Du học sinh Việt tại Seoul: 'Itaewon luôn đông nghịt vào Halloween'

“Thời gian đóng cửa” là một khái niệm xa lạ ở xứ sở kim chi. Giới hạn duy nhất ở đây là tửu lượng và độ chịu chi của khách hàng.

Mặc dù đã quay trở lại Việt Nam được một khoảng thời gian, Hà Trang vẫn nhớ như in những ngày cùng bạn bè đến khu phố đêm nhộn nhịp ở Itaewon, Hàn Quốc.

Ở Seoul, nếu Myeongdong là thiên đường mua sắm, Gangnam là nơi tập trung tầng lớp thượng lưu thì Itaewon được biết đến là khu phố ăn chơi nổi tiếng, sôi động bậc nhất.

Đây cũng là khu vực tập trung đông người nước ngoài sinh sống và điểm đến được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất.

Trong lịch sử, Itaewon ban đầu là một địa điểm giải trí, hộp đêm và khu đèn đỏ của binh lính Mỹ ở Seoul. Đến nay, sự kết hợp giữa văn hóa châu Á và phương Tây đã khiến nơi này trở thành địa điểm hàng đầu trong những ngày lễ như Giáng sinh, Halloween...

Du học sinh Việt tại Seoul: Itaewon luôn đông nghịt vào Halloween-1
Hà Trang không thể quên những ngày lễ nhộn nhịp ở Itaewon dù đã về nước một thời gian

Ăn chơi, hẹn hò phải đến Itaewon

"Việc đến Itaewon vào các dịp lễ như Halloween dường như đã trở thành việc đương nhiên", Hà Trang nói.

Thời gian sống ở Seoul, cô không còn xa lạ với những người bạn đầu tư hóa trang rất cầu kỳ để có tấm ảnh check-in tại khu phố đêm nhộn nhịp này.

"Giới trẻ Hàn Quốc đầu tư rất mạnh tay cho đêm tiệc Halloween. Từ đầu tháng 10, những người bạn của tôi đã phải đau đầu tìm ra một nhân vật để hóa trang. Bạn có thể bắt gặp bất cứ ai trên phố, từ Joker, ma cà rồng, Elsa, Maleficent… đi hòa vào dòng người đông đúc. Ở Seoul, nhiều người trẻ xem Halloween như một sự kiện thời trang điên rồ nhất", Hà Trang nhớ lại.

Itaewon ngày thường đã rất nhộn nhịp, đông đúc người qua lại. Đến những dịp lễ hội, không khí ở đây lại náo nhiệt gấp nhiều lần.

Trên những con phố nối dài, hàng loạt những nhà hàng, quán cà phê, bar, club, ánh đèn, âm nhạc… quyện vào nhau. Dòng người cứ nối đuôi, luồn lách qua từng con phố sầm uất. Không ở đâu khiến người trẻ thoải mái khi khoác lên mình những bộ trang phục Halloween kỳ lạ đó như khu phố đêm ở Seoul.

Đặc biệt, theo cảm nhận của Hà Trang, chính tinh thần theo “kiểu Brooklyn” và cuộc sống về đêm đã tạo thành nét đặc trưng riêng cho Itaewon. Dù vẫn còn một vài địa điểm vui chơi khác như ở Hongdae, tuy nhiên không nơi nào có sức hút bằng.

"Họ tươi cười, chào nhau mặc dù không quen biết. Bạn bè tôi còn có thể cao hứng nhảy nhót, pha trò bên ngoài những quán bar. Đám đông xung quanh thì hào hứng, hưởng ứng. Người trẻ sẽ ở đó đến sáng hôm sau, đến khi nào không còn sức để uống nữa. Những ngày như thế thật khó quên", Trang kể lại.

Du học sinh Việt tại Seoul: Itaewon luôn đông nghịt vào Halloween-2
Anh Thư nhớ về Itaewon là địa điểm ăn chơi hút khách nhất Hàn Quốc

Chỉ lui tới Itaewon trong những ngày lễ nhưng với Võ Ngọc Anh Thư (22 tuổi, sinh viên Đại học Hanyang), địa điểm ăn chơi này là một nơi đầy sức hút và không bao giờ vắng khách.

Mỗi lần ghé lại đây, cô đều cảm thấy Itaewol có sự đổi mới, đặc biệt là ẩm thực.

Ảnh hưởng từ bộ phim Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon), khu vực này càng trở nên nổi tiếng. Khi khách du lịch đến xứ sở kim chi, họ đều phải ghé qua Itaewon một lần.

Dù không có truyền thống khắc bí ngô, đi xin kẹo, nhưng trong những năm gần đây, các sự kiện theo chủ đề Halloween đã xuất hiện ở các thành phố lớn và thu hút sự tham gia của giới trẻ xứ kim chi.

Trong khi các cuộc thi trang phục có thể không phổ biến, các bữa tiệc hóa trang thì ngược lại. Itaewon hoặc Hongdae là nơi thích hợp nhất để tổ chức Halloween nhờ sự thân thiện với người nước ngoài và đa dạng văn hóa.

"Hai năm trước, do dịch bệnh, việc tới đây vui chơi bị hạn chế. Dễ hiểu vì sao năm nay nơi này trở nên đông đúc đến vậy”, Thư bày tỏ.

Anh Thư nói thêm ngoài Itaewon, người Hàn cũng thích Hongdae, Kangnam, Seongsu-dong, chỗ có những quán cà phê, nhà hàng, địa điểm check-in cho giới trẻ. Tuy nhiên, "khu phố Tây" ở Seoul vẫn là nơi được lựa chọn nhiều nhất.

Du học sinh Việt tại Seoul: Itaewon luôn đông nghịt vào Halloween-3
Itaewon là con phố ăn chơi nổi tiếng với các quán bar và cuộc vui thâu đêm tại Hàn Quốc. Có nhiều lý do khiến những ngày lễ hội tại đây luôn nhộn nhịp, thu hút nhiều du khách

Văn hóa nightlife tại "phố Tây Hàn Quốc"

Làm việc đúng tại Itaewon, khu phố sầm uất của Seoul, Phùng Minh Huy (21 tuổi, sinh viên năm 3 trường Đại học Kyung Hee) đã quen với không khí nhộn nhịp, dòng người ra vào tấp nập mỗi ngày.

Theo Huy, sự đông đúc cả ngày lẫn đêm của Itaewon giống như với khu Tây Môn Đình của Đài Loan, Lan Quế Phường của Hong Kong, Shibuya tại Tokyo và Khaosan tại Bangkok.

Còn tại Việt Nam, không khí Bùi Viện hoặc Tạ Hiện có thể so sánh với Itaewon.

Năm 2021, nam sinh cũng tham gia lễ hội hóa trang tại Itaewon nhưng do vẫn còn ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người đổ về không đông như năm nay.

"Tôi làm phục vụ ở một nhà hàng Tây tại đây. Ngày nào Itaewon cũng huyên náo cả, các quán mở nhạc từ US-UK đến Kpop. Khi mới đến đây, tôi rất phấn khích với sự hòa quyện của làn sóng hallyu với văn hóa nhiều nước khác", Huy nói.

Du học sinh Việt tại Seoul: Itaewon luôn đông nghịt vào Halloween-4
Minh Huy đã bắt đầu làm quen với cuộc sống về đêm của giới trẻ Hàn Quốc

Ngoài các lễ hội đặc sắc, Huy cho rằng văn hóa nightlife tại "phố Tây Hàn Quốc" cũng là điểm thu hút với người trẻ, du khách, khiến họ luôn muốn nán lại đến đêm để tham gia vào những cuộc vui thú vị hơn.

Càng về đêm, địa điểm này lại càng nhộn nhịp hơn bao giờ hết với tiếng nhạc huyên náo, những biển hiệu neon sáng rực và dịch vụ giải trí mở 24/24. Có những hôm ca làm việc của anh kéo dài đến tờ mờ sáng để đón tiếp các vị khách liên tục ra vào.

Theo Yonhap, trung bình mỗi năm Itaewon đón gần 2 triệu lượt khách ghé thăm.

Trước dịch Covid-19, số lượng hàng quán ở đây tăng lên theo cấp số nhân. Đặc biệt, Itaewon có cả những nhà hàng xa xỉ dành riêng cho những người thu nhập cao lẫn các hàng quán quy mô nhỏ dành cho sinh viên, người có thu nhập trung bình.

Itaewon là nơi có giá trị bất động sản thương mại đắt đỏ nhất nhì Seoul. Giá thuê nhà trung bình rơi vào khoảng 200 triệu won (khoảng 146.000 USD). Một căn nhà thuê để mở quán ăn có diện tích khá khiêm tốn, không nằm ở những trục đường trung tâm giá thuê cũng đã hơn 4.000 USD/tháng.

Tương tự ấn tượng của Huy, lần đầu sang Hàn Quốc, Hà Trang không khỏi sốc vì văn hóa “chịu chơi” của giới trẻ xứ kim chi.

Họ sẵn sàng đi tăng 2, tăng 3. Có thể là những buổi nhậu, karaoke, sau đó là club, bar. Chơi tới sáng ở Hàn Quốc là một điều rất bình thường. Đó là lý do mà Itaewon luôn nhộn nhịp”, cô nói.

Itaewon được ví như một con phố không ngủ. 1-2h, bạn vẫn có thể nghe tiếng cụng ly ‘Geonbae’ hay ‘Cheer’. Ngoài ra, ẩm thực ở đây cũng rất phong phú, xuất xứ từ nhiều nước như Thái Lan, Pháp, Nhật Bản, Ai Cập bên cạnh những món ăn truyền thống”, Trang nói thêm.

Du học sinh Việt tại Seoul: Itaewon luôn đông nghịt vào Halloween-5
Hà Trang bất ngờ với văn hóa nightlife của giới trẻ Hàn Quốc

Có những ngày, cô cùng bạn bè chỉ trở về nhà khi những phương tiện giao thông công cộng bắt đầu hoạt động từ 6h.

Đối với nhiều người Hàn Quốc, cuộc sống bắt đầu vào ban đêm. Các địa điểm ở thủ đô Seoul sẽ mở cửa suốt đêm, với nhiều quán bar, club và nhà hàng để phục vụ khách hàng cho đến khi mặt trời mọc.

Mọi người say sưa uống rượu soju hoặc bia để tìm cách giải tỏa căng thẳng ban ngày.

Điều này được nhận thấy rõ ràng nhất ở những địa điểm nổi tiếng nhộn nhịp về đêm như Itaewon, nơi hàng chục vũ trường sôi động, sập sình khắp con phố. Trong số đó, quán bar Eulji-ro và hộp đêm Sangsu-dong là hai nơi được giới trẻ, sinh viên đại học thường xuyên đến.

Sau khi chính phủ gỡ bỏ những giới hạn quy định nghiêm ngặt về Covid-19, ngành giải trí về đêm ở Itaewon trở lại. Văn hóa nightlife là một phần quan trọng trong trải nghiệm của người Hàn Quốc nói chung, theo Korea Travel.

“Thời gian đóng cửa” là một khái niệm xa lạ ở xứ sở kim chi. Giới hạn duy nhất ở đây là tửu lượng và độ chịu chi của khách hàng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/du-hoc-sinh-viet-tai-seoul-itaewon-luon-dong-nghit-vao-halloween-post1370403.html?fbclid=IwAR3iCurLfeJwD3v2khqJy5j1ZaGTLnltmP5V2kyTPtlj2r7FVXoZ3Gc3vps

Halloween Hàn Quốc du học sinh

Tin tức mới nhất