Du khách Pháp chết vì rơi từ thác nước khi chụp ảnh tự sướng ở Thái

Một du khách người Pháp thiệt mạng sau khi trượt chân rơi từ thác nước trong lúc đang chụp ảnh tự sướng ở Thái Lan, cảnh sát cho biết hôm 15/11.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 14/11 trên hòn đảo nhiệt đới Koh Samui, tỉnh Surat Thani, Thái Lan, nơi thu hút khách du lịch ­­­vì những bãi biển tuyệt đẹp.

Người đàn ông 33 tuổi đã rơi từ trên thác nước Na Mueang 2 xuống và thiệt mạng. Đây cũng là nơi một du khách Tây Ban Nha tử vong hồi tháng 7, Trung úy cảnh sát Phuvadol Viriyavarangkul của hòn đảo cho biết.

"Phải mất nhiều giờ để tìm kiếm thi thể nạn nhân vì thác nước khá trơn và dốc", ông Viriyavarangkul nói qua điện thoại cho biết nơi xảy ra tai nạn có biển báo nguy hiểm. "Bạn của nạn nhân nói rằng anh ấy đã cố gắng chụp ảnh tự sướng, sau đó bị trượt chân và ngã".

Theo SCMP, Thái Lan được coi là điểm đến an toàn cho khách du lịch và thường thu hút khoảng hơn 35 triệu khách du lịch mỗi năm.

Du khách Pháp chết vì rơi từ thác nước khi chụp ảnh tự sướng ở Thái-1
Người đàn ông Pháp 33 tuổi đã chết vì rơi từ thác Na Mueang 2 của Thái Lan xuống khi chụp ảnh tự sướng. Ảnh: SCMP.

Tuy nhiên, ngành du lịch Thái Lan lao đao sau sự cố phà chở du khách Trung Quốc bị chìm vào năm 2018, khiến 47 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn là hồi chuông cảnh báo về các quy định lỏng lẻo của ngành du lịch đất nước "chùa Vàng". Chính quyền nước này đã phải nỗ lực để khôi phục hình ảnh đất nước kể từ đó.

Theo một nghiên cứu liên kết với Viện Khoa học Y tế Ấn Độ được công bố tháng 8/2018, hơn 250 người trên thế giới chết vì chụp ảnh tự sướng trong thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 11/2017.

Các nhà nghiên cứu tìm ra nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do chết đuối, tiếp theo là các sự cố liên quan đến giao thông, chẳng hạn như chụp ảnh tự sướng trên đường ray hay rơi từ trên cao.

Agam Bansal, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Các trường hợp chết vì chụp ảnh tự sướng đã trở thành vấn nạn".

Nghiên cứu cũng cho thấy Ấn Độ có số người chết vì chụp ảnh tự sướng cao nhất thế giới. Theo sau là Nga, Mỹ và Pakistan.

Theo Zing


Tai nạn bất ngờ du khách Thái Lan tử vong Du lịch

Tin tức mới nhất