Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi

Đà Lạt vốn nổi tiếng là xứ sở mộng mơ bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp khó cưỡng khiến bất cứ ai cũng ao ước được một lần đến. Cùng Thắng Cuội vi vu đến vùng đất thơ mộng này và khám phá những điều tuyệt vời nhé!

Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-1

Nhân vật trải nghiệm: Trần Lê Ngọc Thắng

Sinh năm 1994

Sinh sống tại Hà Nội

Một trong những điều rất quan trọng cho chuyến du lịch đến Đà Lạt chính là săn vé, theo đó Thắng book vé từ hôm mùng 1 tết, vé khứ hồi bao gồm cả thuế phí là 800 ngàn.

Khi di chuyến đến sân bay, nếu đi đông thì nên đi taxi gói 190 – 220 ngàn.  Nếu đi 1 mình thì đi xe bus đến Nội Bài, giá 40 ngàn, chuyến sớm nhất là 4h30 sáng. Từ sân bay Liên Khương mua vé xe bus đến thành phố Đà Lạt mất 40 ngàn.

Ở đâu ?

Thắng đã đặt phòng ở @the circle vietnam với mức giá 1 người ở thì 200 ngàn/phòng. Thêm 1 người thì thêm 50 ngàn. Tối đa 3 người/phòng. Vệ sinh bên ngoài nhưng sạch sẽ đầy đủ ,nhà tắm, nóng lạnh…

View ở đây khá đẹp,quản lý thân thiện, tối có thêm tiết mục đốt lửa giao lưu hát hò rất thú vị. Ngoài ra thì còn rất nhiều nhà nghỉ khách sạn khác đủ mọi loại giá như Lữ Tấn, Là Nhà , Tre house.. các bạn có thể tham khảo trước để lựa chọn.

Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-2

Thắng ở một mình, 2 ngày và tổng chi phí là 400 ngàn.

Di chuyển ở Đà Lạt :

Nên thuê xe tại hostel luôn với giá 100 ngàn/ngày. Thuê ngày lễ có thể đắt hơn, xăng tự đổ và chỉ cần bạn đổ 40 ngàn là tha hồ đi 2 ngày. Thắng thuê 2 ngày với tổng chi phí là 200 ngàn.

Ăn gì ?

Đi một mình nên chủ yếu là Thắng ăn vặt, sáng ăn bún bò, mì quảng tại quán Xuân An 15 nhà chung, Bánh Canh cũng tại quán Xuân An luôn nhưng chỉ bán từ 11h30 đến 1h30. Ngoài ra ăn kem trái cây sinh tố, chè, ở đường Nguyễn Văn Trỗi (có 2 quán ngay cạnh nhau ăn quán nào cũng đều ngon), chỉ có 15 ngàn một đĩa kem thôi nhưng chất lượng thì thật sự khỏi bàn.

Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-3Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-4

Chiều Thắng ăn bánh căn tại 1A nhà Chung, 30 ngàn một đĩa 6 cái, ngay bên cạnh là quán của "Hotgirl" bánh tráng trộn. Bánh tráng nướng tại quán bà Khùng 61 Nguyễn Văn Trỗi. Tối ăn bánh mì xíu mại, Buffet hoa quả sấy dẻo, trà , kem ở Lang Farm 39 ngàn/ người ngon tuyệt.  

Ngoài ra còn 1 số món như sữa đậu , bánh ướt lòng gà giá cả cũng tương đối phải chăng. Ai thích ăn no thì tìm đến nướng ngói cu Đức 100 ngàn/ đĩa hoặc lđuôi bò Hạnh.

Ở 2 ngày và chi phí cho việc ăn uống của Thắng là 400 ngàn.

Chụp ảnh ở đâu ?

Có rất nhiều đia điểm cho bạn sống ảo tại Đà Lạt như: Ghế đá sống ảo ở cung văn hoá thiếu niên (không mất vé). LangBiang phí 20 ngàn (Chụp ảnh với ngựa 10 ngàn tấm kể cả chụp bằng điệnt thoại nên điều này các bạn cần lưu ý).

- Thung lũng tình yêu phí 40 ngàn, bên trong có rất nhiều hoa bướm, tàu hoa, rừng thông và mê cung).

Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-5

- Hồ xuân hương

- Nhà thờ dọc đường

- Dinh Bảo Đại

- Chùa Linh Phước

- Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-6

Tất cả những địa điểm trên của Đà Lạt đều đẹp và chỗ nào cũng có thể sống ảo được. Hostel Thắng ở thi thoảng có chương trình tặng vé tham quan vườn dâu cho các bé ở trong tháng 3 nên các bạn có thể đến đó chụp ảnh và hái dâu mang về.

Như vậy tổng kết lại, chi phí sẽ là 800 ngàn vé máy bay + 100 ngàn đi bus + 250 ngàn xăng xe + 400 ngàn hostel + 400 ngàn tiền ăn + 100 ngàn tiền vé vào 1 số nơi + 150 ngàn chi phí phát sinh là  2 triệu 200 ngàn.

Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-7Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-8Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-9Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-10Du lịch Đà Lạt chỉ với 2,5 triệu anh chàng 9X khiến dân mạng trầm trồ không tin nổi-11

Bên cạnh đó, Thắng cũng có lời khuyên rằng thời tiết ở Đà Lạt thì sáng nóng bức mà tối thì lạnh buốt nên tốt nhất là các bạn cứ mang theo đầy đủ áo ấm, mũ nón theo để giữ ấm.

Chúc các bạn du khách có một chuyến đi vui vẻ, tranh thủ nên đi luôn bây giờ vì tháng 3, 4 thời tiết tương đối đẹp sáng đủ nắng chụp ảnh tối đủ mát dạo phố .

Theo Thế giới trẻ


du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao