Du khách nô nức lên đỉnh Tà Xùa ngắm băng tuyết vui như trẩy hội

Hàng ngàn người dân và du khách thập phương kéo nhau lên vùng cao này để chiêm ngưỡng băng tuyết, vui như trẩy hội.

Với độ cao gần 2.000m so với mặt nước biển, Tà Xùa trong những ngày giá rét kỷ lục vừa qua vẫn đang tiếp tục xuất hiện băng tuyết phủ kín cả núi rừng. Mặc dù sương mù và giá rét nơi rẻo cao ở thời điểm này rất khắc nghiệt nhưng vẫn không cản nổi bước chân của từng đoàn du khách tấp nập kéo đến Tà Xùa để trực tiếp chiêm ngưỡng vẻ đẹp, lung linh huyền ảo của băng tuyết đang phủ trắng xóa cả một khu rừng rộng mênh mông...

Du khách nô nức lên đỉnh Tà Xùa ngắm băng tuyết vui như trẩy hội-1
  Nhiều nam thanh nữ tú rủ nhau lên đỉnh Tà Xùa để chụp ảnh kỷ yếu, lữu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong năm mới.

Du khách nô nức lên đỉnh Tà Xùa ngắm băng tuyết vui như trẩy hội-2
   Nhiều dân phượt  đã vượt hàng trăm km đường sá xa xôi chỉ để đến đây ngắm nhìn và chạm tay vào băng tuyết.

Những ngày gần đây, thông tin về băng tuyết xuất hiện trên Tà Xùa tràn ngập trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo... Dân mạng bàn tán rôm rả và hẹn nhau thành từng tốp, từng nhóm chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch ngắm băng tuyết trên đỉnh Tà Xùa. Mạng xã hội đã tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ lan truyền tới nhiều du khách đam mê, khám phá du lịch tìm đến với Tà Xùa, trong thời tiết khắc nghiệt cận âm như hiện nay.

Du khách nô nức lên đỉnh Tà Xùa ngắm băng tuyết vui như trẩy hội-3
Những hàng cây, bụi cỏ trên đỉnh Tà Xùa nhìn giống như ai đó đang hóa phép màu choàng lên một lớp áo trắng bạch  giữa núi rừng hoang sơ.

Du khách nô nức lên đỉnh Tà Xùa ngắm băng tuyết vui như trẩy hội-4
Du khách bất chấp giá lạnh đổ về Tà Xùa, chỉ  để tận mắt thấy băng tuyết và chụp ảnh kỷ niệm lưu giữ lại khoảnh khắc hiếm hoi này.

Nền nhiệt ngoài trời hôm nay vẫn chừng  -1 - 0 độ C, có mưa và sương mù dày đặc. Bất chấp thời tiết buốt giá,vẫn không ngăn cản được bước chân của du khách từ nhiều nơi đổ về Tà Xùa để ngắm băng tuyết. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, đợt rét đậm này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, băng tuyết sẽ còn xuất hiện dày trên đỉnh Tà Xùa.

 


Theo Dân Việt


Du lịch

Tin tức mới nhất