Có những thời điểm, đàn bà nhất định phải CẠN TÌNH, dù còn thương đến mấy

Phụ nữ lấy chồng ai cũng mong hạnh phúc, cũng muốn hết lòng hết dạ vì chồng con. Nhưng có những thời điểm đàn bà nhất định phải cạn tình dù còn thương, nếu không chỉ thiệt thân mình.

Đa số phụ nữ luôn cố gắng chữa trị một cuộc hôn nhân ốm yếu, nhưng đôi khi sẽ là sáng suốt hơn, nhẹ nhõm hơn nếu có thể tuyệt tình mà quyết tâm bỏ nó đi. Đừng để hôn nhân khiến mình bất hạnh, là mồ chôn cả phần đời còn lại.

Bởi có nhiều chuyện không phải cứ cố gắng, vị tha là được. Đàn bà lấy chồng, cực khổ bao nhiêu cũng có thể chịu được. Nhưng tuyệt đối đừng sống mãi trong khổ đau vào những giai đoạn này. Cuộc đời của mình chỉ có mình mới quyết định được khổ đau hay hạnh phúc, vì thế đừng để ai sắp đặt, an bài.

1. Khi bị tổn thương, bị phản bội quá nhiều lần

Đây là thời điểm đàn bà nhất định phải cạn tình. Đàn bà bị phản bội lần một gọi là đáng thương, lần hai là ngu ngốc.

Bị chồng phản bội – với người phụ nữ nào thì điều đó cũng là một nỗi đau quá lớn. Tuy nhiên, vì các con, vì gia đình hai bên, rất nhiều người vợ đã cố gắng bỏ qua cho chồng. Thứ mà những người vợ mong đợi là chồng sẽ nhận thức được cái sai của mình và thay đổi quay về bên vợ, bên con.

Ai trong chúng ta cũng đều có thể gặp sai lầm và cũng cần được tha thứ. Nếu chuyện ngoại tình của chồng chỉ là một lần và anh ấy nhận ra cái sai của mình, vợ có thể bỏ qua. Tuy nhiên, khi thuộc về bản chất, nghĩa là anh ta luôn tìm cách để cặp kè với người khác bất cứ khi nào có thể thì vợ không nên tốn tình yêu và lòng tốt với loại đàn ông như vậy.

Một người chồng bất chấp cảm giác của vợ, không coi trọng gia đình, không đáng để vợ chịu những tổn thương và hi sinh vì anh ta như vậy.

Đàn bà không tự thương lấy mình, không tự giải thoát cho bản thân, đừng mong sẽ nhận được hạnh phúc. Một người quá cứng nhắc, mù quáng sẽ chẳng nhận được gì tốt đẹp từ cuộc hôn nhân của mình.

2. Khi không được tôn trọng thân thể

Rất nhiều người phụ nữ cắn răng chịu đựng đòn roi của chồng chỉ vì sợ ly hôn thiên hạ sẽ chê cười, sợ con cái sẽ khổ. Đó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều cái kết thương tâm, nhiều mảnh đời bất hạnh…

Hơn ai hết, phụ nữ cần phải biết bảo vệ chính mình trước đòn roi, trước những lần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” lên như vậy của chồng. Đàn ông không tôn trọng thân thể vợ, không đáng để nhẫn nhịn sống bên anh ta. Hãy ly hôn để giải thoát cho chính mình.

3. Khi nhận ra con cái là lý do duy nhất khiến bản thân muốn duy trì hôn nhân

Đàn bà lấy chồng lãi mỗi đứa con, con cái là thứ tài sản vô giá của đàn bà. Nhưng đừng vì vậy mà mang suy nghĩ sống chỉ để vì con. Vì con mà cam chịu bội bạc, vì con mà sống cạnh kẻ mình không còn tình cảm, hay vì con cô quạnh một đời… tất cả đều không đáng.

Đàn bà nhất định phải hạnh phúc vì con. Vì khi đàn bà có thể tự hạnh phúc thì họ mới gieo được những hạt mầm hy vọng nơi con. Con trẻ cần niềm tin và hy vọng ở người sinh ra chúng. Con trẻ cũng phải có một hạnh phúc dù khiếm khuyết nhưng chân thật. Và một đứa trẻ lớn lên luôn muốn tự hào mà nói rằng chúng hạnh phúc từ niềm hạnh phúc của mẹ mình.

4. Khi không còn cần chồng, khi không có chồng vẫn sống tốt

Đây là thời điểm đàn bà nên cạn tình mà không còn gì phải tiếc nuối.

Phụ nữ, ai cũng đến lúc phải lấy chồng, để rồi làm vợ, làm mẹ. Nhưng đến một lúc, chồng tệ quá thì phải bỏ, chồng bội bạc quá cũng đừng cam chịu. Đến một lúc, đàn bà sẽ không cần chồng, như kẻ lạ từng chung giường rồi cũng sẽ thành người dưng.

Bao tận tụy, yêu thương để người dưng là người thân đều vô ích, thì đừng dốc lòng hết dạ làm gì. Lúc đó hãy hiểu, chúng ta cũng từng là những cá thể tự hạnh phúc mà lớn lên, tự cố gắng mà trưởng thành. Một người đàn ông không dành cho mình rời đi, không có nghĩa là cả đời mình không thể sống nổi.

Hãy tự vấn bản thân rằng “Chồng đã giúp ích gì cho cuộc đời của mình?” để nhận ra một điều, không có anh ấy, bản thân cũng có thể sống tốt. Ít nhất mình cũng có một công việc ổn định, không phải lo nghèo đói, không phải dựa dẫm. Mà đàn bà một khi đã làm chủ được cuộc sống của mình, đàn ông chỉ là vật trang trí, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Không có chồng cũng tự lo cho con và bản thân một cuộc sống tốt đẹp.

Đàn bà có chồng tệ thì thà không có còn hơn. Đàn bà, có thể không cần chồng mà tự vuốt ve hạnh phúc của chính mình. Khi ấy, đàn bà độc lập nhất, cũng là lúc kiêu hãnh nhất.

Đàn bà lấy chồng không phải chỉ vì đến tuổi phải lấy chồng. Đàn bà lấy chồng không phải chỉ để có thêm một người đàn ông để lo toan, hay một gia đình để tận tụy. Và đàn bà lấy chồng càng không phải chỉ để cho đi, hy sinh và cam chịu. Đàn bà một khi gật đầu cho lời cầu hôn mong trọn đời phu thê thì nên hiểu mình lấy chồng là để hạnh phúc hơn. Nếu không thể là người vợ được cưng chiều quá mức thì cũng đừng là người phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân.

Theo webtretho


đàn bà

Tin tức mới nhất