Đợt rét cuối mùa ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Dự báo đợt rét này ở Bắc Bộ sẽ kéo dài trong khoảng 2 ngày, từ 8/4 trời ấm dần.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều nay (6/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ, gây mưa rào và dông diện rộng.

Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ.

Dự báo đợt rét này ở Bắc Bộ sẽ kéo dài trong khoảng 2 ngày, từ 8/4 trời ấm dần.
 


Đợt rét cuối mùa ở miền Bắc kéo dài đến ngày 8/4.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ trong đêm nay và ngày mai có mưa vừa, có nơi rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ 6-7/4, trên thượng lưu sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1- 2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới BĐ1.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu (huyện Nậm Nhùn), Điện Biên (huyện Tuần Giáo, Mường Ảng), Sơn La (huyện Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mộc Châu), Hòa Bình (huyện Mai Châu, Đà Bắc), Yên Bái (Yên Bình, Văn Chấn), Tuyên Quang (Chiêm Hóa), Hà Giang.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Từ đêm nay, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.

 

Theo VTCnews


Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất