Đốt than sưởi ấm, cặp vợ chồng và bé trai 1 tháng tuổi nguy kịch

3 người trong cùng một gia đình ở Hà Tĩnh đốt than củi sưởi ấm trong phòng ngủ và bị ngạt khí. Hiện, cả 3 nạn nhân đang nhập viện cấp cứu tại bệnh viện.

Khoảng 7h sáng nay ( 22/12), Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xác nhận với Vietnamnet, tiếp nhận 3 người trong một gia đình vào cấp cứu do ngộ độc khí CO.

Đó là anh N.Đ.P (sinh năm 1988 trú xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên), chị N.T.B (sinh năm 1988) và con trai N.Đ.T (1 tháng tuổi).

Đốt than sưởi ấm, cặp vợ chồng và bé trai 1 tháng tuổi nguy kịch-1
Hiện trường vụ việc.

Chia sẻ trên báo Hà Tĩnh, gia đình cho biết chị B. vừa sinh con trai được 1 tháng. Do trời trở rét nên gia đình thường đốt than củi trong phòng ngủ để sưởi ấm. Sáng nay, người thân không thấy anh P. dậy chở hai đứa con đầu đi học nên sang nhà gọi nhưng không được. Khi phá cửa vào, họ phát hiện 3 người bất tỉnh.

Cả ba nạn nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, thở nhanh, huyết áp cao. Hiện các nạn nhân đã tỉnh nhưng vẫn phải thở khí oxy.

"Ba nạn nhân ngộ độc khí CO do đốt than trong phòng ngủ. Khi vào nhập viện, các nạn nhân khó thở, hiện vợ chồng đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải thở oxy. Bé trai một tháng tuổi suy hô hấp buộc phải chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị", một cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nói với Vietnamnet.

Trung tá Trần Hoài Nam - Trưởng Công an xã Cẩm Bình cho biết, thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuyệt đối không được đốt các nhiên liệu than, củi trong phòng kín, không gian chật hẹp để sưởi ấm. Tuy nhiên, do thời tiết lạnh, nhiều gia đình vẫn chủ quan và không thực hiện như khuyến cáo.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dot-than-suoi-am-cap-vo-chong-va-con-trai-1-thang-tuoi-bat-tinh-n-331350.html

ngạt khí

Tin tức mới nhất