Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?

Sau loạt hình ảnh tố cáo MAMA phân biệt đối xử, mặc dù lên tiếng phân trần nhưng MAMA lại lần nữa bị đài báo và các công ty quản lý idols bóc phốt.

Đã 4 ngày kể từ khi MAMA 2020 kết thúc, mọi câu chuyện liên quan đến lễ trao giải drama bậc nhất này vẫn nằm trong tầm ngắm của không chỉ netizens Hàn mà còn các fan theo dõi Kpop.

Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?-1

Mới đây, hàng loạt hình ảnh sau cánh gà MAMA 2020 bị tung ra trên khắp các trang mạng xã hội, dấy lên cơn phẫn nộ trước thái độ phân biệt đối xử của MAMA dành cho diễn viên và Idols.

Trong khi các diễn viên được ngồi trong phòng chờ ấm áp có bàn ghế, đèn chiếu sáng, được phục vụ đồ ăn thì các Idols lại phải chờ ngoài bãi đỗ xe dưới thời tiết lạnh giá, trang điểm dưới sự trợ giúp của đèn flash điện thoại.

Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?-2

Chưa đợi sự việc lắng xuống, Mnet đã vội vàng lên tiếng phân trần nhưng càng lộ rõ bản chất phân biệt đối xử khi lấy cớ covid và rằng các diễn viên cần phải tập duyệt lời trước khi lên sân khấu, còn Idol chỉ cần phát biểu nhận giải.

Đây đúng là bước đi sai lầm của Mnet bởi càng nói lại càng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Chỉ sau một đêm, các báo đài và nhân viên tại các công ty quản lý đều ồ ạt không chỉ bóc phốt MAMA mà còn ném đá luôn Mnet – đơn vị tổ chức MAMA và công ty mẹ đứng sau Mnet - CJ E&M.

Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?-3

Dispatch cho biết trong dàn Idols tham gia MAMA 2020 chỉ 2 nhóm idols có phòng riêng, còn tất cả những nhóm còn lại đều phải đợi trong xe, ăn cơm hộp từ cửa hàng tiện lợi.

Qua vài cuộc phỏng vấn với những đại diện giấu tên của một số Idols, Dispatch khám phá ra rằng hóa ra tất cả những nhóm Idol không có phòng chờ phải sử dụng toilet ngoài trời, một số khác phải thuê phòng khách sạn nghỉ gần đó.

Hơn nữa, dù trước đó Mnet thanh minh có quầy đồ ăn bên ngoài, nhưng thực tế là Mnet bảo Idol hãy sử dụng nhà ăn có sẵn trong tòa nhà và họ chỉ biết tới quầy đồ ăn qua các bài đăng từ diễn viên tham dự.

Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?-4Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?-5

“CJ bảo chúng tôi dùng nhà ăn trong tòa nhà đi, nhưng chúng tôi quyết định ăn luôn trong xe cho tiện. Tôi chỉ biết đến quầy ăn qua những hình ảnh các diễn viên tham gia giải đăng lên mạng”.

Mnet cho rằng cũng bởi dịch Covid nên tình trạng không mong muốn mới xảy ra, và cũng bởi đây là lần đầu tiên tổ chức theo phương pháp mới nên không thể tránh khỏi sai sót.

Tuy nhiên, các quản lý Idols chỉ trích MAMA 2020 thực chất đã sai ngay từ khâu chọn địa điểm khi tổ chức tại trụ sở mới CJ E&M Paju Content Worlds vốn chưa được xây dựng xong, và mới chỉ có 2 tòa nhà được đưa vào sử dụng.

“Chính CJ đã chứng tỏ bản thân chưa chuẩn bị kĩ càng cho MAMA 2020. Không thể có phòng chờ vì nhóm idol có quá nhiều thành viên ư? Ngay từ đầu cái lễ trao giải này đã chọn địa điểm sai lầm rồi. Tại sao lại chọn tổ chức tại một tòa nhà chưa xây dựng xong và không có nổi phòng chờ tử tế?”.

Thực chất CJ E&M vốn được biết là ông lớn trong ngành phim ảnh nên diễn viên đều phải nể mặt mấy phần. Một nguồn tin thân cận với CJ cho biết cứ đến mỗi mùa giải là công ty sẽ trực tiếp tuyển chọn diễn viên, thậm chí phó chủ tịch Lee Mi Kyung còn đích thân gọi diễn viên thân thiết tham dự lễ trao giải.

Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?-6

Một bài viết cho biết có một năm, khi sau khi buổi lễ được tổ chức tại Hong Kong kết thúc, một bữa tiệc hậu lễ trao giải được diễn ra tại khách sạn Sky Bar Hong Kong có sự góp mặt của nhiều cái tên máu mặt, là nơi diễn viên làm quen với các quan chức cấp cao tại CJ. Ngoài các diễn viên nổi tiếng thì staff hay báo đài đều bị hạn chế tham gia.

“Cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham cũng có mặt. Khi anh ấy bước vào ai cũng ngạc nhiên”.

Vậy trong bữa tiệc các idols làm gì? Nhiệm vụ của họ là hát hò mua vui trước diễn viên như những gánh hát, biểu diễn xong phải tức tốc quay về Hàn bởi lịch trình bận rộn mà không nhận được một đồng cát-xê nào.

Dẫu cho tiền máy bay được ban tổ chức tài trợ chút ít nhưng công ty quản lý phải tự bỏ thêm tiền túi nếu muốn dùng thêm đạo cụ sân khấu, VCR, dancer, makeup phục vụ cho màn trình diễn, tiêu tốn lên đến hàng trăm triệu won.

Drama căng đét từ MAMA: Vốn dĩ ngay từ đầu đã coi Idols không khác gì con rối?-7

Đến nay MAMA vẫn được coi là lễ trao giải âm nhạc quy mô, có tên tuổi lớn nhất Châu Á dành cho các ca sĩ, Idols thế nhưng những người trao giải cho họ không phải là các vị nghệ sĩ tên tuổi trong nghề mà lại là những diễn viên.

Nhìn vào cái cách mà MAMA đối xử với các Idols trong từng mùa, netizens buộc phải đặt ra câu hỏi rằng phải chăng ngay từ đầu vốn dĩ các Idol đã chỉ là những con rối và bị coi như những công cụ kiếm tiến không có lấy một chút ít tôn trọng?

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mama-ngay-tu-dau-von-di-da-coi-idols-la-nhung-con-roi-n-244832.html

idol Hàn MAMA

Tin tức mới nhất