Du khách Trung Quốc bị Thái Lan 'cấm cửa' 10 năm vì sang du lịch để ăn xin

Sáu du khách Trung Quốc bị phát hiện xin tiền trên đường phố ở Bangkok đã bị cấm quay lại Thái Lan trong vòng 10 năm tới.

Bangkok Post đưa tin, những người này đã bị bắt từ ngày 10 đến ngày 20/11 khi đang xin tiền trên đường phố. Họ đã bị phạt từ 100 đến 500 baht (3-15 USD) mỗi người. Một trong số họ đã bị trục xuất về Trung Quốc, trong khi những người còn lại đang chờ trục xuất, Thai PBS World đưa tin.

Cảnh sát nói thêm rằng tất cả những người này cũng sẽ bị đưa vào danh sách đen.

Họ chủ yếu đi ăn xin ở những nơi đông người và các điểm du lịch với khuôn mặt và cơ thể bị biến dạng.

Du khách Trung Quốc bị Thái Lan cấm cửa 10 năm vì sang du lịch để ăn xin-1

Một số người ăn xin cho biết họ đã hết tiền khi đi du lịch ở Thái Lan nhưng cảnh sát đã tìm thấy một trong những người ăn xin Trung Quốc đến Thái Lan bằng đường hàng không vào tháng 6 bằng thị thực du lịch.

Người phụ nữ sau đó đã nộp đơn đăng ký học trực tuyến ở Thái Lan và xin thị thực du học để kéo dài thời gian lưu trú, Nation Thái Lan đưa tin.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện những người ăn xin kiếm được khoảng 10.000 baht mỗi ngày. Ăn xin bị coi là bất hợp pháp ở Thái Lan.

Vào tháng trước, Thái Lan đã bắt đầu miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Trung Quốc. Một số quan chức trong ngành lo ngại những người ăn xin Trung Quốc sẽ lợi dụng chương trình miễn thị thực của chính phủ để hoạt động tại Thái Lan.

Theo Cục Cảnh sát Thủ đô, cảnh sát Thái Lan cam kết sẽ kiểm tra cẩn thận du khách Trung Quốc có khuôn mặt và cơ thể bị biến dạng vì một số người đến đó với ý định ăn xin trên đường phố.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-trung-quoc-bi-thai-lan-cam-cua-10-nam-vi-sang-du-lich-de-an-xin-2219560.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao