Du khách nhiễm nCoV sau khi đến Thái Lan

Người phụ nữ Hàn Quốc nhiễm nCoV sau khi đến Thái Lan nhưng các chuyên gia chưa thể xác định cô lây bệnh ở đây hay nơi khác.

Nữ du khách 42 tuổi đã bay về Hàn Quốc hôm 19/1 sau chuyến du lịch Thái Lan, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết vào 4/2. Cô được điều trị kể từ khi bị sốt và có các triệu chứng khác từ 25/1 nhưng sau đó không thuyên giảm. Bệnh nhân xét nghiệm tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam ngày 3/2 cho kết quả dương tính với nCoV.

Tuy nhiên, tuyên bố của KCDC không nêu rõ bệnh nhân có đến Trung Quốc hay không và chưa thể kết luận cô nhiễm virus ở Thái Lan hay nơi khác. "Chúng tôi cần nghiên cứu chi tiết thông qua một cuộc khảo sát dịch tễ học", Jeong Eun-kyeong, giám đốc của KCDC, cho biết.

Du khách nhiễm nCoV sau khi đến Thái Lan-1

Cơ quan này cũng không tính đến chuyện hạn chế công dân đến Thái Lan vì trường hợp nhiễm virus này.

Hàn Quốc báo cáo trường hợp virus lây truyền từ người sang người đầu tiên vào 30/1. Từ 4/2, khách du lịch đến hoặc từng qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bị từ chối nhập cảnh Hàn Quốc. Lệnh cấm nhập cảnh được áp dụng cho tất cả khách du lịch không phải người Hàn Quốc, những người trong 14 ngày trước đã ở lại hoặc đến Hồ Bắc.

Còn Thái Lan đã xác nhận 25 trường hợp mắc nCoV, trong đó một tài xế taxi không đến Trung Quốc bị nghi nhiễm virus từ một du khách mắc bệnh. 

Tanarak Pipat, Phó tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, tuần trước cho biết nguy cơ nhiễm virus ở quốc gia này "vẫn còn thấp". Hầu hết trường hợp được báo cáo trong nước là khách Trung Quốc. Tại Trung Quốc, hơn 24.550 người đã bị nCoV, với số người chết là 492.

Theo Vne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vnexpress.net/du-lich/du-khach-nhiem-ncov-sau-khi-den-thai-lan-4050402.html?fbclid=IwAR314jPgnZJo9nwt0LGbK4jjNSG9QazGByRIe7m5MRTfuvHaEzPhlQ2URKA

Virus Corona Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao