Du học sinh Việt tiết lộ thông tin bất ngờ về bánh trung thu mini Trung Quốc

Loại bánh này được rao bán tại thị trường nội địa Trung Quốc đã có giá hơn 3000 đồng/chiếc nhưng khi về Việt Nam, giá bán lại rẻ hơn rất nhiều khiến nhiều người nghi ngại.

Gần đây, những người bán hàng online bắt đầu đăng bán loại bánh trung thu mini với mức giá siêu rẻ và hạn sử dụng siêu dài với những lời quảng cáo như "bánh nội địa Đài Loan" hoặc "nội địa Trung Quốc".

Ngoài ra bánh này cũng được mời chào là có lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, nhân bên trong ngọt ngọt thanh thanh, không ngọt đậm như bánh trung thu của Việt Nam mình. Hiện tại, bánh chưa xuất hiện ở các tạp hoá mà mới chỉ bán trên mạng.

Du học sinh Việt tiết lộ thông tin bất ngờ về bánh trung thu mini Trung Quốc-1
Một người bán hàng online rao bán về loại bánh này.

Được biết, chiếc bánh trung thu mini này có  trọng lượng khoảng 40gr và được rao bán với giá từ 2.200 đến 3.000/chiếc, nếu mua càng nhiều thì giá càng rẻ hơn nữa. Nếu lấy một yến thì còn 70.000/kg, lấy nửa tạ thì còn 68.000/kg. Còn theo thùng là 350.000 đồng/thùng.

Du học sinh Việt tiết lộ thông tin bất ngờ về bánh trung thu mini Trung Quốc-2
Bánh trung thu mini được giới thiệu với đa dạng loại nhân: đậu xanh, đậu đỏ,hạt dẻ, hạt sen, dưa, trứng thịt, trứng muối, khoai môn...

Về hạn sử dụng, tuy bên Trung Quốc họ không ghi ngày hết hạn mà chỉ ghi ngày sản xuất nhưng bánh có hạn dài từ 4 -5 tháng.

Nguyễn Thị Thanh - một du học sinh Việt Nam hiện đang sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cho rằng, mọi người nên cẩn thận với chiếc bánh này khi bán ở thị trường Việt Nam. Bởi khi tìm hiểu về loại bánh này qua các trang bán hàng uy tín của Trung Quốc thì được biết loại bánh này được bán theo kg với giá rẻ nhất là 13,8 tệ (khoảng 50.000 tiền Việt) khi mua trên 99kg (tức là số lượng lớn). Bên cạnh đó cộng thêm 30.000/kg giá vận chuyển về Việt Nam nữa. Vậy tính ra là 80.000 đồng cho 25 chiếc bánh, tức là 3.200/chiếc, trong khi về Việt Nam có giá bán chưa tới 3000 đồng/chiếc

Trung Quốc có loại bánh này nhưng nó cũng chỉ là một loại bánh kẹo thông thường được bán thường xuyên, do có hình dáng khá giống bánh trung thu nên được nhiều tiểu thương Việt Nam nhập về bán trong dịp Tết trung thu.

Bao bì chiếc bánh này cũng khá đơn giản, chỉ thấy ghi thông tin về hương vị bánh được in ở giữa, phía góc bên trái chỉ có hai chữ có nghĩa là "Sức khỏe", tuyệt đối không thấy thông tin khác, kể cả hạn sử dụng.

Du học sinh Việt tiết lộ thông tin bất ngờ về bánh trung thu mini Trung Quốc-3
Bánh trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc.

Bánh trung thu bình thường có hạn sử dụng rất ngắn. Thông thường với bánh tự làm, thời gian sử dụng tốt nhất là 5-7 ngày (bánh nướng) và 3-5 ngày (bánh dẻo). Bánh do các doanh nghiệp sản xuất có hạn dùng 1-1,5 tháng kể từ ngày sản xuất. Nếu bảo quản không tốt và trưng ngoài nắng, hạn sử dụng còn rút ngắn hơn. Nhưng bánh ở đây lại có hạn khá dài khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngại.

Dù đang tràn ngập trên thị trường với kích cỡ nhỏ nhắn, bạt ngàn hương vị và bao bì bắt mắt, nhưng người tiêu dùng vẫn nên cẩn thận với loại bánh này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Theo Baodatviet.vn


Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất