Dự báo Halloween vĩnh viễn biến khỏi ngành giải trí Hàn Quốc

Một quan chức ngành giải trí Hàn Quốc cho biết các sự kiện về Halloween không chỉ bị hạn chế riêng năm nay mà có thể cả trong tương lai.

Từ "Halloween" có thể bị cấm vĩnh viễn khỏi ngành giải trí Hàn Quốc, bắt đầu từ giây phút này.

Halloween là một ngày hội được giới trẻ Hàn quan tâm, vậy nên mỗi năm các đài truyền hình và công ty giải trí thường lên kế hoạch về những nội dung đặc biệt về Halloween. Tuy nhiên năm nay, tất cả chương trình và sự kiện giải trí liên quan đến ngày này đã bị hủy bỏ sau thảm kịch Itaewon diễn ra vào đêm 29/10. 

Không chỉ chương trình trực tiếp, các nền tảng phát theo yêu cầu (VOD) ở Hàn cũng đang bắt đầu chỉnh sửa tất cả các tập liên quan đến Halloween, cắt cảnh diễn viên mặc trang phục Halloween,... Chương trình Hong Kim Dong Jeon tập phát sóng ngày 23/10 bị gỡ xuống khỏi các nền tảng VOD. 

Chương trình giải trí nổi tiếng của đài KBS 2 Days and 1 Night cũng quyết định chỉnh sửa một số nội dung về Halloween. Các phân đoạn nhắc đến concept Halloween được ghi hình trước sẽ được biên tập lại. Tương tự, The Return of Superman gỡ bỏ việc phát lại các tập phim về chủ đề Halloween.

Dự báo Halloween vĩnh viễn biến khỏi ngành giải trí Hàn Quốc-1
Chương trình 2 Days and 1 Night 

Các chương trình OTT (truyền hình qua internet) và radio cũng không ngoại lệ. Nền tảng TVing gỡ toàn bộ biểu tượng gợi nhớ về Halloween như bí ngô hay đèn lồng ra khỏi trang chính. Watcha cũng ngay lập tức xóa phần đặc biệt có tiêu đề Bạn là nhân vật chính của Halloween.

Với các chương trình radio, những bản ghi âm sẵn cho tập đặc biệt Halloween được thay thế bằng một chương trình đặc biệt khác. Radio Show của đài KBS Radio Cool FM loại bỏ một bản tin được ghi âm trước bởi Park Myung Soo, thay vào đó tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp. 

Để tưởng niệm nạn nhân trong thảm họa Itaewon, các công ty giải trí Kpop đồng loạt hủy bỏ tất cả sự kiện Halloween. Buổi tiệc thường niên SMTOWN WONDERLAND nổi tiếng được tổ chức bởi SM Entertainment, dự kiến diễn ra vào ngày 30/10 bị thông báo hủy chỉ vài giờ sau khi thảm họa Itaewon diễn ra. 

Dự báo Halloween vĩnh viễn biến khỏi ngành giải trí Hàn Quốc-2
Tiệc SMTOWN WONDERLAND được coi là một truyền thống của nhà SM Entertainment

Strike Music Festival, một lễ hội âm nhạc được quảng bá đem lại không khí "Halloween giả tưởng" được tổ chức bắt đầu từ ngày 28 cũng hủy buổi biểu diễn vào ngày 30. 

Một quan chức trong ngành phát thanh truyền hình Hàn Quốc nói với tờ Maeil Economic Daily: "Có vẻ như các chương trình, sự kiện liên quan đến Halloween sẽ không được sản xuất hoặc tổ chức ở Hàn Quốc, không chỉ mỗi năm nay mà còn cả tương lai". 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-bao-halloween-vinh-vien-bien-khoi-nganh-giai-tri-han-quoc-n-326212.html

Kpop Halloween

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao