Du khách lập kỷ lục đi 10 nước trong 1 ngày bằng phương tiện công cộng

Mới đây, một du khách người Anh đã đi gần 1.000 km, qua 10 nước trong 24 giờ mà chỉ sử dụng các phương tiện công cộng.

Jo Kibble, sống ở phía nam London, Anh bắt đầu thử thách đi nhiều quốc gia nhất có thể trong một ngày vào 11h58 tối 14/11 mà chỉ sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu hỏa, xe khách và xe đạp thuê mà không đi máy bay.

Du khách lập kỷ lục đi 10 nước trong 1 ngày bằng phương tiện công cộng-1

Kết quả là Kibble đã kết thúc thử thách khi đặt chân tới Bỉ, Luxembourg, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Áo và Slovakia, Breclav và Cộng hòa Séc, lúc 11h25 tối hôm sau.

Cách đây 8 tháng, ông Kibble cũng thực hiện một thử thách tương tự khi cố gắng đi xa nhất bằng tàu hỏa từ London trong vòng 24 giờ.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hy vọng có thể đến được 11 quốc gia, nhưng một chuyến tàu bị hỏng ở Alsace, Pháp, khiến tôi không còn thời gian để sang Hungary", ông Kibble chia sẻ.

Trong hành trình lần này, nam du khách người Anh đã đi tổng cộng 8 chuyến tàu, 5 chuyến xe buýt, 1 chuyến xe khách và thuê 1 lần xe điện và xe đạp.

Ông Kibble tự đặt ra cho mình nguyên tắc: chỉ tính mình đã đi qua một quốc gia khi thay đổi phương tiện di chuyển chứ không chỉ đơn thuần là ngồi nguyên trên tàu.

Du khách lập kỷ lục đi 10 nước trong 1 ngày bằng phương tiện công cộng-2

Vào lúc 11h58 tối tối 14/11, Kibble bắt đầu hành trình của mình từ ngôi làng nhỏ Eijsden ở miền nam Hà Lan, trên chuyến tàu cuối cùng trong ngày. Đến Liège, Bỉ, chưa đầy một giờ sau, ông tiếp tục lên xe khách Flixbus lúc 1 giờ sáng để đến Luxembourg rồi thuê một chiếc xe đạp để đi đến bến xe buýt chính ở Luxembourg.

Chuyến xe buýt tốc hành lúc 4 giờ sáng đưa ông Kibble đến Saarbrücken, Đức, trước khi chuyển sang xe điện lúc 5h40 sáng đến Sarreguemines, Pháp.

Sau đó, Kibble lên chuyến tàu lúc 6h13 sáng đến Strasbourg, tiếp theo là chuyến tàu lúc 7h51 sáng đến Basel, Thụy Sĩ, nhưng chuyến tàu này đã bị dừng tại biên giới do sự cố kỹ thuật.

Du khách lập kỷ lục đi 10 nước trong 1 ngày bằng phương tiện công cộng-3

Sau đó, nam du khách buộc phải bắt chuyến tàu tiếp theo đến Basel nên đã lỡ kế hoạch đến Hungary.

Tuy nhiên, Kibble vẫn tiếp tục và bắt chuyến tàu từ Basel đến Zürich lúc 10h06 sáng, tiếp theo là chuyến tàu đến Sargans lúc 11h38 sáng và sau đó là đi xe buýt đến Vaduz, Liechtenstein, lúc 12h33 chiều.

Ông bắt xe buýt lúc 13h18 đến Schaan, sau đó bắt xe buýt lúc 13h28 đến Feldkirch, Áo, trước khi lên tàu đến Bratislava-Petrzalka, Slovakia, lúc 2h17 chiều.

Kibble bắt xe buýt đến Bratislava-Hlavná lúc 21h38 và cuối cùng lên chuyến tàu lúc 10h06 tối để đến điểm dừng chân cuối cùng.

Du khách lập kỷ lục đi 10 nước trong 1 ngày bằng phương tiện công cộng-4

Như vậy, sau 23 giờ 27 phút, ông Kibble đã đến Breclav ở phía đông nam Cộng hòa Séc lúc 11h25 tối, vượt qua tổng cộng 10 quốc gia.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi hài lòng về nó. Trong tương lai, rất có thể tôi sẽ thực hiện lại thử thách này để cải thiện thành tích của chính mình", ông nói.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-lap-ky-luc-di-10-nuoc-trong-1-ngay-bang-phuong-tien-cong-cong-2083072.html

phá kỷ lục thế giới du khách Du lịch

Tin tức mới nhất