Du khách Việt 'sốt xình xịch' với những điểm ngắm mùa thu tuyệt đẹp

Hà Nội với những cung đường trải đầy lá vàng bay, khí trời mát mẻ hay những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng rực ở Tây Bắc đang là những điểm đến mà nhiều khách du lịch sốt xình xịch.

Hà Nội

Tiết trời se lạnh của mùa thu, những con đường ngập đầy hoa sữa, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, cốm sữa vỉa hè... đều đã đi vào thơ ca và trở thành thương hiệu của Hà Nội. Có biết bao lý do khiến du khách tìm đến Hà Nội mỗi độ thu về, bởi Hà Nội đẹp dịu dàng, lãng mạn và cổ kính hơn nhiều so với các mùa khác.

Du khách Việt 'sốt xình xịch' với những điểm ngắm mùa thu tuyệt đẹp-1
 Hà Nội lãng mạn khi thu đến. Ảnh: GDVN

Sự đông đúc, xô bồ của Hà Nội dường như không còn là trở ngại với du khách khi mùa thu đến. Tận hưởng không khí mát mẻ, dưới cái nắng thu vàng óng và lang thang trên các con phố ngập lá vàng rơi, thưởng thức những thứ quà chỉ Hà Nội mới có là những kỷ niệm rất đáng nhớ để du khách "xách ba lô lên và đi" trong mùa thu này.

Mù Cang Chải, Yên Bái

Du khách Việt 'sốt xình xịch' với những điểm ngắm mùa thu tuyệt đẹp-2
Mùa lúa vàng óng ở Mù Cang Chải. Ảnh: Hoàng Đông

Đầu mùa thu, tầm tháng 9-10 cũng trùng với thời điểm những thửa ruộng bậc thang khắp các cung đường ở vùng núi phía Bắc bắt đầu chín vàng, tạo nên cảnh đẹp mời gọi khách du lịch. Trong những năm gần đây, những người yêu xê dịch cứ đến hẹn lại lên, đến vùng đất phía Bắc và tận hưởng vẻ đẹp bất tận của mùa thu. Mù Cang Chải là một địa danh được nhiều du khách ưa thích bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Du khách Việt 'sốt xình xịch' với những điểm ngắm mùa thu tuyệt đẹp-3
Đến đây, bạn còn được tìm hiểu nét văn hóa của người dân tộc. Ảnh: Hoàng Đông

Để tới với các khu vực kể trên, đa phần khách du lịch đi xe máy bởi chúng khá xa các bến xe liên tỉnh, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt và khả năng lái xe tương đối vững vàng.

Sa Pa, Lào Cai

Sa Pa - thị trấn trong sương luôn hấp dẫn du khách mỗi độ thu về. Du khách sẽ vô cùng thích thú với cảm giác buổi sớm thức dậy, cảnh vật chìm trong sương mù khiến mọi thứ trở nên lung linh, mờ ảo.

Nhiều du khách mỗi năm lại cố gắng đến đây vào mùa thu để ngắm những tầng ruộng bậc thang xếp chồng vô tận, đủ sắc xanh, vàng, nâu… như bức tranh sơn thủy giữa chênh vênh đất trời. Từng "cơn sóng" lúa tràn theo triền núi, chảy xuống thung sâu rồi vút lên cao giữa mây trắng bồng bềnh đem đến một trải nghiệm tuyệt vời.

Thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn)

Thung lũng Bắc Sơn thuộc huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, cách Hà Nội khoảng 160 km theo quốc lộ 1B. Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trải dài, xen kẽ là dòng sông nhỏ uốn lượn.

Du khách Việt 'sốt xình xịch' với những điểm ngắm mùa thu tuyệt đẹp-4
 Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trải dài, xen kẽ là  dòng sông nhỏ uốn lượn.  Ảnh: Thuan Bui/ngoisao

Để chụp được toàn cảnh thị trấn Bắc Sơn cùng các xã xung quanh, các nhiếp ảnh gia đều chọn đến trạm phát sóng vi ba thuộc núi Nà Lay. Ngọn núi này cao hơn 200m so với mặt đất, phải leo khoảng 1.200 bậc đá mới có thể lên tới đỉnh. Thời điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Bắc Sơn là vào buổi bình minh hoặc chiều tà. Khoảng 6h sáng, đứng trên đỉnh Nà Lay bạn sẽ nhìn thấy cả thung lũng được bảo phủ trong mây. Hoặc buổi chiều muộn ngắm cảnh mặt trời lặn.

Tam Cốc - Bích Động, Ninh Bình

Địa danh Tam Cốc thuộc tỉnh Ninh Bình, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” trải dọc theo những dãy núi đá vôi, được bao quanh bởi dòng sông Ngô Đồng phủ màu xanh, màu vàng của mùa lúa tùy vào từng thời điểm.

Du khách Việt 'sốt xình xịch' với những điểm ngắm mùa thu tuyệt đẹp-5
Du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp như tranh ở Tam Cốc. (Ảnh: Hachi)

Tam Cốc có nghĩa là ba hang động gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba được hình thành từ dòng sông Ngô Đồng. Thời gian đẹp nhất để đi du lịch là cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 6 hàng năm khi những tấm thảm vàng tô điểm bên dòng sông uốn lượn hoặc tháng 9 mùa thu khi không khí nơi đây rất mát mẻ, phong cảnh sơn thủy hữu tình.

 

Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp du khách

Tin tức mới nhất