Dự báo thời tiết 23/8: Ảnh hưởng bão số 6, Hà Nội nguy cơ ngập

Hoàn lưu bão số 6 sẽ quét qua biên giới Việt - Trung gây mưa khắp miền Bắc. Nhiều vùng trũng, đô thị trong đó có Hà Nội có nguy cơ ngập.

Bão số 6 (tên quốc tế Hato) mạnh lên khá nhanh. Sáng qua mới mạnh cấp 9, giật cấp 10-11, nhưng đến 16h đã mạnh cấp 11-12, giật cấp 13-14 và di chuyển nhanh với vận tốc 25km/h theo hướng Tây Tây Bắc.

Trong chiều nay, bão sẽ mạnh lên cấp 12, giật cấp 14, trọng tâm đi vào phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trong 24-48h tiếp theo, bão sẽ đi sâu đi sâu về phía Tây, rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16h ngày 24/8:, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Hoàn lưu sau bão sẽ quét qua biên giới nên miền Bắc khó tránh đợt mưa lớn.

Dự báo thời tiết 23/8: Ảnh hưởng bão số 6, Hà Nội nguy cơ ngập-1
Các vùng trũng thấp và đô thị có nguy cơ ngập do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 6

Từ chiều tối mai, mưa bắt đầu ở các tỉnh Đông Bắc Bộ, đến đêm lan rộng ra toàn miền và kéo dài đến 25/8 với lượng phổ biến 100-200m, riêng các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, Lai châu có thể mưa 250-300mm.

Mưa to, các tỉnh vùng núi tiếp tục đối mặt với nguy cơ cao lũ quét và sạt lở đất: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp và các đô thị cũng có khả năng xảy ra tại nhiều nơi như: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội…

Đợt mưa này sẽ khiến thượng lưu sông Hồng - Thái Bình, sông Kỳ Cùng và Lạng Sơn từ 24-26/8 có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2-5m, hạ lưu từ 1,5-2,5m. Đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn và trên sông Bằng Giang tại Cao Bằng có khả năng đạt mức BĐ1 - BĐ2.

Trước khi có mưa, ban ngày tại miền Bắc vẫn khá oi nóng, nhiệt độ cao nhất đồng loạt ở mức 35 độ C.

Đây cũng là mức nhiệt phổ biến, kéo khắp từ khu vực Thanh Hoá - Bình Thuận. Trong đó các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa mát vào chiều tối và đêm.

Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì ngày nắng, từ chiều có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên từ 29-32 độ, Nam Bộ từ 30-33 độ C.

Theo Vietnamnet


Bão số 6 Dự Báo Thời Tiết mưa lớn ngập lụt

Tin tức mới nhất