Indonesia: Tượng tiên cá ngực trần bị ép mặc áo

Hai bức tượng nàng tiên cá ngực trần trong một công viên giải trí ở Indonesia đã được quấn áo ống màu vàng, nhưng một số du khách đã lột trang phục này ra.

Theo Channel NewsAsia, hai bức tượng tiên cá ngực trần này được đặt tại công viên Ancol Dreamland ở Jarkarta từ nhiều năm, nhưng gần đây mới được cho mặc áo trong một phần của chính sách nhằm tôn trọng "các giá trị phương đông".

Ban đầu, những bức tượng được mặc một chiếc áo ống màu vàng bằng vải. Chúng cũng được chuyển tới một khu vực khác tách biệt hơn sau khi du khách liên tục kéo áo xuống, một quản lý công viên nói với AFP.

Indonesia: Tượng tiên cá ngực trần bị ép mặc áo-1
Hai bức tượng được cho mặc áo che ngực tại công viên Ancol. Ảnh: AFP.

Người phát ngôn của công viên Ancol Dreamland, bà Rika Lestari cho biết không có áp lực nào từ bên ngoài bắt buộc cơ sở phải thực hiện điều này.

"Không có áp lực từ bất cứ nhóm nào, Ancol chỉ đang cố gắng để trở thành một công viên giải trí và địa điểm nghỉ dưỡng cho các gia đình", bà Lestari nói.

Trước đó, bà Lestari trả lời báo Kompas: "Chúng ta là người phương Đông, chúng ta có văn hóa phương Đông, vì vậy những gì không phù hợp chúng tôi sẽ làm nó phù hợp hơn".

"Đây chỉ là vấn đề về quan điểm, vì chúng tôi đang làm những gì tốt nhất cho chúng tôi. Đó là điều tốt, vì vậy tại sao lại không làm", bà Lestari chia sẻ.

Tuy nhiên động thái này của công viên đã vấp phải sự chế giễu trên mạng xã hội.

Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, và những giá trị xã hội truyền thống vẫn rất được đề cao. 

Theo Zing


địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất