Dự báo thời tiết 7/8: mưa dông khu vực Bắc Bộ, Hà Nội nhiệt độ tăng nhẹ

Nhiệt độ Hà Nội ngày 7/8 cao nhất 33 độ, tăng 2 độ so với hôm qua, các tỉnh Bắc Bộ vẫn xuất hiện mưa rào và giông cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Thời tiết biển: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Thời gian mưa chủ yếu tập trung vào chiều và đêm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay (7/8), ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên đất liền: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên sáng nay 7/8, Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang khả năng có mưa to đến rất to (lượng mưa 70-120mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Sáng 7/8 có lức mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 7/8: mưa dông khu vực Bắc Bộ, Hà Nội nhiệt độ tăng nhẹ-1

Theo dự báo của Trung trâm khí tượng Thủy văn Quốc gia thời tiết chi tiết cho các vùng ngày 7/8 như sau:

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Khu vực các tỉnh Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ

Khu vực các tỉnh Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-bao-thoi-tiet-78-canh-bao-mua-giong-khu-vuc-bac-bo-n-231516.html

Dự Báo Thời Tiết Thời tiết Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao