Dự báo thời tiết 8/10/2024: Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông, khả năng có lốc, sét

Dự báo thời tiết 8/10/2024, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An đêm có mưa vài nơi; sáng sớm có nơi có sương mù; ngày nắng. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm qua (7/10), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Lượng mưa tính từ 7h đến 20h ngày 7/10 có nơi trên 100mm như: Phan Dũng (Quảng Trị) 348,3mm, Phong Bình (Thừa Thiên Huế) 184mm, Hồ Phú Lộc (Quảng Nam) 132,4mm,…

Dự báo thời tiết hôm nay (8/10) tới ngày 9/10, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An đêm có mưa vài nơi; sáng sớm có nơi có sương mù; ngày nắng.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía Bắc có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to, từ ngày 9/10 có mưa rào và giông rải rác; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 8/10/2024: Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông, khả năng có lốc, sét-1
Các tỉnh thuộc khu vực  Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ mưa to vào chiều tối. Ảnh minh họa: Bảo Khánh

Dự báo thời tiết ngày 8/10/2024 chi tiết các vùng trên cả nước:

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ, vùng núi 20-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 29-32 độ, phía Nam 26-29 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thời tiết TPHCM trong những ngày tới:

Dự báo thời tiết 8/10/2024: Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông, khả năng có lốc, sét-2

Thời tiết trên biển

Hiện nay, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa rào và giông.

Dự báo ngày và đêm nay, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), Nam Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có mưa rào và giông rải rác.

Ngoài ra, từ chiều nay, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8; biển động; sóng biển cao 2 - 3m.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-8-10-2024-tay-nguyen-va-nam-bo-mua-giong-kha-nang-co-loc-set-2329700.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất