Du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập về nước vào tuần tới

Nhà chức trách Ai Cập xác định xe chở du đoàn du khách Việt Nam đi đúng lộ trình, không đi vào đường cấm. Đầu tuần tới 8 du khách sẽ lên máy bay về nước.

15h30 chiều 30/12, 2 đoàn công tác của Sở Du lịch TP.HCM và công ty lữ hành Saigontourist đã có mặt tại Cairo (Ai Cập) và tới bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital thăm những du khách bị thương trong vụ đánh bom đang điều trị tại đây.

Đoàn công tác sau đó cũng tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để nắm rõ việc đoàn du khách Việt Nam bị đánh bom khiến 3 người Việt tử vong.

Buổi làm việc có đại diện của Bộ Du lịch Ai Cập; ông Vũ Thiện, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập; ông Phạm Thế Cường, tham tán Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập.

Du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập về nước vào tuần tới-1
Hiện trường vụ nổ bom

Theo nhà chức trách, vụ đánh bom ở Ai Cập khiến anh Trần Hóa Khánh (57 tuổi), chị Nguyễn Thúy Quỳnh (56 tuổi) và hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến (29 tuổi) tử vong.

Hai du khách không bị thương đang ở khách sạn gồm chị Lê Thị Ngọc Lan (41 tuổi) và anh Trần Tấn Huy Cường (46 tuổi).

Trong các du khách bị thương, có gia đình 4 người, gồm anh Trần Tuấn Thông (54 tuổi), chị Trần Thị Hồng Loan (52 tuổi), con trai Trần Thành Trung (16 tuổi) bị các vết xây xước nhẹ, con gái Trần Thanh Trúc (19 tuổi) bị vết thương ở vai nhưng không nguy hiểm.

Các du khách Lê Đức Minh (57 tuổi) bị thương ở đầu gối, anh Lê Phúc (64 tuổi) bị thương ở gót chân.

Chị Lê Thị Ngọc Hà (56 tuổi) bị thương nặng ở hai chân. Hiện đã phẫu thuật 1 chân và chuẩn bị cho ca phẫu thuật tiếp theo. 

Chị Trần Thị Kim Anh (58 tuổi) bị thương ở 1 chân và đã được phẫu thuật. Chị Nguyễn Thị Anh Thư (57 tuổi) và Nguyễn Thị Anh Thơ (21 tuổi) bị xây xước nhẹ.

Xe chở đoàn đi đúng lộ trình

Cuộc làm việc cũng chỉ rõ, xe chở du khách đi đúng lộ trình tuyến đường dành cho khách du lịch và người dân địa phương, không có bất kỳ biển cấm.

Đoàn đi đúng lịch trình công ty cung cấp cho khách. Đoàn đã kết thúc chương trình tham quan và sự việc xảy ra khi xe đang trên đường đến nhà hàng trước khi ra sân bay về Việt Nam.

Du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập về nước vào tuần tới-2
Du khách Việt được cấp cứu sau vụ đánh bom 

8 du khách về nước vào đầu tuần tới

Phía công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và bệnh viện để ưu tiên đưa những người không bị thương và bị thương nhẹ về Việt Nam.

Công ty này hiện đang làm việc với hãng hàng không để xác định chuyến bay sớm nhất, dự kiến vào đầu tuần tới.

Danh sách 8 người sẽ về Việt Nam gồm: Lê Thị Ngọc Lan, Trần Tấn Huy Cường, Nguyễn Thị Anh Thư, Nguyễn Thị Anh Thơ, Trần Tuấn Thông, Trần Thị Hồng Loan, Trần Thành Trung, Trần Thanh Trúc.

Đối với những người bị thương và cần điều trị thêm, công ty sẽ cử nhân viên ở lại chăm sóc cùng với người thân. Ngay sau khi bệnh viện xác nhận sức khỏe các nạn nhân ổn định, công ty sẽ đưa về Việt Nam.

Đối với ba người tử vong, dự kiến các thủ tục sẽ nhanh chóng được hoàn tất vào ngày 2/1/2019 và sau đó được đưa về Việt Nam trên chuyến bay đặc biệt theo thời điểm phù hợp.

Về vấn đề bảo hiểm cho du khách

Công ty Saigontouris nói đã làm việc với đối tác bảo hiểm. Đến thời điểm hiện tại, đại diện công ty bảo hiểm đang tiếp tục làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập.

Công ty bảo hiểm cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại.


Theo Vietnamnet


Khủng bố ở Ai Cập Đánh bom ở Ai Cập Ai Cập

Tin tức mới nhất