Dự báo thời tiết 29/12: Hà Nội rét hại, Sa Pa 0 độ

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào, trời rét hại. Sa Pa nhiệt độ từ 3-6 độ, vùng núi cao dưới 0 độ C, khả năng cao xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Đêm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo thời tiết 29/12: Hà Nội rét hại, Sa Pa 0 độ-1
Đốt lửa sưởi ấm giữa rét buốt Hà Nội

Dự báo hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3-4/1/2019. Từ nay đến ngày 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Hôm nay ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và ngoài khơi Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; riêng khu vực giữa Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7.

Đêm nay do ảnh hưởng kết hợp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên gió mạnh dần lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên đêm nay và ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở Trung Bộ

Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh từ nay đến ngày 30/12 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa 40-70mm/24h).

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ nay đến ngày 30/12 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-120mm/24giờ). Sau đó mưa vừa, mưa to còn có khả năng kéo dài đến ngày 3-4/1/2019.

Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông ở rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc, nên từ nay đến khoảng ngày 30/12, ở các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24giờ).

Từ nay đến 4/1, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bắc Bình Thuận khả năng xuất hiện một đợt lũ. Mực nước trên các sông nhỏ ở Thừa Thiên Huế, từ Quảng Ngãi đến bắc Bình Thuận lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên mức BĐ2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận.

Thời tiết các vùng

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ, cao nhất từ 11-14 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và có nơi có dông. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ, có nơi dưới 5 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 4 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trời rét, phía Bắc rét đậm.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ, cao nhất từ 24-27 độ.

Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ. Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ.

Theo VietNamNet


Dự Báo Thời Tiết Thời tiết Hà Nội

Tin tức mới nhất