Du khách người Anh phá tác phẩm điêu khắc ở Thái Lan

Một du khách say rượu bị cáo buộc đã phá hủy một tác phẩm điêu khắc trâu bạch tạng khổng lồ được trưng bày ở Bangkok vào cuối tuần qua.

Vào lúc 2h thứ bảy, một nhóm du khách người Anh và Đức say xỉn đi ngang qua triển lãm nghệ thuật Bangkok Art Biennale 2022 bên ngoài khu vực Samyan Mitrtown ở Bangkok.

Buổi triển lãm giới thiệu hơn 200 tác phẩm của 73 nghệ sĩ Thái Lan và các nghệ sĩ nước ngoài thuộc 31 quốc tịch. Một tác phẩm ấn tượng được trưng bày ngoài trời là tác phẩm “Kwai: Calm” của nghệ sĩ người Thái Maitree Siriboon.

Một du khách người Anh say rượu tên là Joshua Antoni Burgoyne, 34 tuổi, đã cố gắng leo lên tác phẩm điêu khắc trâu cao 4 m. Khi anh cố gắng leo lên lần thứ 2, tác phẩm nghệ thuật này đã sụp đổ, có bộ phận vỡ thành từng mảnh. Vụ việc trên được camera ghi lại.

Du khách người Anh phá tác phẩm điêu khắc ở Thái Lan-1
Tác phẩm điêu khắc trâu bạch tạng bị phá hủy. Ảnh: The Thaiger.

Cảnh sát đã đưa du khách người Anh say rượu và những người bạn của anh đến đồn cảnh sát. Tuy nhiên anh lại tỏ ra không hề hối hận về sự việc trên và từ chối bồi thường thiệt hại.

Tác phẩm trâu bạch tạng dù bị phá huỷ nhưng vẫn được trưng bày. Tai nạn trở thành chủ đề “hỗn loạn” của buổi triển lãm năm nay.

Giáo sư Apinan Poshyanada, người tham gia tổ chức triển lãm, đăng một thông điệp mạng xã hội vào thứ hôm thứ bảy: “Thật đáng buồn khi tác phẩm nghệ thuật Kwai Calm của nghệ sĩ Maitree Siriboon tại Samyan Midtown bị một nhóm du khách người Anh và Đức phá hủy vào lúc 2h. Tác phẩm thật sự thu hút du khách và những người yêu nghệ thuật”.

Ở Thái Lan, trâu nước bạch tạng rất hiếm và được coi là con vật mang đến nhiều may mắn, tốt lành. Vào tháng 3 năm ngoái, một con trâu nước bạch tạng có tên Duangphet đã được bán với giá khoảng 2,5 triệu baht tại Lễ hội trâu ở Uthai Thani lần thứ 10.

Người chủ mới, Chaiyong và Amarin, cho biết họ đã mua con trâu bạch tạng để nhân giống nhằm giúp mở rộng số lượng loài động vật đặc biệt này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/du-khach-nguoi-anh-pha-tac-pham-dieu-khac-o-thai-lan-post1392499.html

du khách

Tin tức mới nhất