Dự báo thời tiết 26/6: Miền Bắc bước vào đợt mưa mới

Bắt đầu từ hôm nay, nhiều nơi vùng núi sẽ có mưa trở lại, sang ngày mai lan tới khắp các tỉnh Bắc Bộ và kéo dài trong 3 ngày.



Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-25 độ vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1.500m nên từ đêm qua, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh

Từ đêm nay, mưa vừa, mưa to sẽ mở rộng ra khắp Bắc Bộ. Tại thủ đô Hà Nội, hôm nay vẫn có nắng nóng 34-35 độ, tuy nhiên từ chiều tối sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.
 


Từ chiều tối và đêm nay, mưa sẽ diễn ra diện rộng trên khắp Bắc Bộ, chấm dứt nắng nóng

Dự báo mưa sẽ kéo dài tại Bắc Bộ đến ngày 29/6, có điểm mưa lớn. Mưa xuống giúp nhiệt độ giảm khoảng 2-3 độ C về mức 32-33 độ C.

Từ ngày 30/6, mưa sẽ thu hẹp dần, chỉ còn diễn ra một số nơi vùng núi, nhiệt độ sau đó cũng tăng dần lên 34-35 độ C.

Tại miền Trung, dọc khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện nắng nóng trên diện rộng, cao nhất hôm nay đạt 36-37 độ C, có nơi trên 37 độ, do tác động của rãnh áp thấp bị nén và hiệu ứng phơn.

Nắng nóng ở khu vực miền Trung còn có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Từ ngày 29/6, nắng nóng giảm dần chỉ còn cục bộ vài nơi, nhiệt độ giảm còn 33-36 độ C.

Trong tuần tới, thời tiết Nam Bộ và Tây Nguyên ổn định, do chỉ chịu tác động của gió Tây Nam cường độ trung bình. Theo đó trời sẽ có nắng từ sáng đến đầu giờ chiều, chiều tối xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ phổ biến 31-34 độ C, Tây Nguyên ở mức 29-32 độ.

Theo Vietnamnet


thời tiết nắng nóng nắng nóng Dự Báo Thời Tiết mưa lớn

Tin tức mới nhất