Dự báo thời tiết 3/3: Miền Bắc oi nóng 34 độ

Miền Bắc tiếp tục tăng nắng nóng, đặc biệt tại các tỉnh Tây Bắc Bộ. Trong hôm nay, nhiều khu vực tại đây vượt trên 34 độ.

Những ngày qua, vùng thấp phía Tây liên tục phát triển mở rộng, do ở gần nên các tỉnh Tây Bắc Bộ chịu tác động rõ rệt hơn cả.

Suốt 3 ngày qua, khu vực này liên tục có nắng mạnh 30-33 độ C nhưng độ ẩm lại thấp nên nhiều cánh rừng tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Yên Bái và Lào Cai đang trong nguy cơ cháy cấp 4-5 (nguy hiểm đến cực kỳ nguy hiểm).


Dự báo thời tiết 3/3: Miền Bắc oi nóng 34 độ-1
Các tỉnh Tây Bắc Bộ có nắng từ sớm, nhiệt độ chạm mức oi nóng


Trong hôm nay, mức nhiệt tại khu vực Tây Bắc Bộ tăng mạnh thêm khoảng 3 độ, nắng lên từ sớm và kéo dài. Nhiệt độ toàn khu vực phổ biến 28-31 độ C, các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình có nơi trên 34 độ.

Oi nóng sẽ còn duy trì tại các tỉnh Tây Bắc Bộ trong khoảng 4 ngày nữa.

Trong khi đó, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ duy trì trạng thái nắng đan xen. Buổi sáng trời phủ sương mù, nhiều tỉnh ven biển và khu vực đồng bằng thậm chí còn có mưa nhỏ, mưa phùn. Đến trưa chiều, trời hửng nắng, nhưng so với hôm qua nhiệt độ chỉ nhích nhẹ thêm khoảng 1 độ, phổ biến 27-30 độ C.

Tại Hà Nội, Dự báo mức nhiệt cao nhất trong ngày ở mức 29 độ C, đêm se lạnh 22 độ.

Sau đó đến khoảng thứ 4 tuần sau (7/3), do tác động của không khí lạnh, trời miền Bắc sẽ chuyển mưa, nhiệt độ giảm dần.

Dọc khắp miền Trung, từ Thanh Hoá kéo vào đến Bình Thuận, hôm nay chủ đạo là nắng, riêng các tỉnh phía Tây khu vực Trung và Nam Trung Bộ trong chiều tối và đêm nay có thể có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trải khắp toàn miền phổ biến từ 29-33 độ C.

Tây Nguyên dù oi nóng ban ngày 30-33 độ, thậm chí có nơi trên 33 độ nhưng đêm trời giảm nhiệt nhanh, về mức 19-22 độ C, kèm theo mưa rào và dông vài nơi do tác động của của khối áp cao cận nhiệt đới, tạo điều kiện cho mây ẩm phát triển.

Cũng chịu tác động của yếu tố gây mưa, Nam Bộ chiều tối và đêm nay sẽ có mưa rào nhiều nơi, ngày nắng nóng 31-34 độ, riêng miền Đông nóng trên 35 độ.

Theo Vietnamnet


Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất