“Thời gian qua tôi chưa làm được vì chưa đủ cơ sở pháp lý. Còn bây giờ đã có đủ cơ sở pháp lý tôi không bao giờ trì hoãn việc xử lý. Chúng tôi quyết liệt xử lý nhưng phải đúng pháp luật”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, tổ chức nào cũng có những con người sai phạm. Cá nhân nào sai sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

“Người ta nói con sâu làm rầu nồi canh nhưng không phải, nhà trường vẫn hoạt động bình thường. Mấy trăm con người còn lại vẫn làm việc bình thường và nhà trường không ngại vấn đề này vì chất lượng, uy tín của trường vẫn được đánh giá cao”, ông Hải nhấn mạnh. 

Cũng theo PGS Hải, dự kiến Nhà trường sẽ ra thông cáo báo chí vào chiều thứ Hai (27/2).

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dong-thai-dh-luat-tphcm-khi-tien-si-dang-anh-quan-bi-bat-n-337440.html

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao