Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc có mưa rào, không khí lạnh tăng cường yếu

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (10-19/10), miền Bắc duy trì nắng hanh, khả năng không khí lạnh tăng cường yếu; từ 14/10 xuất hiện mưa rào ở đồng bằng và ven biển. Từ Quảng Bình đến Nam Bộ mưa rào rải rác.

Các chuyên gia của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có nhận định tình hình thời tiết trong 10 ngày tới (10-19/10).

Cụ thể, áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu và dịch chuyển chậm dần ra phía Đông, từ khoảng ngày 11-12/10 được tăng cường yếu trở lại. Rãnh áp thấp phía Nam có trục 7-10 độ vĩ bắc có xu hướng nâng trục chậm dần lên phía Bắc.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc có mưa rào, không khí lạnh tăng cường yếu-1
Thời tiết miền Bắc sắp có mưa rào ở khu vực đồng bằng và ven biển. Ảnh minh họa: Minh Hiền

Thời kỳ này, thời tiết Bắc Bộ có chuyển biến sau khi trải qua nhiều ngày nắng hanh khô, đêm se lạnh. Trong đó, ngày 10-11/10, khu vực còn duy trì không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; từ 11-19/10 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Riêng vùng đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, từ khoảng đêm 14-19/10 có mưa, mưa rào rải rác. Vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.

Khu vực Thanh Hóa - Hà Tĩnh: Từ 10/10 đến đêm 19, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Cũng thời gian này, từ Quảng Bình tới Quảng Ngãi, có mưa rào và giông rải rác; riêng từ đêm 11-13/10 có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Bình Định đến Bình Thuận, cả thời kỳ duy trì ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có nơi mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác.

Riêng thời tiết Hà Nội, 10-11/10, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; từ đêm 11 đến đêm 19/10 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-10-ngay-toi-mien-bac-co-mua-rao-khong-khi-lanh-tang-cuong-yeu-2330458.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất