Du khách rơi khỏi thuyền du lịch, sống sót thần kỳ suốt 20 giờ trên biển

Một hành khách đã sống sót thần kỳ sau gần 20 giờ lênh đênh dưới biển, khi rơi khỏi một con tàu du lịch vào ngày 23/11.

Du khách rơi khỏi thuyền du lịch, sống sót thần kỳ suốt 20 giờ trên biển-1
Tàu du lịch Carnival Valor đi từ New Orleans (Mỹ) đến Cozumel (Mexico).

James Michael Grimes, 28 tuổi, cho biết anh cùng cùng với 18 thành viên trong gia đình đang trong chuyến du ngoạn kéo dài 5 ngày trên con tàu Carnival Valor đi từ New Orleans (Mỹ) đến Cozumel, một hòn đảo Mexico, qua Vịnh Mexico.

Grimes cho biết, anh chỉ mới ở trên tàu 1 ngày trước khi vụ việc xảy ra. Đó là đêm trước Lễ Tạ ơn khi Grimes đang ở quán bar trên tàu với chị gái.

Sau khi bảo với chị gái mình sẽ đi vệ sinh vào lúc 11 giờ tối, anh tỉnh dậy thấy mình đang ở dưới nước và không nhớ mình đã rơi khỏi tàu ở đâu hoặc như thế nào.

Grimes chia sẻ với ABC News: “Tôi đã cố gắng giữ tinh thần tích cực nhất có thể kể từ thời điểm tôi tỉnh lại. Tôi chỉ có thể nhớ ngay lúc đó đã nghĩ, thật là một phép màu khi tôi chưa chết'".

“Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là chết đuối, và đó là điều tôi không muốn đối mặt. Đây sẽ là dấu chấm hết cho cuộc đời tôi. Không. Tôi phải bơi mới có thể sống sót”.

Khi đang bơi trên vùng biển đục ngầu trong gần 20 giờ thử thách của mình, Grimes nhớ lại việc bị một sinh vật to lớn tiếp cận mà ban đầu anh nghĩ là một con cá mập.

Grime nói: “Nó bơi rất nhanh về phía tôi, tôi lặn xuống và có thể thấy nó. Trông nó không giống một con cá mập, với một cái miệng phẳng hơn. Nó đâm trúng vào một chân tôi, tôi dùng chân còn lại đá nó. Tôi rất sợ vì không biết nó là sinh vật gì, tôi chỉ thấy một cái vây".

Tại một thời điểm khác, Grimes cho biết đã vớt được một cây gậy nổi mà anh ấy nói "trông giống như cây tre" và bắt đầu nhai nó để duy trì sự sống. "Nó mang lại cho tôi một vị khác với nước biển”.

Sự biến mất của anh ta đã khiến con du lịch phải quay trở lại New Orleans và cùng với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tiến hành các cuộc tìm kiếm trên biển.

Grimes được một con tàu chở hàng phát hiện vào khoảng 8h25 tối ngày hôm sau và thông báo cho Cảnh sát biển. Một chiếc trực thăng được điều đến và kéo nam du khách lên khỏi mặt nước sau gần 20 giờ lênh đênh trên biển.

Lực lượng cứu hộ cho biết nếu không được phát hiện và giải cứu kịp thời, nam du khách đã chết dưới nước do bị hạ thân nhiệt, sốc và mất nước.

Trong một buổi phỏng vấn của chương trình Good Morning America của kênh ABC (Mỹ), nam hành khách James Michael Grimes phủ nhận việc say rượu nhưng không thể nhớ mình đã uống bao nhiêu ly trước đó.

“Điều tiếp theo tôi biết… tôi đã tỉnh lại. Tôi đang ở dưới nước mà không thấy thuyền đâu”, anh nói.

Du khách rơi khỏi thuyền du lịch, sống sót thần kỳ suốt 20 giờ trên biển-2
Một thành viên khác của gia đình Grimes đã đăng một bức ảnh trên boong tàu.

Vẫn chưa rõ làm thế nào mà Grimes lại bị rơi xuống biển, nhưng Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ cho rằng có thể du khách đã vi phạm các quy tắc an toàn trên con tàu du lịch.

Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố: “Các tàu du lịch có hàng rào an toàn ở tất cả các khu vực công cộng được quy định theo tiêu chuẩn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ để ngăn du khách rơi xuống biển”.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-roi-khoi-thuyen-du-lich-song-sot-than-ky-suot-20-gio-tren-bien-2087617.html

du khách

Tin tức mới nhất