Đốt nhà thầy hiệu trưởng vì bị đình chỉ học

Rất may mắn là không ai bị thương và cảnh sát đã bắt được nghi phạm nhờ tin nhắn trên mạng xã hội.

Cảnh sát cho biết, bốn học sinh trung học có thể là thủ phạm đằng sau vụ hỏa hoạn tại căn nhà của thầy Mark Heleker ở Idaho, Mỹ. Nguyên nhân là do bực tức vì bị đình chỉ học nên nhân lúc cả gia đình thầy hiệu trưởng Mark Heleker ở nhà, 4 nam sinh này đã tiến hành phóng lửa đốt. Rất may mắn là gia đình thầy giáo đã thoát ra được và không có ai bị thương. 

Bị đình chỉ học, bốn học sinh trung học rủ nhau đi đốt nhà thầy hiệu trưởng - Ảnh 1.

 Vụ cháy bắt đầu từ thùng rác bên cạnh nhà để xe

Theo cảnh sát địa phương Mark Clark, đám cháy xảy ra hôm 22/2 và một học sinh đã khoe khoang về nó trên tin nhắn Snapchat kèm theo các biểu tượng hình ngọn lửa. Từ những manh mối trên mạng xã hội, cảnh sát đã tìm ra bốn nghi phạm, trong đó bao gồm ba học sinh cấp 3 và một học sinh cấp 2. "Nó liên quan đến việc vài học sinh trong số đó đã phải nhận hình phạt đình chỉ học một tuần", Mark cho biết. 

Theo điều tra, ban đầu các nghi phạm đốt thùng rác ở bên cạnh nhà xe. Khi đó vợ và con gái Katie Erwin, 24 tuổi của Heleker đều đang ở trong phòng. Phát hiện ra có cháy, Katie đã nhanh chóng đánh thức cha mẹ chạy thoát và cứu được cả bầy vật nuôi trong nhà. Được biết, ngọn lửa đã thiêu hủy căn nhà và 3 chiếc xe của thầy hiệu trưởng. 

Bị đình chỉ học, bốn học sinh trung học rủ nhau đi đốt nhà thầy hiệu trưởng - Ảnh 2.

 Hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà và ba chiếc xe của thầy hiệu trưởng

Thầy Heleker là hiệu trưởng trường Trung học Phổ thông Payette đã 22 năm nay. Ông cho biết, ông chỉ nhận ra ba cậu học sinh cấp ba còn không quen biết học sinh cấp 2 kia.

Thông tin cho biết, trong số bốn học sinh, một người bị bắt vì tội phóng hỏa, 3 người còn lại do đồng lõa. Do các nghi phạm đều dưới 18 tuổi nên phía cảnh sát không thể tiết lộ danh tính.  

Bị đình chỉ học, bốn học sinh trung học rủ nhau đi đốt nhà thầy hiệu trưởng - Ảnh 3.

Các học sinh trường Trung học Payette đã tiến hành quyên góp cho gia đình thầy Heleker.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất