Dự báo thời tiết 16/6: Khắp miền Bắc mưa to đến rất to

Rãnh áp thấp vừa kịp di chuyển lên lại gặp không khí lạnh đẩy xuống khiến toàn miền Bắc mưa vừa, mưa to, vùng núi mưa rất to.



Trong hôm qua, rãnh áp thấp trượt lên phía Bắc nên chỉ một số tỉnh chạy vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa với lượng phổ biến 10-50mm, có nơi mưa rất to như Thổ Bình (Tuyên Quang) 107mm, Bắc Quang (Hà Giang) 243mm.

Thủ đô Hà Nội chỉ có mưa dông cục bộ với lượng nhỏ tại một số huyện như Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức. Mưa dứt nhanh nên trời oi nóng.
 


Khu vực Hà Nội dự báo có mưa vừa, mưa to, đề phòng gió giật mạnh. Ảnh: VietNamNet

Tuy nhiên từ đêm qua, khi không khí lạnh dồn xuống, đẩy rãnh áp thấp di chuyển sâu xuống nước ta kết hợp với xoáy thấp nên mưa dông quay trở lại toàn miền Bắc.

Theo đó từ nay đến 19/6 khắp Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Khu vực Hà Nội từ đêm qua đến hết ngày 18/6 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Tổng lượng mưa tính từ nay đến hết đêm 19/6 ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến 200-300mm, riêng ở Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi 300-350mm; ở trung du Bắc Bộ phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm; ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến khoảng 50-100mm.

Mưa to nên các tỉnh vùng núi phía Bắc và Thanh Hoá cần đề phòng lũ, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và Đông Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.

Mưa xuống sẽ giúp nền nhiệt miền Bắc giảm khoảng 3 độ, cao nhất hôm nay tại Hà Nội chỉ ở mức 27-30 độ C.

Các tỉnh từ Nghệ An - Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng, nhiều nơi đạt 36-37 độ C.

Theo Vietnamnet


Dự Báo Thời Tiết mưa lớn thời tiết

Tin tức mới nhất