Cây cầu đặc biệt nhất thế giới, xây chỉ để cho 45 triệu con cua bò qua

Cua không phải là loài động vật quá xa lạ với nhiều người, nhưng một cây cầu chứa hàng triệu con cua đỏ như thế này quả là chuyện hiếm gặp.

Gần đây, trên đảo Giáng Sinh ở Úc đã xây dựng một cây cầu dành riêng cho cua đỏ địa phương. Nhiều người nhận xét rằng đây là điểm đến du lịch được yêu thích nhất thế giới.

Cây cầu đặc biệt nhất thế giới, xây chỉ để cho 45 triệu con cua bò qua-1

Hằng năm, cua đỏ sẽ có một cuộc di cư lớn, những con cua trên hòn đảo này sẽ di chuyển xuyên qua rừng, băng qua đường, cuối cùng tập trung hết tại bãi biển. Tại đây, chúng sẽ thực hiện việc giao phối, sinh sản và các hoạt động khác. Tuy nhiên, việc chúng băng qua đường gây cản trở cho người dân địa phương, đồng thời khiến cho chúng gặp rất nhiều nguy hiểm.

Cây cầu đặc biệt nhất thế giới, xây chỉ để cho 45 triệu con cua bò qua-2

Theo thống kê, có khoảng 45 triệu con cua trên hòn đảo này. Đây thật sự là một con số lớn, những con cua này sẽ băng qua cây cầu dành riêng cho chúng, tạo nên một cảnh tượng rất ngoạn mục.

Cây cầu đặc biệt nhất thế giới, xây chỉ để cho 45 triệu con cua bò qua-3

Cây cầu đặc biệt nhất thế giới, xây chỉ để cho 45 triệu con cua bò qua-4

Để hạn chế bớt tình trạng cua đỏ băng qua đường, người dân địa phương đã xây dựng rất nhiều hàng rào chắn, sau đó là một cây cầu rất cao ở giữa đường. Theo cách này, những con cua sẽ không phải gặp nguy hiểm và người dân cũng cảm thấy yên tâm hơn khi di chuyển trên đường.
 


Theo Dân Việt


Du lịch

Tin tức mới nhất